ศิลปินไทยใจบุญยกรายได้กว่า 26 ล้านช่วยทารกคลอดก่อนกำหนดไม่ตาบอด

แสดงความคิดเห็น

งานรูปปั้น ผลงานศิลปกรรม

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ได้เสด็จเป็นองค์ประธานการประมูลผลงานศิลปกรรม “โครงการช่วยเหลือทารกเกิดก่อนกำหนด” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎ ราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือเด็กทารกเกิดก่อนกำหนดไม่ต้องตาบอดและมีชีวิตเป็น ปกติ ซึ่งงานมีขึ้นที่ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.

ภายในงาน ศาสตราจารย์คลินิก นพ.อุดม คชินทร ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการ กล่าวว่า ทารกเกิดก่อนกำหนดมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปีและเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทารก เสียชีวิตในขวบปีแรก บางรายเกิดภาวะแทรกซ้อน ตาบอด พิการ หรือมีสุขภาพอ่อนแอไม่แข็งแรง ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลบ่อยครั้ง นอกจากนี้ในหลายพื้นที่ยังขาดแคลนบุคลากรทั้งนายแพทย์และพยาบาล รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับการดูแลรักษาทารกเกิดก่อนกำหนดให้ รอดชีวิตกลับไปอยู่กับบิดา-มารดา โดยมีภาพแทรกซ้อนน้อยที่สุด ปัจจุบันนี้ปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งของทารกเกิดก่อนกำหนดคือ เด็กที่มีจอตาเจริญเติบโตผิดปกติ ซึ่งต้องให้การวินิจฉัยและรักษาที่เร่งด่วน ในกรณีที่โรคมีความรุนแรง ทารกจะต้องได้รับการรักษาโดยจักษุแพทย์ที่มีความชำนาญ ภายใน 72 ชม. มิฉะนั้นทารกจะสูญเสียการมองเห็นไปตลอดชีวิต ในการจัดครั้งนี้จึงจะนำรายได้เพื่อไปจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อแก้ และบรรเทาปัญหาทารกเกิดก่อนกำหนดตาบอด

สำหรับผลงานที่นำมาประมูลใน งานมีจำนวนทั้งสิ้น 33 ผลงาน ประกอบด้วยผลงานของศิลปินแห่งชาติ จำนวน 5 ผลงาน ศิลปินชั้นเยี่ยม 2 ผลงาน และศิลปินอาวุโส 26 ผลงาน ซึ่งผลงานที่มียอดประมูลสูงสุดคือภาพสีน้ำมัน “พระเจ้าแผ่นดิน พ่อของแผ่นดินสุขของแผ่นดิน” ของอุตสาห์ ไวยศรีแสง ผู้ประมูลคือกระทรวงอุตสาหกรรม ในราคา 1.5 ล้านบาท,ผลงานประติมากรรม “พ่อของแผ่นดิน” ของศาสตรเมธี นนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน ศิลปินแห่งชาติ ผู้ประมูลคือ บจม.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในราคา 3 ล้านบาท รายได้จากการประมูลในงาน 22,570,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากการจำหน่ายผลงานประติมากรรม “พ่อของแผ่นดิน” จำนวน 200 ผลงาน และการจำหน่ายผลงานศิลปกรรมและประติมากรรมอื่นๆอีก รวมรายได้ทั้งหมดมอบให้โครงการคือ 26,378,800 บาท.

ขอบคุณ http://www.thairath.co.th/content/life/341979

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 1/05/2556 เวลา 03:37:58 ดูภาพสไลด์โชว์ ศิลปินไทยใจบุญยกรายได้กว่า 26 ล้านช่วยทารกคลอดก่อนกำหนดไม่ตาบอด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

งานรูปปั้น ผลงานศิลปกรรม พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ได้เสด็จเป็นองค์ประธานการประมูลผลงานศิลปกรรม “โครงการช่วยเหลือทารกเกิดก่อนกำหนด” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎ ราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือเด็กทารกเกิดก่อนกำหนดไม่ต้องตาบอดและมีชีวิตเป็น ปกติ ซึ่งงานมีขึ้นที่ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. ภายในงาน ศาสตราจารย์คลินิก นพ.อุดม คชินทร ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการ กล่าวว่า ทารกเกิดก่อนกำหนดมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปีและเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทารก เสียชีวิตในขวบปีแรก บางรายเกิดภาวะแทรกซ้อน ตาบอด พิการ หรือมีสุขภาพอ่อนแอไม่แข็งแรง ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลบ่อยครั้ง นอกจากนี้ในหลายพื้นที่ยังขาดแคลนบุคลากรทั้งนายแพทย์และพยาบาล รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับการดูแลรักษาทารกเกิดก่อนกำหนดให้ รอดชีวิตกลับไปอยู่กับบิดา-มารดา โดยมีภาพแทรกซ้อนน้อยที่สุด ปัจจุบันนี้ปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งของทารกเกิดก่อนกำหนดคือ เด็กที่มีจอตาเจริญเติบโตผิดปกติ ซึ่งต้องให้การวินิจฉัยและรักษาที่เร่งด่วน ในกรณีที่โรคมีความรุนแรง ทารกจะต้องได้รับการรักษาโดยจักษุแพทย์ที่มีความชำนาญ ภายใน 72 ชม. มิฉะนั้นทารกจะสูญเสียการมองเห็นไปตลอดชีวิต ในการจัดครั้งนี้จึงจะนำรายได้เพื่อไปจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อแก้ และบรรเทาปัญหาทารกเกิดก่อนกำหนดตาบอด สำหรับผลงานที่นำมาประมูลใน งานมีจำนวนทั้งสิ้น 33 ผลงาน ประกอบด้วยผลงานของศิลปินแห่งชาติ จำนวน 5 ผลงาน ศิลปินชั้นเยี่ยม 2 ผลงาน และศิลปินอาวุโส 26 ผลงาน ซึ่งผลงานที่มียอดประมูลสูงสุดคือภาพสีน้ำมัน “พระเจ้าแผ่นดิน พ่อของแผ่นดินสุขของแผ่นดิน” ของอุตสาห์ ไวยศรีแสง ผู้ประมูลคือกระทรวงอุตสาหกรรม ในราคา 1.5 ล้านบาท,ผลงานประติมากรรม “พ่อของแผ่นดิน” ของศาสตรเมธี นนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน ศิลปินแห่งชาติ ผู้ประมูลคือ บจม.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในราคา 3 ล้านบาท รายได้จากการประมูลในงาน 22,570,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากการจำหน่ายผลงานประติมากรรม “พ่อของแผ่นดิน” จำนวน 200 ผลงาน และการจำหน่ายผลงานศิลปกรรมและประติมากรรมอื่นๆอีก รวมรายได้ทั้งหมดมอบให้โครงการคือ 26,378,800 บาท. ขอบคุณ… http://www.thairath.co.th/content/life/341979

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...