สายการบินญี่ปุ่นให้ผู้พิการ ปีน"บันได"ขึ้นเครื่องเอง

แสดงความคิดเห็น

นายฮิเดโตะ คิจิมะ วัย 44 ปี ผู้พิการร่างกายท่อนล่างนั่งรถวีลแชร์

สายการบินต้นทุนต่ำญี่ปุ่นออกมาขอโทษแล้ว กรณีให้ผู้พิการนั่งรถวีลแชร์ ต้องปีนขึ้นบันไดด้วยตัวเองจากพื้นสนามบินไปจนถึงตัวเครื่องบิน สาเหตุก็เพราะไม่มีลิฟต์ และยังอ้างกฎความปลอดภัยของบริษัทว่าห้ามใครช่วยอีกด้วย สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ว่า นายฮิเดโตะ คิจิมะ วัย 44 ปี ผู้พิการร่างกายท่อนล่างจึงต้องนั่งรถวีลแชร์ ประสบกับปัญหาในช่วงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ในการเดินทางด้วยเครื่องบินจากการท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะอมามิเกาะเล็กๆทางตอนใต้ของญี่ปุ่น กลับมายังเมืองโอซาก้า

สายการบินวานิลลา แอร์ สายการบินต้นทุนต่ำในเครือของออล นิปปอน แอร์เวย์ส ไม่มีลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้พิการที่สนามบิน

เมื่อพนักงานของสายการบินวานิลลา แอร์ บอกกับเขาว่า ตามกฎความปลอดภัยของบริษัท ห้ามใครช่วยเหลือนำตัวเขาขึ้นจากบันไดสู่เครื่องบิน สายการบินวานิลลา แอร์ สายการบินต้นทุนต่ำในเครือของออล นิปปอน แอร์เวย์ส ไม่มีลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้พิการที่สนามบินเล็กๆบนเกาะอมามิ เพื่อนำผู้พิการนั่งรถเข็นขึ้นจากพื้นสนามบินขึ้นไปบนสู่ประตูเครื่องบิน นายคิจิมะเขียนลงในบล็อกของเขาว่า เขาต้องคลานขึ้นบันไดขึ้นมาด้วยแขนของตัวเอง ส่วนหนังสือพิมพ์อาซาฮีรายงานว่า นายคิจิมะต้องคลานขึ้นบันไดขึ้นมา 17 ขั้นถึงจะเข้าสู่ประตูเครื่องบินได้

ด้านสายการบินวานิลลา แอร์ ได้ออกมาขอโทษเรื่องนี้กับนายคิจิมะแล้ว โดยโฆษกสายการบินกล่าวว่า เราเสียใจที่สร้างความลำบากให้กับคุณคิจิมะ ขณะนี้สายการบินได้มีคำสั่งให้ติดตั้งลิฟต์สำหรับผู้พิการที่สนามบินบนเกาะอมามิแล้ว ส่วนก่อนหน้านี้ที่สายการบินได้ห้ามผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินได้ ขึ้นเครื่องบินบนสนามบินที่เกาะอมามิ สาเหตุก็เพราะเป็นอันตรายมากที่จะต้องแบกใครสักคนขึ้นบันไดเครื่องบินมา

นายคิจิมะซึ่งเดินทางบ่อยครั้งนอกประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยกับกับนิปปอน ทีวีว่า เขาประหลาดใจมากเมื่อพนักงานของสายการบินบอกว่า เขาไม่สามารถเดินทาง หากไม่สามารถเดินไปขึ้นเครื่องบินได้ด้วยตัวเอง ขณะที่โฆษกของสายการบินแจแปน แอร์ไลน์ส สายการบินคู่แข่ง ซึ่งมีเที่ยวบินไปยังเกาะอมามิด้วย บอกว่า สายการบินแจแปน แอร์ไลน์ส มีลิฟต์พิเศษสำหรับนำผู้โดยสารผู้ที่ต้องนั่งวีลแชร์ขึ้นไปบนเครื่องบินให้บริการอยู่ที่สนามบินดังกล่าวด้วย นอกจากนั้น พนักงานของแจแปน แอร์ไลน์สก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือหากจำเป็นในการช่วยยกผู้โดยสารขึ้นไปบนเครื่องบินให้ได้ หากที่สนามบินไม่มีลิฟต์สำหรับให้บริการผู้พิการ

