'ร.10'ทรงชื่นชม'นางฟ้าซาลอน' จิตกุศล-ตัดผมคนพิการ

นายฤชวีพัฒน์ หรือช่างกอล์ฟ จิราวัฒน์มงคล อายุ 38 ปี เข้ารับพระราชทานช่อดอกไม้ อุปกรณ์ตัดผม และเสื้อยืด ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์จาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10

“ในหลวงรัชกาลที่ 10” ทรงชื่นชม ช่างตัดผม ฉายา “นางฟ้าซาลอน” พระราชทานอุปกรณ์ตัดผม หลังเป็นจิตอาสาตระเวนตัดผมและช่วยเหลือคนป่วยหรือพิการฟรี มานานหลายปี โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. นายฤชวีพัฒน์ หรือช่างกอล์ฟ จิราวัฒน์มงคล อายุ 38 ปี ชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปัจจุบันเป็นช่างตัดผมที่ร้านแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รู้สึกตื้นตันใจอันหาที่สุดมิได้หลังจากที่เข้ารับพระราชทานช่อดอกไม้ อุปกรณ์ตัดผม และเสื้อยืด ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์จาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 โดยมี พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน เป็นผู้แทนพระองค์นำสิ่งของพระราชทานมามอบให้ที่ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล อ.หัวหิน เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา

นายฤชวีพัฒน์ หรือช่างกอล์ฟ จิราวัฒน์มงคล อายุ 38 ปี

ทั้งนี้ พล.ต.กัลย์สรรค์ ได้เชิญพระกระแสรับสั่ง “ในหลวงรัชกาลที่ 10 ว่า” พระองค์ท่านทรงทราบและขอชื่นชมจากการทำความดี จนทำให้พระองค์ท่านทรงทอดพระเนตรเห็นจึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำเครื่องมืออุปกรณ์สำหรับตัดผม เพื่อนำไปใช้ประกอบอาชีพและนำไปใช้ตัดผมให้กับผู้พิการ และเสื้อพระราชทานมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจและขอให้รักษาความดีที่ได้ทำไว้ต่อไป

ขณะที่ นายฤชวีพัฒน์ กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้และจะขอปฏิบัติกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องตลอดไป สำหรับ นายฤชวีพัฒน์ เป็นช่างตัดผมจิตอาสา ตระเวนตัดผมและนำสิ่งของต่างๆไปช่วยเหลือให้กับผู้เจ็บป่วยและพิการทั้งประเทศมานานร่วม10 ปี โดยใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นางฟ้าซาลอน” แจ้งเบาะแสคนป่วยและพิการจนเป็นที่รู้จักดีในโลกโซเซียล ซึ่งภายหลัง นายฤชวีพัฒน์ได้รับสิ่งของพระราชทาน ต่างก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมนางฟ้าซาลอนกันเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/599517

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 21/09/2560 เวลา 10:18:15 ดูภาพสไลด์โชว์ 'ร.10'ทรงชื่นชม'นางฟ้าซาลอน' จิตกุศล-ตัดผมคนพิการ