คนพิการ เฮ ประกันสังคมฟันธง ดูแลผู้พิการใช้สิทธิเข้า รพ.ของรัฐได้ทุกแห่ง

แสดงความคิดเห็น

ตราสัญลักษณ์สำนักงานประกันสังคม

นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 58/2559 สั่ง ณ วันที่ 14 กันยายน 2559 ให้คนพิการ ที่เป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมีสิทธิรับบริการสาธารณสุขในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) และได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้พิการที่ไปใช้สิทธิรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล พบปัญหาความไม่สะดวกในการเข้ารับการรักษา

สำนักงานประกันสังคม สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กรมบัญชีกลาง กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ร่วมกันประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้องประชุมสำนักงานประกันสังคม จังหวัดนนทบุรี ที่ประชุมมีข้อสรุป โดยเพิ่มสิทธิผู้พิการสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐได้ทุกแห่ง และในเรื่องของอวัยวะเทียมและกายอุปกรณ์ สำนักงานประกันสังคมได้ใช้บัญชีเดียวกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติโดยปรับเพิ่มเป็น 95 รายการ ซึ่งได้มีการปรับเพิ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยผู้พิการไม่ต้องสำรองจ่าย และสำหรับปัญหาการเบิกค่ารักษาพยาบาลของผู้พิการตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2559 ผู้พิการสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลคืนได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ

ขอบคุณ... http://www.sso.go.th/wpr/content.jsp?lang=th&cat=762&id=4671 (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: sso.go.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 03 มี.ค.60
วันที่โพสต์: 3/03/2560 เวลา 10:59:29 ดูภาพสไลด์โชว์ คนพิการ เฮ ประกันสังคมฟันธง ดูแลผู้พิการใช้สิทธิเข้า รพ.ของรัฐได้ทุกแห่ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ตราสัญลักษณ์สำนักงานประกันสังคม นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 58/2559 สั่ง ณ วันที่ 14 กันยายน 2559 ให้คนพิการ ที่เป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมีสิทธิรับบริการสาธารณสุขในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) และได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้พิการที่ไปใช้สิทธิรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล พบปัญหาความไม่สะดวกในการเข้ารับการรักษา สำนักงานประกันสังคม สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กรมบัญชีกลาง กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ร่วมกันประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้องประชุมสำนักงานประกันสังคม จังหวัดนนทบุรี ที่ประชุมมีข้อสรุป โดยเพิ่มสิทธิผู้พิการสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐได้ทุกแห่ง และในเรื่องของอวัยวะเทียมและกายอุปกรณ์ สำนักงานประกันสังคมได้ใช้บัญชีเดียวกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติโดยปรับเพิ่มเป็น 95 รายการ ซึ่งได้มีการปรับเพิ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยผู้พิการไม่ต้องสำรองจ่าย และสำหรับปัญหาการเบิกค่ารักษาพยาบาลของผู้พิการตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2559 ผู้พิการสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลคืนได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ ขอบคุณ... http://www.sso.go.th/wpr/content.jsp?lang=th&cat=762&id=4671

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...