เด็กพิการ 65 ล้านคนทั่วโลก...ไม่ได้รับการศึกษา

แสดงความคิดเห็น

หนังสือ

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า กลุ่มสิทธิเพื่อคนพิการส่วนหนึ่งระบุในรายงานที่เผยแพร่ว่าอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของเด็กพิการในวัยเรียน 65 ล้านคนทั่วโลกไม่ได้เรียนหนังสือ เนื่องจากมีเงินตอบสนองความต้องการสำหรับส่วนนี้น้อยมากหรือไม่มีเลย

โดยมูลนิธิไลท์ ออฟ เดอะ เวิลด์ที่สนับสนุนการทำรายงานวิจัยชิ้นนี้ระบุว่า ความเชื่อและข้อมูลผิดๆ ในเรื่องความพิการ เช่นเดียวกับการขาดตัวเลขและสถิติในเรื่องเด็กที่พิการส่งผลให้เกิดปัญหานี้ขึ้นมา "ผู้คนไม่เห็นว่าเด็กที่มีความพิการเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า" นาฟิซา บาบู ที่ปรึกษาด้านการศึกษาที่ครอบคลุมของมูลนิธิกล่าว และว่า หลายคนคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องลงทุนในด้านการศึกษาของพวกเขาเนื่องจากคนพิการไม่สามารถทำงานได้

กลุ่มสิทธิจำนวนมากระบุว่า รายได้ที่อาจจะได้รับจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์ของกลุ่มประเทศที่ยากจนที่สุดในโลกต้องสูญหายไปจากการไม่ยอมลงทุนในการศึกษาของคนพิการ จูเลีย แมคกีโอว์น แห่งองค์กรพัฒนาเอกชนแฮนดิแคป อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุในแถลงการณ์ว่า "เด็กที่มีความพิการมักจะถูกทิ้งไว้เบื้องหลังและเกิดผลกระทบทั้งต่อส่วนตัวและเศรษฐกิจโดยรวมในระดับหายนะ"

ขณะที่รายงานของสหภาพพัฒนาคนพิการนานาชาติ (ไอดีซี) ระบุว่า การกีดกันเด็กที่มีความพิการถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำให้ได้ตามเป้าหมายเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (เอสดีจีส์) ซึ่งตั้งเป้าว่าจะสร้างการศึกษาที่เท่าเทียมและครอบคลุมสำหรับทุกคนให้สำเร็จภายในปี 2573

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1476901935 (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 21/10/2559 เวลา 10:46:57 ดูภาพสไลด์โชว์ เด็กพิการ 65 ล้านคนทั่วโลก...ไม่ได้รับการศึกษา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หนังสือ สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า กลุ่มสิทธิเพื่อคนพิการส่วนหนึ่งระบุในรายงานที่เผยแพร่ว่าอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของเด็กพิการในวัยเรียน 65 ล้านคนทั่วโลกไม่ได้เรียนหนังสือ เนื่องจากมีเงินตอบสนองความต้องการสำหรับส่วนนี้น้อยมากหรือไม่มีเลย โดยมูลนิธิไลท์ ออฟ เดอะ เวิลด์ที่สนับสนุนการทำรายงานวิจัยชิ้นนี้ระบุว่า ความเชื่อและข้อมูลผิดๆ ในเรื่องความพิการ เช่นเดียวกับการขาดตัวเลขและสถิติในเรื่องเด็กที่พิการส่งผลให้เกิดปัญหานี้ขึ้นมา "ผู้คนไม่เห็นว่าเด็กที่มีความพิการเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า" นาฟิซา บาบู ที่ปรึกษาด้านการศึกษาที่ครอบคลุมของมูลนิธิกล่าว และว่า หลายคนคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องลงทุนในด้านการศึกษาของพวกเขาเนื่องจากคนพิการไม่สามารถทำงานได้ กลุ่มสิทธิจำนวนมากระบุว่า รายได้ที่อาจจะได้รับจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์ของกลุ่มประเทศที่ยากจนที่สุดในโลกต้องสูญหายไปจากการไม่ยอมลงทุนในการศึกษาของคนพิการ จูเลีย แมคกีโอว์น แห่งองค์กรพัฒนาเอกชนแฮนดิแคป อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุในแถลงการณ์ว่า "เด็กที่มีความพิการมักจะถูกทิ้งไว้เบื้องหลังและเกิดผลกระทบทั้งต่อส่วนตัวและเศรษฐกิจโดยรวมในระดับหายนะ" ขณะที่รายงานของสหภาพพัฒนาคนพิการนานาชาติ (ไอดีซี) ระบุว่า การกีดกันเด็กที่มีความพิการถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำให้ได้ตามเป้าหมายเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (เอสดีจีส์) ซึ่งตั้งเป้าว่าจะสร้างการศึกษาที่เท่าเทียมและครอบคลุมสำหรับทุกคนให้สำเร็จภายในปี 2573 ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1476901935

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...