ติวเข้มวิทยาลัยสอนนักศึกษาพิการ

แสดงความคิดเห็น

คู่มือการบริหารงาน บริการสนับสนุนนักเรียน นักศึกาพิการ

สอศ.จัดอบรมวิทยาลัยอาชีวศึกษา เตรียมพร้อมจัดการศึกษาเพื่อ พัฒนาเพื่อนักศึกษาพิการเรียนรวม สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มีนโยบายในการส่งเสริม สนับสนุน และเปิดโอกาสให้คนพิการได้เข้าศึกษาในระดับอาชีวศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนทุกคนได้รับสิทธิและโอกาสในการศึกษาอย่างเสมอภาค โดยใช้วิธีจัดการอาชีวศึกษาแบบเรียนรวม (การจัดการเรียนรวม : Inclusive) อย่างต่อเนื่องเพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงการศึกษาอาชีวศึกษาได้อย่างทั่วถึง

นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) กล่าวว่า สอศ.มีเป้าหมายขับเคลื่อนอาชีวศึกษาเพื่อคนพิการอย่างเป็นรูปธรรม ได้จัดการศึกษาสำหรับนักเรียน นักศึกษาพิการที่มีความต้องการพิเศษทุกประเภทได้เข้าเรียนและได้รับการพัฒนาตามความต้องการจำและความเป็นเฉพาะบุคคล ให้เรียนร่วมกับเด็กปกติโดยไม่แบ่งแยกได้รับการศึกษา สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา และสภาพแวดล้อม รวมถึงจัดให้มีการศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อคนพิการในระบบทวิภาคี หลักสูตรระยะสั้น และระบบปกติ เพื่อสร้างให้เกิดอาชีพแก่นักศึกษาพิการอีกทั้งยังมีรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ ไม่เป็นภาระของสังคม และสามารถผลิตกำลังคนพิการที่มีความสามารถมีทักษะการทำงานเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อีกด้วย

รองเลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อไปว่า โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1. เป็นการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากร สังกัด สอศ. จำนวน 50 แห่ง ที่มีนักศึกษาพิการเรียนรวม เกิดองค์ความรู้ ความสามารถ และทักษะในการพัฒนาสมรรถภาพของนักเรียน นักศึกษาพิการเรียนรวมในแต่ละประเภทความพิการได้อย่างเหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพ 2.จัดให้มีการจัดตั้งศูนย์ต้นแบบอาชีวศึกษานักศึกษาพิการสังกัด สอศ.ในการบริหารจัดการ การให้คำปรึกษา การสนับสนุนการเรียนการสอน การมีงานทำ และการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพและ 3.สร้างแบบประเมินความพร้อมของนักเรียน นักศึกษาพิการก่อนเข้าศึกษาในสถานศึกษาอาชีวศึกษา มีผู้อำนวยการสถานศึกษา รองผู้อำนวยการ ครูและบุคลากร ในสังกัด สอศ. จำนวน 110 คน เข้าร่วมอบรม

ด้าน นายพรอนันต์ ภักดีบุญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล กล่าวเสริมว่า ในปีการศึกษา 2560 นี้ มีนักเรียน นักศึกษาพิการ ที่กำลังศึกษาอยู่จำนวน 1,200 คน ซึ่งที่ผ่านมา สอศ. สามารถผลิตนักศึกษาพิการเข้าทำงานในสถานประกอบการได้มากกว่า 500 คนต่อปี จึงได้รับการยอมรับจากหน่วยงานคนพิการ อาทิ มูลนิธิคนพิการ สถาบันการศึกษาที่จัดการศึกษาคนพิการ รวมถึงกองทุนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาสำหรับคนพิการ

นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.)

