แห่แชร์ "เสา" นวัตกรรมแปลกตา แต่ทำคนพิการลำบากหรือไม่?

แสดงความคิดเห็น

เสากั้นไม่ให้รถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนขึ้นมาขับขี่บนทางเท้า

ชาวเน็ตวิจารณ์ "เสา" นวัตกรรมใหม่ ติดตั้งริมถนนรัชดาภิเษก กั้นมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาบนทางเท้า แต่มีคำถามว่า..คนพิการจะลำบากขึ้นหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพเสาแห่งเรียงรายอยู่ขอบทางเท้า ช่วงรอยต่อระหว่างทางเท้ากับถนน ระบุว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เพิ่งนำมาติดตั้ง เพื่อเป็นที่กั้นไม่ให้รถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนขึ้นมาขับขี่บนทางเท้า สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้เดินทางเท้า แต่ก็เกิดคำถามว่าจะเป็นการสร้างความลำบากให้กับผู้พิการหรือผู้ที่นั่งรถวีลแชร์หรือไม่

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @thecuriousdan ได้แชร์ภาพทางเท้าริมถนนแห่งหนึ่งที่เป็นสถานที่ตั้งของอาคารสำนักงานและศูนย์การค้า พบเป็นแท่งเสาเรียงรายกั้นเป็นแถวราวๆ 10 ต้น กั้นช่วงรอยต่อระหว่างทางเท้ากับถนน เพื่อไม่ให้รถจักรยานยนต์ขึ้นมาขับขี่บนทางเท้าได้ แค่คนเดินเท้าสามารถเดินผ่านช่องว่างของเสาไปได้ ส่วนคนนั่งรถวีลแชร์ก็ต้องซิกแซกออกไป

จึงเป็นเหตุทำให้ชาวเน็ตสงสัยว่า เสานวัตกรรมใหม่ชิ้นนี้จะเป็นภาระให้กับผู้พิการหรือไม่ เนื่องจากต้องใช้เวลาในการผ่านจุดดังกล่าวมากกว่าปกติ อีกทั้งอาจจะเป็นการกีดขวางทางคนเดินเท้าอีกด้วย กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @Callme_kang ก็ได้โพสต์ภาพเสาดังกล่าวอีกจุดหนึ่ง พบว่าเสาดังกล่าวแม่ค้าได้นำเอามาใช้ยึดเสาร่มกางไว้ค้าขาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับเสาดังกล่าวพบว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่เรียกว่า S-GUARD เพื่อกั้นรถจักรยานยนต์ ใส่ใจวีลแชร์ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเดินทางเท้า โดยเสาดังกล่าวถูกติดตั้งเอาไว้ให้ที่เขตดินแดง บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก เป็นเสาที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อราวๆ ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีเสียงวิจารณ์จากสังคมอยู่ประปราย

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2162926/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.พ.60
วันที่โพสต์: 3/02/2560 เวลา 10:26:41 ดูภาพสไลด์โชว์ แห่แชร์ "เสา" นวัตกรรมแปลกตา แต่ทำคนพิการลำบากหรือไม่?

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เสากั้นไม่ให้รถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนขึ้นมาขับขี่บนทางเท้า ชาวเน็ตวิจารณ์ "เสา" นวัตกรรมใหม่ ติดตั้งริมถนนรัชดาภิเษก กั้นมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาบนทางเท้า แต่มีคำถามว่า..คนพิการจะลำบากขึ้นหรือไม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพเสาแห่งเรียงรายอยู่ขอบทางเท้า ช่วงรอยต่อระหว่างทางเท้ากับถนน ระบุว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เพิ่งนำมาติดตั้ง เพื่อเป็นที่กั้นไม่ให้รถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนขึ้นมาขับขี่บนทางเท้า สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้เดินทางเท้า แต่ก็เกิดคำถามว่าจะเป็นการสร้างความลำบากให้กับผู้พิการหรือผู้ที่นั่งรถวีลแชร์หรือไม่ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @thecuriousdan ได้แชร์ภาพทางเท้าริมถนนแห่งหนึ่งที่เป็นสถานที่ตั้งของอาคารสำนักงานและศูนย์การค้า พบเป็นแท่งเสาเรียงรายกั้นเป็นแถวราวๆ 10 ต้น กั้นช่วงรอยต่อระหว่างทางเท้ากับถนน เพื่อไม่ให้รถจักรยานยนต์ขึ้นมาขับขี่บนทางเท้าได้ แค่คนเดินเท้าสามารถเดินผ่านช่องว่างของเสาไปได้ ส่วนคนนั่งรถวีลแชร์ก็ต้องซิกแซกออกไป จึงเป็นเหตุทำให้ชาวเน็ตสงสัยว่า เสานวัตกรรมใหม่ชิ้นนี้จะเป็นภาระให้กับผู้พิการหรือไม่ เนื่องจากต้องใช้เวลาในการผ่านจุดดังกล่าวมากกว่าปกติ อีกทั้งอาจจะเป็นการกีดขวางทางคนเดินเท้าอีกด้วย กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @Callme_kang ก็ได้โพสต์ภาพเสาดังกล่าวอีกจุดหนึ่ง พบว่าเสาดังกล่าวแม่ค้าได้นำเอามาใช้ยึดเสาร่มกางไว้ค้าขาย อย่างไรก็ตาม สำหรับเสาดังกล่าวพบว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่เรียกว่า S-GUARD เพื่อกั้นรถจักรยานยนต์ ใส่ใจวีลแชร์ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเดินทางเท้า โดยเสาดังกล่าวถูกติดตั้งเอาไว้ให้ที่เขตดินแดง บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก เป็นเสาที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อราวๆ ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีเสียงวิจารณ์จากสังคมอยู่ประปราย ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2162926/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...