ชายพิการรับบริจาคอุปกรณ์ ทำเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์ ถวายพระเพลิง

แสดงความคิดเห็น

นายสมโภช คำแก้ว อายุ 54 ปี ชายพิการขาขาด ที่บ้านโป่ง ขอรับบริจาคอุปกรณ์ ทำเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์

ชายพิการขาขาด ที่บ้านโป่ง ขอรับบริจาคอุปกรณ์ ทำเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์ ใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ บอกแม้จะพิการ แต่น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ เพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคม

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายสมโภช คำแก้ว อายุ 54 ปี ชายพิการขาข้างซ้ายขาด พักอาศัยบ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี กำลังทำเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์ แจกให้กับหน่วยงาน โรงเรียน หรือ ประชาชนที่สนใจ เพื่อไปใช้ทำดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายสมโภช เปิดเผยว่า ตนพิการขาซ้ายขาด จากอุบัติเหตุเมื่อ 12 ปีก่อน ปัจจุบันทำสวนเกษตรผสมผสาน หาเลี้ยงครอบครัว และมีความรู้ด้านงานไม้ จึงคิดประดิษฐ์เครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์แบบแฮนด์เมด เพราะปัจจุบันกลีบดอกไม้จันทน์สำเร็จรูป มีราคาสูง จึงทำการแกะแบบ จนออกมาเป็นเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์ได้สำเร็จ พร้อมทำแจกให้กับหน่วยงาน โรงเรียน และชุมชนต่างๆฟรี เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย โดยทำแจกไปแล้วกว่า10ชิ้น

“ตนเองไม่ได้หวังรวย ถึงแม้ร่างกายจะพิการ แต่ก็มีความจงรักภักดีต่อพ่อหลวง อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ และอยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้พิการที่ท้อแท้ว่า ถึงร่างกายไม่สมประกอบแต่ยังทำความดีและทำประโยชน์ให้กับสังคมได้”นายสมโภชน์กล่าว

ด้าน นายศิริชัย โลกร่วม ลูกมือ เผยว่า อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์เหลืออยู่น้อยมาก ไม่เพียงพอต่อความต้องการ อยากขอรับบริจาคไม้เนื้อปานกลาง หรือไม้เนื้อแข็ง ขนาด 4 นิ้ว ยาว 50 ซม. บูชเพลาสแตนเลส ขนาด 1 นิ้ว 2 หุน และเพลาสแตนเลส ขนาด 7 มม. ยาว 30 ซม. โดยไม่ประสงค์รับเงิน สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาค สามารถติดต่อได้ที่ นายศิริชัย โลกร่วม โทร 08-8230-5878

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/997187

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 07 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 11/07/2560 เวลา 10:37:43 ดูภาพสไลด์โชว์ ชายพิการรับบริจาคอุปกรณ์ ทำเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์ ถวายพระเพลิง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสมโภช คำแก้ว อายุ 54 ปี ชายพิการขาขาด ที่บ้านโป่ง ขอรับบริจาคอุปกรณ์ ทำเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์ ชายพิการขาขาด ที่บ้านโป่ง ขอรับบริจาคอุปกรณ์ ทำเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์ ใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ บอกแม้จะพิการ แต่น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ เพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคม เมื่อวันที่ 6 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายสมโภช คำแก้ว อายุ 54 ปี ชายพิการขาข้างซ้ายขาด พักอาศัยบ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี กำลังทำเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์ แจกให้กับหน่วยงาน โรงเรียน หรือ ประชาชนที่สนใจ เพื่อไปใช้ทำดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นายสมโภช เปิดเผยว่า ตนพิการขาซ้ายขาด จากอุบัติเหตุเมื่อ 12 ปีก่อน ปัจจุบันทำสวนเกษตรผสมผสาน หาเลี้ยงครอบครัว และมีความรู้ด้านงานไม้ จึงคิดประดิษฐ์เครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์แบบแฮนด์เมด เพราะปัจจุบันกลีบดอกไม้จันทน์สำเร็จรูป มีราคาสูง จึงทำการแกะแบบ จนออกมาเป็นเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์ได้สำเร็จ พร้อมทำแจกให้กับหน่วยงาน โรงเรียน และชุมชนต่างๆฟรี เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย โดยทำแจกไปแล้วกว่า10ชิ้น “ตนเองไม่ได้หวังรวย ถึงแม้ร่างกายจะพิการ แต่ก็มีความจงรักภักดีต่อพ่อหลวง อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ และอยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้พิการที่ท้อแท้ว่า ถึงร่างกายไม่สมประกอบแต่ยังทำความดีและทำประโยชน์ให้กับสังคมได้”นายสมโภชน์กล่าว ด้าน นายศิริชัย โลกร่วม ลูกมือ เผยว่า อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำเครื่องอัดกลีบดอกไม้จันทน์เหลืออยู่น้อยมาก ไม่เพียงพอต่อความต้องการ อยากขอรับบริจาคไม้เนื้อปานกลาง หรือไม้เนื้อแข็ง ขนาด 4 นิ้ว ยาว 50 ซม. บูชเพลาสแตนเลส ขนาด 1 นิ้ว 2 หุน และเพลาสแตนเลส ขนาด 7 มม. ยาว 30 ซม. โดยไม่ประสงค์รับเงิน สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาค สามารถติดต่อได้ที่ นายศิริชัย โลกร่วม โทร 08-8230-5878 ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/997187

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...