รมว.ปวีณาเดินหน้าเคลื่อนศูนย์ช่วยเหลือ OSCC

แสดงความคิดเห็น

ปวีณา หงสกุล รับตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ปวีณา หงสกุล รับตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประเดิมงานแรก มอบนโยบายการขับเคลื่อนศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC (One Stop Crisis Center) เน้นการให้ความช่วยเหลือในปัญหาการค้ามนุษย์ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม การใช้แรงงานเด็ก การกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ

นางปวีณา เปิดเผยหลังการประชุมมอบนโยบายการขับเคลื่อนศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC (One Stop Crisis Center) ว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะมุ่งพัฒนาศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ให้เป็นหน่วยงานหลักในด้านการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่มีความรวดเร็ว ครบวงจร ทันท่วงที เป้าหมายในการดำเนินการในครั้งนี้ คือ การให้ความช่วยเหลือในปัญหาการค้ามนุษย์ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม การใช้แรงงานเด็ก การกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ

รวมทั้งผู้ที่ต้องการรับการดูแลจากสังคมโดยรับเรื่องร้องทุกข์ผ่านฮอตไลน์ 1300 ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จำนวนทั้งหมด 119 คูสาย ต่างจังหวัด 104 คู่สาย และกรุงเทพฯ 15 คู่สาย หลังจากรับเรื่องร้องทุกข์แล้วจะส่งต่ออย่างเป็นระบบ สามารถติดตามผลได้ในทุกขั้นตอนของการให้บริการ และเร่งประสานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

รมว.ปวีณา กล่าวด้วยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญต่อปัญหาเรื่องการค้ามนุษย์อย่างมากทั้งแรงงานประมง ปัญหาขอทาน ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว และการตั้งครรภ์ไม่พร้อม ซึ่งเหล่านี้เป็นปัญหาสังคมที่ต้องรับเร่งแก้ไขด่วน ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เร่งเดินหน้าขอความร่วมมือจากกระทรวงต่างๆ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันดำเนินงาน เพื่อสัมฤทธิผลสูงสุด

ภาพ : มติชนออนไลน์ ข่าว : คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ค.56

ที่มา: คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 9/07/2556 เวลา 02:58:11 ดูภาพสไลด์โชว์  รมว.ปวีณาเดินหน้าเคลื่อนศูนย์ช่วยเหลือ OSCC

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ปวีณา หงสกุล รับตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปวีณา หงสกุล รับตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประเดิมงานแรก มอบนโยบายการขับเคลื่อนศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC (One Stop Crisis Center) เน้นการให้ความช่วยเหลือในปัญหาการค้ามนุษย์ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม การใช้แรงงานเด็ก การกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ นางปวีณา เปิดเผยหลังการประชุมมอบนโยบายการขับเคลื่อนศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC (One Stop Crisis Center) ว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะมุ่งพัฒนาศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ให้เป็นหน่วยงานหลักในด้านการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่มีความรวดเร็ว ครบวงจร ทันท่วงที เป้าหมายในการดำเนินการในครั้งนี้ คือ การให้ความช่วยเหลือในปัญหาการค้ามนุษย์ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม การใช้แรงงานเด็ก การกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ รวมทั้งผู้ที่ต้องการรับการดูแลจากสังคมโดยรับเรื่องร้องทุกข์ผ่านฮอตไลน์ 1300 ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จำนวนทั้งหมด 119 คูสาย ต่างจังหวัด 104 คู่สาย และกรุงเทพฯ 15 คู่สาย หลังจากรับเรื่องร้องทุกข์แล้วจะส่งต่ออย่างเป็นระบบ สามารถติดตามผลได้ในทุกขั้นตอนของการให้บริการ และเร่งประสานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รมว.ปวีณา กล่าวด้วยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญต่อปัญหาเรื่องการค้ามนุษย์อย่างมากทั้งแรงงานประมง ปัญหาขอทาน ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว และการตั้งครรภ์ไม่พร้อม ซึ่งเหล่านี้เป็นปัญหาสังคมที่ต้องรับเร่งแก้ไขด่วน ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เร่งเดินหน้าขอความร่วมมือจากกระทรวงต่างๆ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันดำเนินงาน เพื่อสัมฤทธิผลสูงสุด ภาพ : มติชนออนไลน์ ข่าว : คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...