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/foreign/582457

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 29/06/2560 เวลา 10:12:11 ดูภาพสไลด์โชว์ สายการบินญี่ปุ่นให้ผู้พิการ ปีน"บันได"ขึ้นเครื่องเอง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายฮิเดโตะ คิจิมะ วัย 44 ปี ผู้พิการร่างกายท่อนล่างนั่งรถวีลแชร์ สายการบินต้นทุนต่ำญี่ปุ่นออกมาขอโทษแล้ว กรณีให้ผู้พิการนั่งรถวีลแชร์ ต้องปีนขึ้นบันไดด้วยตัวเองจากพื้นสนามบินไปจนถึงตัวเครื่องบิน สาเหตุก็เพราะไม่มีลิฟต์ และยังอ้างกฎความปลอดภัยของบริษัทว่าห้ามใครช่วยอีกด้วย สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ว่า นายฮิเดโตะ คิจิมะ วัย 44 ปี ผู้พิการร่างกายท่อนล่างจึงต้องนั่งรถวีลแชร์ ประสบกับปัญหาในช่วงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ในการเดินทางด้วยเครื่องบินจากการท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะอมามิเกาะเล็กๆทางตอนใต้ของญี่ปุ่น กลับมายังเมืองโอซาก้า สายการบินวานิลลา แอร์ สายการบินต้นทุนต่ำในเครือของออล นิปปอน แอร์เวย์ส ไม่มีลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้พิการที่สนามบิน เมื่อพนักงานของสายการบินวานิลลา แอร์ บอกกับเขาว่า ตามกฎความปลอดภัยของบริษัท ห้ามใครช่วยเหลือนำตัวเขาขึ้นจากบันไดสู่เครื่องบิน สายการบินวานิลลา แอร์ สายการบินต้นทุนต่ำในเครือของออล นิปปอน แอร์เวย์ส ไม่มีลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้พิการที่สนามบินเล็กๆบนเกาะอมามิ เพื่อนำผู้พิการนั่งรถเข็นขึ้นจากพื้นสนามบินขึ้นไปบนสู่ประตูเครื่องบิน นายคิจิมะเขียนลงในบล็อกของเขาว่า เขาต้องคลานขึ้นบันไดขึ้นมาด้วยแขนของตัวเอง ส่วนหนังสือพิมพ์อาซาฮีรายงานว่า นายคิจิมะต้องคลานขึ้นบันไดขึ้นมา 17 ขั้นถึงจะเข้าสู่ประตูเครื่องบินได้ ด้านสายการบินวานิลลา แอร์ ได้ออกมาขอโทษเรื่องนี้กับนายคิจิมะแล้ว โดยโฆษกสายการบินกล่าวว่า เราเสียใจที่สร้างความลำบากให้กับคุณคิจิมะ ขณะนี้สายการบินได้มีคำสั่งให้ติดตั้งลิฟต์สำหรับผู้พิการที่สนามบินบนเกาะอมามิแล้ว ส่วนก่อนหน้านี้ที่สายการบินได้ห้ามผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินได้ ขึ้นเครื่องบินบนสนามบินที่เกาะอมามิ สาเหตุก็เพราะเป็นอันตรายมากที่จะต้องแบกใครสักคนขึ้นบันไดเครื่องบินมา นายคิจิมะซึ่งเดินทางบ่อยครั้งนอกประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยกับกับนิปปอน ทีวีว่า เขาประหลาดใจมากเมื่อพนักงานของสายการบินบอกว่า เขาไม่สามารถเดินทาง หากไม่สามารถเดินไปขึ้นเครื่องบินได้ด้วยตัวเอง ขณะที่โฆษกของสายการบินแจแปน แอร์ไลน์ส สายการบินคู่แข่ง ซึ่งมีเที่ยวบินไปยังเกาะอมามิด้วย บอกว่า สายการบินแจแปน แอร์ไลน์ส มีลิฟต์พิเศษสำหรับนำผู้โดยสารผู้ที่ต้องนั่งวีลแชร์ขึ้นไปบนเครื่องบินให้บริการอยู่ที่สนามบินดังกล่าวด้วย นอกจากนั้น พนักงานของแจแปน แอร์ไลน์สก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือหากจำเป็นในการช่วยยกผู้โดยสารขึ้นไปบนเครื่องบินให้ได้ หากที่สนามบินไม่มีลิฟต์สำหรับให้บริการผู้พิการ ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/foreign/582457

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...