มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการทอดผ้าป่า สมทบทุนขยายบริการศูนย์พัฒนาเด็กพิการ

แสดงความคิดเห็น

นายวิริยะ นามศิริพงษ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ เปิดเผยว่า จากพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานแก่ผู้ทำงานด้านคนพิการว่า งานช่วยเหลือผู้พิการมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะว่าผู้พิการไม่ได้อยากเป็นผู้พิการ แต่อยากช่วยตัวเอง ถ้าเราไม่สามารถช่วยเขาให้สามารถที่จะปฏิบัติงานอะไร เพื่อชีวิตและเศรษฐกิจของครอบครัว จะทำให้เกิดสิ่งที่หนักในครอบครัว จะทำให้เกิดสิ่งที่หนักในครอบครัว หนักแก่สังคม ฉะนั้นนโยบายที่จะทำก็คือช่วยให้เขาช่วยตัวเองได้เพื่อที่ให้เขาสามารถเป็นประโยชน์ต่อสังคม มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการในฐานะองค์กรที่ทำงานด้านคนพิการ ได้น้อมนำพระราชโชวาทดังกล่าวมาใช้เป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินงาน เช่น สนับสนุนให้ศูนย์การศึกษาพิเศษทุกจังหวัดจัดตั้งมูลนิสากลเพื่อคนพิการสาขาประจำจังหวัดประจำประเทศ โครงการจากภาระสู่พลัง ส่งเสริมความเข้มแข็งของครอบครัวในการฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการรุนแรง โครงการบ้านยิ้มสู้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กคนพิการ โครงการสารคดียิ้มสู้ โครงการหอศิลป์ยิ้มสู้ โครงการผลิตหนังสือเสียงสำหรับคนตาบอด โครงการศูนย์บริการล่ามภาษามือทางไกลสำหรับคนหูหนวกผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เป็นต้น

มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ จึงจัดโครงการ ผ้าป่ามหากุศลเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นำเงินใช้ขยายบริการศูนย์พัฒนาเด็กผู้พิการ (บ้านยิ้มสู้) บริการล่ามภาษามือทางไกลสำหรับคนหูหนวก ผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เป็นต้น พิธีทอดผ้าป่า กำหนดขึ้นในวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2556 เวลา 09.30 น. ณ วัดบวรนิเวศวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ โดยมูลนิธิได้รับพระเมตตาจาก สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงรับเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานฝ่ายฆราวาส

ที่มา: ข่าวสดรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 6/06/2556 เวลา 03:04:41

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายวิริยะ นามศิริพงษ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ เปิดเผยว่า จากพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานแก่ผู้ทำงานด้านคนพิการว่า งานช่วยเหลือผู้พิการมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะว่าผู้พิการไม่ได้อยากเป็นผู้พิการ แต่อยากช่วยตัวเอง ถ้าเราไม่สามารถช่วยเขาให้สามารถที่จะปฏิบัติงานอะไร เพื่อชีวิตและเศรษฐกิจของครอบครัว จะทำให้เกิดสิ่งที่หนักในครอบครัว จะทำให้เกิดสิ่งที่หนักในครอบครัว หนักแก่สังคม ฉะนั้นนโยบายที่จะทำก็คือช่วยให้เขาช่วยตัวเองได้เพื่อที่ให้เขาสามารถเป็นประโยชน์ต่อสังคม มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการในฐานะองค์กรที่ทำงานด้านคนพิการ ได้น้อมนำพระราชโชวาทดังกล่าวมาใช้เป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินงาน เช่น สนับสนุนให้ศูนย์การศึกษาพิเศษทุกจังหวัดจัดตั้งมูลนิสากลเพื่อคนพิการสาขาประจำจังหวัดประจำประเทศ โครงการจากภาระสู่พลัง ส่งเสริมความเข้มแข็งของครอบครัวในการฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการรุนแรง โครงการบ้านยิ้มสู้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กคนพิการ โครงการสารคดียิ้มสู้ โครงการหอศิลป์ยิ้มสู้ โครงการผลิตหนังสือเสียงสำหรับคนตาบอด โครงการศูนย์บริการล่ามภาษามือทางไกลสำหรับคนหูหนวกผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เป็นต้น มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ จึงจัดโครงการ ผ้าป่ามหากุศลเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นำเงินใช้ขยายบริการศูนย์พัฒนาเด็กผู้พิการ (บ้านยิ้มสู้) บริการล่ามภาษามือทางไกลสำหรับคนหูหนวก ผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เป็นต้น พิธีทอดผ้าป่า กำหนดขึ้นในวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2556 เวลา 09.30 น. ณ วัดบวรนิเวศวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ โดยมูลนิธิได้รับพระเมตตาจาก สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงรับเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานฝ่ายฆราวาส

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...