มหาดไทยจี้ผู้ว่าฯ แจง “พร้อมเพย์” อปท. หวั่นป่วนเงินสวัสดิการ “เด็กแรกเกิด-คนพิการ-คนชรา-อสม.” ซ้ำรอยคืนภาษี

แสดงความคิดเห็น

มหาดไทยจี้ผู้ว่าฯ แจง “พร้อมเพย์” อปท. หวั่นป่วนเงินสวัสดิการ “เด็กแรกเกิด-คนพิการ-คนชรา-อสม.” ซ้ำรอยคืนภาษี

มหาดไทยหวั่น “พร้อมเพย์” ป่วนเงินสวัสดิการรัฐ 4 ด้าน ซ้ำรอยระบบคืนภาษี แจ้งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศทำการบ้านก่อนชี้แจง อปท.-ผู้รับสวัสดิการ “เบี้ยเด็กแรกเกิด-เบี้ยคนพิการ-เบี้ยผู้สูงอายุ-เงิน อสม.” ที่ยังไม่ได้เปิดบัญชีลงทะเบียนพร้อมเพย์รีบเปิดบัญชีผ่าน 13 ธนาคาร หลังระบบคืนภาษีผ่านพร้อมเพย์ได้เงินคืนช้ากว่าที่แจ้ง

วันที่ (11 ม.ค.) มีรายงานจากกระทรวงมหาดไทย ว่ากรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยเพื่อสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เร่งชี้แจงผู้นำท้องถิ่นและประชาชน ในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ต่างๆ ทั่วประเทศ ที่เป็นผู้มีสิทธิรับเงินสวัสดิการสังคมและเงินอื่นในลักษณะเดียวกันทียังไม่มีการเปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร ตามนโยบายอี-เพย์เมนต์ ได้เปิดบัญชีเงินฝากธนาคารและลงทะเบียนพร้อมเพย์ หรือการเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารศูนย์บาท ด้วยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ผ่านธนาคาร13แห่ง

ทั้งนี้ เงินสวัสดิการและเงินอื่นในลักษณะเดียวกันที่ประชาชนจะได้รับจากภาครัฐตามโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม 4 โครงการ ประกอบด้วย ผู้มีสิทธิรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ผู้มีสิทธิรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ผู้มีสิทธิรับเบี้ยคนพิการ และผู้มีสิทธิรับเงินค่าป่วยการอาสาสมัครอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) โดยนำหลักฐานและเอกสารของผู้มีสิทธิมาแสดงตน และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงทะเบียนสวัสดิการ ณ สาขาธนาคารที่ให้บริหารเปิดบัญชีพร้อมเพย์ (ยกเว้นเงินขั้นต่ำสำหรับการเปิดบัญชี) เพื่อดำเนินการปรับปรุงฐานข้อมูลของผู้มีสิทธิที่จะได้รับเงินสวัสดิการจากรัฐของเดือนมกราคม 2560 และครั้งต่อไป

มีรายงานว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาระบบพร้อมเพย์เกิดปัญหาหลัง กรมสรรพากร ได้ประกาศที่จะคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ประจำปี 2559 ผ่านระบบพร้อมเพย์เข้าบัญชีเงินฝากผู้เสียภาษีโดยตรง โดยจะได้คืนภายใน 1 วันเท่านั้น แต่ปรากฏว่าประชาชนที่ขอคืนภาษีผ่านพร้อมเพย์ไม่ได้รับเงินเข้าบัญชี โดยมีเพียงข้อความเอสเอ็มเอสว่ากรมสรรพากรจ่ายเงินคืนภาษีให้แล้ว และมีเพียงคำตอบว่าจะเงินเร็วหากมีบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคารกรุงไทยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวได้รับคำขอโทษจากผู้บริหารกรมสรรพากร และชี้แจงว่าประชาชนจะได้รับคืนภาษีผ่านระบบพร้อมเพย์ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.นี้ แต่ธนาคารกรุงไทยสามารถทำได้เร็วกว่าธนาคารอื่น คือวันที่ 4 ม.ค. และสถาบันการเงินต่างๆ จะเริ่มใช้ในไตรมาสแรกปีนี้

