จังหวัดสงขลา เชิญชวนผู้พิการ และผู้สูงอายุรับบริการดูแลสุขภาพ 18-23 พ.ค.นี้

แสดงความคิดเห็น

นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้รับการคัดเลือกจากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนดำเนินการดูแลสุขภาพคนพิการ และผู้สูงอายุแบบเบ็ดเสร็จ ให้แก่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ จึงได้กำหนดจัดโครงการดูแลสุขภาพคนพิการ และผู้สูงอายุ ระหว่างวันที่ 18-23 พ.ค.2556 โดยใช้พื้นที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา เป็นจุดให้บริการแพทย์เคลื่อนที่ของกรมการแพทย์

สำหรับการจัดโครงการครั้งนี้ จังหวัดสงขลา ได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรคนพิการที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดโครงการดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการเชิงรุกด้วยระบบหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ด้าน การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ ให้ความรู้ความเข้าใจคนพิการ และผู้สูงอายุในการดูแลสุขภาพตนเอง ตลอดจนการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยแก่ญาติ และผู้ดูแลใกล้ชิด และเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นของคนพิการผู้สูงอายุไปใช้ในการพัฒนารูปแบบการให้บริการที่เหมาะสม

โดยมีกิจกรรมการให้บริการด้านการแพทย์เคลื่อนที่แบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ซึ่งประกอบด้วย กิจกรรมด้านความพิการ ได้แก่ บริการการตรวจคัดกรองประเมินความพิการ จดทะเบียนคนพิการ ต่อสมุดคนพิการ ฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ บริการผลิต/ซ่อม แขน ขาเทียม อุปกรณ์เสริม และรองเท้าคนพิการ และกิจกรรมด้านผู้สูงอายุ ได้แก่ การตรวจคัดกรอง บำบัดรักษาโรคข้อเข่าเสื่อม แนะนำให้คำปรึกษาดูแลตนเองเกี่ยวกับโรคข้อเข่าเสื่อม บริการตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน ใส่ฟันเทียมฐานพลาสติกชนิดแบบถอดได้และตรวจวัดสายตาคัดกรองเบาหวานเข้าจอประสาทตาพร้อมมอบแว่นตาแก่ผู้สูงอายุ

จังหวัดสงขลา จึงขอเชิญชวนผู้พิการ ผู้สูงอายุที่มีอาการปวดข้อเข่า และมีปัญหาด้านสายตาในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ เข้าร่วมโครงการดูแลสุขภาพคนพิการ และผู้สูงอายุ ระหว่างวันที่ 18-23 พ.ค.2556 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อรับบริการจากหน่วยบริการแพทย์เคลื่อนที่ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สำหรับผู้พิการที่ต้องการทำแขนขาเทียมใหม่ หรือซ่อมแซม และทำรองเท้าเบาหวาน ให้รับบริการในวันที่ 18 พ.ค.2556 พร้อมหลักฐานประกอบด้วย รูปถ่าย สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000058233 (ขนาดไฟล์: 185)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 28/05/2556 เวลา 02:53:17

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้รับการคัดเลือกจากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนดำเนินการดูแลสุขภาพคนพิการ และผู้สูงอายุแบบเบ็ดเสร็จ ให้แก่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ จึงได้กำหนดจัดโครงการดูแลสุขภาพคนพิการ และผู้สูงอายุ ระหว่างวันที่ 18-23 พ.ค.2556 โดยใช้พื้นที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา เป็นจุดให้บริการแพทย์เคลื่อนที่ของกรมการแพทย์ สำหรับการจัดโครงการครั้งนี้ จังหวัดสงขลา ได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรคนพิการที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดโครงการดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการเชิงรุกด้วยระบบหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ด้าน การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ ให้ความรู้ความเข้าใจคนพิการ และผู้สูงอายุในการดูแลสุขภาพตนเอง ตลอดจนการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยแก่ญาติ และผู้ดูแลใกล้ชิด และเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นของคนพิการผู้สูงอายุไปใช้ในการพัฒนารูปแบบการให้บริการที่เหมาะสม โดยมีกิจกรรมการให้บริการด้านการแพทย์เคลื่อนที่แบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ซึ่งประกอบด้วย กิจกรรมด้านความพิการ ได้แก่ บริการการตรวจคัดกรองประเมินความพิการ จดทะเบียนคนพิการ ต่อสมุดคนพิการ ฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ บริการผลิต/ซ่อม แขน ขาเทียม อุปกรณ์เสริม และรองเท้าคนพิการ และกิจกรรมด้านผู้สูงอายุ ได้แก่ การตรวจคัดกรอง บำบัดรักษาโรคข้อเข่าเสื่อม แนะนำให้คำปรึกษาดูแลตนเองเกี่ยวกับโรคข้อเข่าเสื่อม บริการตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน ใส่ฟันเทียมฐานพลาสติกชนิดแบบถอดได้และตรวจวัดสายตาคัดกรองเบาหวานเข้าจอประสาทตาพร้อมมอบแว่นตาแก่ผู้สูงอายุ จังหวัดสงขลา จึงขอเชิญชวนผู้พิการ ผู้สูงอายุที่มีอาการปวดข้อเข่า และมีปัญหาด้านสายตาในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ เข้าร่วมโครงการดูแลสุขภาพคนพิการ และผู้สูงอายุ ระหว่างวันที่ 18-23 พ.ค.2556 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อรับบริการจากหน่วยบริการแพทย์เคลื่อนที่ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สำหรับผู้พิการที่ต้องการทำแขนขาเทียมใหม่ หรือซ่อมแซม และทำรองเท้าเบาหวาน ให้รับบริการในวันที่ 18 พ.ค.2556 พร้อมหลักฐานประกอบด้วย รูปถ่าย สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000058233

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...