รร.คนตาบอด อ่วม! ย้ายไม่ทัน อุปกรณ์การเรียนเสียหาย

น้ำท่วมขังโรงเรียนคนตาบอด จ.ขอนแก่น

น้ำท่วมขังโรงเรียนคนตาบอด จ.ขอนแก่น

น้ำท่วมขังโรงเรียนคนตาบอด จ.ขอนแก่น ย้ายไม่ทัน อุปกรณ์การเรียนเสียหาย จากอิทธิพลของพายุเซินกาเข้ามาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้มีฝนตกลงมา ทำให้น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ สำหรับโรงเรียนสอนคนตาบอดขอนแก่น มีพื้นที่เป็นที่ราบลุ่ม ปริมาณน้ำที่ท่วมสูงทำให้กำแพงโรงเรียนพังลงมา น้ำได้ทะลักเข้าท่วมทันที

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.60 ที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น นางพิจิตรา ทองเนื้อขาว รองผู้อำนวยฝ่ายบริหาร กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ครู อาจารย์ รวมทั้งอาสาสมัครเข้ามาช่วยกันทำตรวจสอบ ทำความสะอาด และฟื้นฟูโรงเรียน หลังจากที่น้ำทะลักท่วมเข้ามาในโรงเรียน จากการตรวจพบว่าอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน ชุดนักเรียน และเก้าอี้ ได้รับความเสียหาย กระจัดกระจายเป็นจำนวนมาก ทำให้อาสาต่างเร่งซ่อมแซม เพื่อให้โรงเรียนสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ในเร็วๆนี้

“ที่กังวลใจคือเรื่องงบประมาณในการซ่อมแซมกำแพง ซึ่งต้องสร้างใหม่ทั้งหมด และไม่แน่ใจว่าสร้างแล้วจะสามารถป้องกันน้ำได้ ส่วนอุปกรณ์การทำงาน อุปกรณ์การเรียนการสอนที่ขนย้ายไม่ทัน ทำให้ได้รับความเสียหาย ส่วนใหญ่ไม่สามารถนำกลับมาใช้งานได้ หลังจากฟื้นฟูโรงเรียนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพูดคุย เพื่อหาทางออกและแก้ปัญหาร่วมกันในระยะยาว คาดว่าใน 1 อาทิตย์สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมเปิดการเรียนการสอนได้” นางพิจิตรา กล่าว สำหรับประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ขอนแก่น สามรารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารมูลนิธิธรรมมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย 109-2-00401-1

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/767125

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ส.ค.60
วันที่โพสต์: 3/08/2560 เวลา 10:21:33 ดูภาพสไลด์โชว์ รร.คนตาบอด อ่วม! ย้ายไม่ทัน อุปกรณ์การเรียนเสียหาย