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9600000003356 (ขนาดไฟล์: 185)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 12/01/2560 เวลา 11:37:08 ดูภาพสไลด์โชว์ มหาดไทยจี้ผู้ว่าฯ แจง “พร้อมเพย์” อปท. หวั่นป่วนเงินสวัสดิการ “เด็กแรกเกิด-คนพิการ-คนชรา-อสม.” ซ้ำรอยคืนภาษี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

มหาดไทยจี้ผู้ว่าฯ แจง “พร้อมเพย์” อปท. หวั่นป่วนเงินสวัสดิการ “เด็กแรกเกิด-คนพิการ-คนชรา-อสม.” ซ้ำรอยคืนภาษี มหาดไทยหวั่น “พร้อมเพย์” ป่วนเงินสวัสดิการรัฐ 4 ด้าน ซ้ำรอยระบบคืนภาษี แจ้งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศทำการบ้านก่อนชี้แจง อปท.-ผู้รับสวัสดิการ “เบี้ยเด็กแรกเกิด-เบี้ยคนพิการ-เบี้ยผู้สูงอายุ-เงิน อสม.” ที่ยังไม่ได้เปิดบัญชีลงทะเบียนพร้อมเพย์รีบเปิดบัญชีผ่าน 13 ธนาคาร หลังระบบคืนภาษีผ่านพร้อมเพย์ได้เงินคืนช้ากว่าที่แจ้ง วันที่ (11 ม.ค.) มีรายงานจากกระทรวงมหาดไทย ว่ากรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยเพื่อสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เร่งชี้แจงผู้นำท้องถิ่นและประชาชน ในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ต่างๆ ทั่วประเทศ ที่เป็นผู้มีสิทธิรับเงินสวัสดิการสังคมและเงินอื่นในลักษณะเดียวกันทียังไม่มีการเปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร ตามนโยบายอี-เพย์เมนต์ ได้เปิดบัญชีเงินฝากธนาคารและลงทะเบียนพร้อมเพย์ หรือการเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารศูนย์บาท ด้วยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ผ่านธนาคาร13แห่ง ทั้งนี้ เงินสวัสดิการและเงินอื่นในลักษณะเดียวกันที่ประชาชนจะได้รับจากภาครัฐตามโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม 4 โครงการ ประกอบด้วย ผู้มีสิทธิรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ผู้มีสิทธิรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ผู้มีสิทธิรับเบี้ยคนพิการ และผู้มีสิทธิรับเงินค่าป่วยการอาสาสมัครอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) โดยนำหลักฐานและเอกสารของผู้มีสิทธิมาแสดงตน และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงทะเบียนสวัสดิการ ณ สาขาธนาคารที่ให้บริหารเปิดบัญชีพร้อมเพย์ (ยกเว้นเงินขั้นต่ำสำหรับการเปิดบัญชี) เพื่อดำเนินการปรับปรุงฐานข้อมูลของผู้มีสิทธิที่จะได้รับเงินสวัสดิการจากรัฐของเดือนมกราคม 2560 และครั้งต่อไป มีรายงานว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาระบบพร้อมเพย์เกิดปัญหาหลัง กรมสรรพากร ได้ประกาศที่จะคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ประจำปี 2559 ผ่านระบบพร้อมเพย์เข้าบัญชีเงินฝากผู้เสียภาษีโดยตรง โดยจะได้คืนภายใน 1 วันเท่านั้น แต่ปรากฏว่าประชาชนที่ขอคืนภาษีผ่านพร้อมเพย์ไม่ได้รับเงินเข้าบัญชี โดยมีเพียงข้อความเอสเอ็มเอสว่ากรมสรรพากรจ่ายเงินคืนภาษีให้แล้ว และมีเพียงคำตอบว่าจะเงินเร็วหากมีบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคารกรุงไทยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวได้รับคำขอโทษจากผู้บริหารกรมสรรพากร และชี้แจงว่าประชาชนจะได้รับคืนภาษีผ่านระบบพร้อมเพย์ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.นี้ แต่ธนาคารกรุงไทยสามารถทำได้เร็วกว่าธนาคารอื่น คือวันที่ 4 ม.ค. และสถาบันการเงินต่างๆ จะเริ่มใช้ในไตรมาสแรกปีนี้ ขอบคุณ... http://manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9600000003356

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...