สอศ.จัดอบรมวิทยาลัยอาชีวศึกษา เตรียมพร้อมจัดการศึกษาเพื่อ พัฒนาเพื่อนักศึกษาพิการเรียนรวม สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)

งานฝีมือนักเรียนคนพิการ

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/edu-health/290165

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 01 ส.ค.60
วันที่โพสต์: 1/08/2560 เวลา 10:59:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ติวเข้มวิทยาลัยสอนนักศึกษาพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คู่มือการบริหารงาน บริการสนับสนุนนักเรียน นักศึกาพิการ สอศ.จัดอบรมวิทยาลัยอาชีวศึกษา เตรียมพร้อมจัดการศึกษาเพื่อ พัฒนาเพื่อนักศึกษาพิการเรียนรวม สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มีนโยบายในการส่งเสริม สนับสนุน และเปิดโอกาสให้คนพิการได้เข้าศึกษาในระดับอาชีวศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนทุกคนได้รับสิทธิและโอกาสในการศึกษาอย่างเสมอภาค โดยใช้วิธีจัดการอาชีวศึกษาแบบเรียนรวม (การจัดการเรียนรวม : Inclusive) อย่างต่อเนื่องเพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงการศึกษาอาชีวศึกษาได้อย่างทั่วถึง นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) กล่าวว่า สอศ.มีเป้าหมายขับเคลื่อนอาชีวศึกษาเพื่อคนพิการอย่างเป็นรูปธรรม ได้จัดการศึกษาสำหรับนักเรียน นักศึกษาพิการที่มีความต้องการพิเศษทุกประเภทได้เข้าเรียนและได้รับการพัฒนาตามความต้องการจำและความเป็นเฉพาะบุคคล ให้เรียนร่วมกับเด็กปกติโดยไม่แบ่งแยกได้รับการศึกษา สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา และสภาพแวดล้อม รวมถึงจัดให้มีการศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อคนพิการในระบบทวิภาคี หลักสูตรระยะสั้น และระบบปกติ เพื่อสร้างให้เกิดอาชีพแก่นักศึกษาพิการอีกทั้งยังมีรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ ไม่เป็นภาระของสังคม และสามารถผลิตกำลังคนพิการที่มีความสามารถมีทักษะการทำงานเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อีกด้วย รองเลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อไปว่า โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1. เป็นการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากร สังกัด สอศ. จำนวน 50 แห่ง ที่มีนักศึกษาพิการเรียนรวม เกิดองค์ความรู้ ความสามารถ และทักษะในการพัฒนาสมรรถภาพของนักเรียน นักศึกษาพิการเรียนรวมในแต่ละประเภทความพิการได้อย่างเหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพ 2.จัดให้มีการจัดตั้งศูนย์ต้นแบบอาชีวศึกษานักศึกษาพิการสังกัด สอศ.ในการบริหารจัดการ การให้คำปรึกษา การสนับสนุนการเรียนการสอน การมีงานทำ และการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพและ 3.สร้างแบบประเมินความพร้อมของนักเรียน นักศึกษาพิการก่อนเข้าศึกษาในสถานศึกษาอาชีวศึกษา มีผู้อำนวยการสถานศึกษา รองผู้อำนวยการ ครูและบุคลากร ในสังกัด สอศ. จำนวน 110 คน เข้าร่วมอบรม ด้าน นายพรอนันต์ ภักดีบุญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล กล่าวเสริมว่า ในปีการศึกษา 2560 นี้ มีนักเรียน นักศึกษาพิการ ที่กำลังศึกษาอยู่จำนวน 1,200 คน ซึ่งที่ผ่านมา สอศ. สามารถผลิตนักศึกษาพิการเข้าทำงานในสถานประกอบการได้มากกว่า 500 คนต่อปี จึงได้รับการยอมรับจากหน่วยงานคนพิการ อาทิ มูลนิธิคนพิการ สถาบันการศึกษาที่จัดการศึกษาคนพิการ รวมถึงกองทุนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาสำหรับคนพิการ นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) สอศ.จัดอบรมวิทยาลัยอาชีวศึกษา เตรียมพร้อมจัดการศึกษาเพื่อ พัฒนาเพื่อนักศึกษาพิการเรียนรวม สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) งานฝีมือนักเรียนคนพิการ ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/edu-health/290165

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...