นักศึกษาสาวประสบอุบัติเหตุจนพิการ ทุ่มเทฟันฝ่าจนได้เป็น “พยาบาล” สมความตั้งใจ

นักศึกษาสาวประสบอุบัติเหตุจนพิการ ทุ่มเทฟันฝ่าจนได้เป็น “พยาบาล” สมความตั้งใจ

พยาบาลใน จ.เชียงใหม่ เเบ่งปันเรื่องราวสุดประทับใจ เเม้ประสบอุบัติเหตุจนพิการ ขณะเป็นนักศึกษาพยาบาล เเต่ก็ไม่ยอมเเพ้ กลับไปศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษา เเละสอบเป็นพยาบาลวิชาชีพได้ในที่สุด

(10 ส.ค. 61) โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของ “นางสาวกรรณิการ์ ศรีวิจา” หรือ “ยิว” ที่กว่าจะได้เป็นพยาบาลวิชาชีพตามความใฝ่ฝัน เธอก็ต้องต่อสู้และทุ่มเทมากกว่าคนทั่วไป เนื่องจากขณะกำลังศึกษาที่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เชียงใหม่ เธอได้ประสบอุบัติเหตุ จนส่งผลให้ร่างกายพิการ

โดยเธอได้เล่าเรื่องราวของตัวเองในเพจ “บันทึกจากวีลแชร์” เริ่มตั้งแต่เธอยังเป็นนักเรียนในชนบทที่ห่างไกล แต่มีความใฝ่ฝันต้องการเป็นพยาบาล ซึ่งเธอได้ตั้งใจศึกษาอย่างเต็มที่ และยื่นสอบตรงเพื่อเข้าศึกษาใน วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เชียงใหม่ แม้ในปีนั้นจะต้องพบกับความผิดหวัง ไม่ได้เรียนในสถาบันที่ใฝ่ฝัน แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ พยายามอ่านหนังสือ เคี่ยวกรำฝึกฝนตัวเอง เพื่อกลับมาสอบใหม่อีกครั้ง กระทั่งเธอได้เป็นนักศึกษาพยาบาลตามที่มุ่งหวัง

นักศึกษาสาวประสบอุบัติเหตุจนพิการ ทุ่มเทฟันฝ่าจนได้เป็น “พยาบาล” สมความตั้งใจ

เเละเมื่อเป็นนักศึกษา เธอทุ่มเทให้กับการเรียนอย่างเต็มที่ กระทั่งใกล้สำเร็จการศึกษา แต่แล้วกลับต้องมาประสบอุบัติอย่างรุนแรง ทำให้กลายเป็นคนพิการ และต้องดร็อปเรียนกลางคัน เพื่อรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 1 ปี 6 เดือน

ในช่วงนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้สร้างบาดแผลให้กับร่างกายเท่านั้น แต่ยังสร้างความเจ็บปวดให้กับจิตใจเป็นอย่างมาก เส้นทางสีขาวที่มุ่งเดินไป กลับเปลี่ยนเป็นสีดำมืดมน จนเธอรู้สึกว่า โอกาสที่ได้เป็นพยาบาล… คงจบสิ้นลงแล้ว

เธอต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควรในการเยียวยาสภาพจิตใจตัวเอง กระทั่งเข้มแข็งขึ้น หลังจากนั้นเธอก็ตั้งใจทำกายภาพบำบัด แม้ไม่อาจกลับมามีร่างกายปกติเหมือนเมื่อก่อน แต่เธอก็หวังว่า จะสามารถกลับไปเรียนจนจบการศึกษาได้

และเเล้วในที่สุด ทางสถาบันก็แจ้งว่า ให้เธอกลับมาศึกษาต่อได้ โดยสถานที่ฝึกงานเพื่อจบการศึกษา ก็คือโรงพยาบาลอมก๋อย ที่เธอพักรักษาตัว ทำให้เธอต้องเปลี่ยนสถานภาพจากผู้ป่วย กลับไปเป็นนักศึกษาพยาบาลอีกครั้ง

แม้จะได้กลับไปศึกษาต่อ แต่คุณหมอก็เตือนว่า ยาที่เธอต้องรับประทานเพื่อลดอาการขาเกร็งกระตุก และปวดปลายประสาท มีผลข้างเคียงทำให้เกิดความง่วง ขณะอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบ เธอจึงต้องต่อสู้กับความง่วงอย่างหนักหน่วง

จากความพยายามอย่างไม่ลดละ ก็ทำให้เธอสำเร็จการศึกษาได้ในที่สุด แต่ยังไม่จบเท่านั้น เพราะต้องผ่านการสอบเพื่อให้ได้การรับรองเป็น “พยาบาลวิชาชีพ” และเธอก็ทำสำเร็จ ได้เป็นพยาบาลวิชาชีพสมความตั้งใจ

หลังจากเรื่องราวข้างต้นได้เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความยินดีและชื่นชมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งสิ่งที่เธอแบ่งปัน ยังได้สร้างกำลังใจให้หลายคนรู้สึกว่า “เส้นทางนั้นอยู่ที่หัวใจ ตราบใดที่ยังสว่างไสว ก็จะส่องนำทางไปให้ถึงจุดหมายได้ ในสักวัน”

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/7475170/ (ขนาดไฟล์: 70097)

ที่มา: sanook.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ส.ค.61
วันที่โพสต์: 14/08/2561 เวลา 10:14:59 ดูภาพสไลด์โชว์ นักศึกษาสาวประสบอุบัติเหตุจนพิการ ทุ่มเทฟันฝ่าจนได้เป็น “พยาบาล” สมความตั้งใจ