โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ ชวนร่วมทำบุญกับเด็กพิเศษ

โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ ชวนร่วมทำบุญกับเด็กพิเศษ

จากการระบาดของโควิด-19 ได้รับผลกระทบยังส่งผลต่อเนื่องแก่คนทั่วไป รวมทั้งน้องๆเด็กพิเศษที่บกพร่องทางด้านสติปัญญากว่าร้อยคนของ “โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์” ที่ได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่งผลทำให้กิจกรรมต่างๆภายในโรงเรียนต้องหยุดชะงัก โดยเฉพาะเรื่องการเรียนการสอน ซึ่งเด็กๆเหล่านี้ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิดมากกว่าเด็กปกติทั่วๆไป จึงมีเหล่าผู้ใหญ่ใจดีเชิญชวนให้มาช่วยกันประคับประคองน้องๆเด็กพิเศษเหล่านี้เดินข้ามช่วงเวลาวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

โมนา-วิภาวี คอมันตร์ คุณแม่ลูกสอง เปิดเผยว่า ในฐานะคุณแม่ โมนารู้ซึ้งดีว่าเรื่องของการศึกษามีความสำคัญมากขนาดไหน เด็กๆต้องการเรียนรู้ ต้องการการศึกษาเฉพาะบุคคล เพราะแต่ละคนมีความบกพร่องไม่เหมือนกัน เด็กพิเศษมีหลายประเภททั้งหูหนวก ตาบอด ปัญญาอ่อน ร่างกายพิการ สมาธิสั้น มีปัญหาทางการเรียนรู้ มีปัญหาด้านการสื่อสาร เด็กออทิสติก หรือพิการซ้ำซ้อน เด็กเหล่านี้ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ละคนต้องเรียนรู้เรื่องงานฝีมือแรงงาน สร้างอาชีพ เพื่อสร้างรายได้สู่การพึ่งพาตนเองในอนาคต จึงขอความเมตตาทุกท่านได้โปรดส่งเสริมกำลังใจช่วยเหลือบริจาคเงิน เพื่อสนับสนุนการศึกษาของน้องทุกคนได้เดินผ่านพ้นช่วงวิกฤตินี้ไปด้วยกัน เงินที่ทุกท่านบริจาคจะมาช่วยด้านการเรียนการสอน และพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้กับเด็กๆพิเศษเหล่านี้และเมื่อเขาได้จบการศึกษาไปแล้วสามารถพึ่งพาตนเองและประกอบอาชีพช่วยเหลือตนเอง มีรายได้เลี้ยงครอบครัว และสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดปัญหาสังคมอีกทางหนึ่งด้วย

ส่วน ลูกแก้ว-เบญจรัตน์ เนติโพธิ์ กล่าวว่า โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์นั้นก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2550 เป็นโรงเรียนการกุศลโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ นักเรียนนักศึกษาได้จบการศึกษาตามระบบ จนสามารถก้าวสู่ถนนสายอาชีพและพึ่งพาตัวเองได้แล้วก็หลายคน ต้องขอชื่นชมโรงเรียนและคนไทยที่ผ่านมาได้ให้ความช่วยเหลือน้องๆมาตลอด ครั้งนี้ก็เช่นกันอยากจะเชิญชวนพี่ๆน้องๆทุกท่านอีกครั้งได้โปรดร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือเด็กพิเศษโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์กันอีกครั้ง มาช่วยกันบริจาคเงินตามกำลังเพื่อสนับสนุนการศึกษาและอาหาร มาต่อลมหายใจให้น้องๆกันอีกสักครั้ง เพื่อเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันทางด้าน วรรณวนัช กันพรม ผู้จัดการโรงเรียนเด็กพิเศษ

คุณพ่อเรย์ กล่าวตอนท้ายว่า โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ เป็นสถานศึกษาสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องด้านสติปัญญา ตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมศักยภาพเด็กหรือเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญาสู่การพึ่งพาตนเองให้มีอาชีพและดำรงชีวิตในสังคมได้ เด็กพิการหรือเด็กที่มีความต้องการพิเศษมีหลายประเภท เช่น หูหนวก ตาบอด ปัญญาอ่อน ร่างกายพิการ สมาธิสั้น มีปัญหาทางการเรียนรู้ การสื่อสาร ออทิสติกหรือพิการซ้ำซ้อน ซึ่งอยู่ในความดูแลของโรงเรียน 172 คน โรงเรียนได้ร่วมกับศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จ.ชลบุรี จัดให้มีการศึกษาเฉพาะบุคคลในการพัฒนาทักษะฝีมือและสร้างอาชีพ จัดฝึกอบรมและกิจกรรมพิเศษ มีสื่อการเรียนการสอนรวมทั้งอาหารโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆอีกด้วย ทั้งนี้ สามารถร่วมบริจาคช่วยเด็กนักเรียนพิเศษได้โดยตรงเพื่อให้ได้รับการศึกษาและการฝึกอาชีพ ด้วยการโอนเงินบริจาคได้ที่ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 591-6-00135-5 ชื่อบัญชีโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ โดยใบเสร็จนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า โทร.09-2739-0990.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/2248016

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ย.64
วันที่โพสต์: 23/11/2564 เวลา 10:43:59 ดูภาพสไลด์โชว์ โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ ชวนร่วมทำบุญกับเด็กพิเศษ