ตั้งเป้าศตวรรษที่ 21 คนพิการต้องเข้าถึงการศึกษาเท่าเทียม

แสดงความคิดเห็น

การแสดงโชว์ในงานสัมมนา “การจัดการเรียนรวมในศตวรรษที่ 21 และนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับประเทศ”

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน วางกรอบลดความเหลื่อมล้ำจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 มอบนโยบายบุคลากร มุ่งจัดการศึกษาให้คนพิการเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเสมอภาค

เมื่อวันที่ (9 ก.ย. 59) ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จัดสัมมนา “การจัดการเรียนรวมในศตวรรษที่ 21 และนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับประเทศ” โดยมีนายพะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน, นางญาณกร จันทหาร ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เป็นประธานร่วมเปิดงาน โดยมีผู้บริหารศูนย์การศึกษาพิเศษ ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหาร ครู และบุคลากรในสถานศึกษาที่จัดการเรียนรวม จากทั่วประเทศประมาณ3,000คนเข้าร่วมสัมมนา

ภายในงานมีการนำเสนอผลงานทางวิชาการและผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศระดับประเทศ และมีนิทรรศการและผลงานทางวิชาการ นำเสนอวัตกรรมทางการศึกษาของภาครัฐและเอกชน มาร่วมแสดงในงานนี้ด้วยจำนวน36ผลงาน

การแสดงโชว์ในงานสัมมนา “การจัดการเรียนรวมในศตวรรษที่ 21 และนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับประเทศ”

นายพะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า รัฐบาลปัจจุบันให้ความสำคัญการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษตั้งแต่แรกเกิด หรือพบความพิการตลอดชีพ ให้เข้าถึงโอกาสการศึกษาอย่างทั่วถึง มีคุณภาพและเสมอภาค โดยทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในทุกระดับและทุกระบบ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โดยการคัดกรอง การประเมินความสามารถพื้นฐาน และส่งเสริมพัฒนาการบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษทุกคนให้มีความพร้อมเข้าสู่การศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม และเพื่อให้บุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ มีความพร้อมในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข และประกอบอาชีพหลังจบการศึกษา โดยจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ

ดังนั้น กระทรวงศึกษาธิการจึงประกาศนโยบาย “ปี 2559 ปีแห่งความร่วมมือด้านการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ” โดยมีแนวทางจัดบริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม จัดการศึกษาแบบเรียนรวม และจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ โดยให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านการจัดการศึกษาพิเศษสำหรับบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ หากได้รับความร่วมมือการมีส่วนร่วมจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในทุกระดับและทุกระบบแล้วจะทำให้บุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาชาติเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน อีกทั้งลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในการได้รับโอกาสการเข้าถึงบริการทางการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ เสมอภาค และยุติธรรม

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000090754 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ก.ย.59
วันที่โพสต์: 12/09/2559 เวลา 11:55:39 ดูภาพสไลด์โชว์ ตั้งเป้าศตวรรษที่ 21 คนพิการต้องเข้าถึงการศึกษาเท่าเทียม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การแสดงโชว์ในงานสัมมนา “การจัดการเรียนรวมในศตวรรษที่ 21 และนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับประเทศ” ศูนย์ข่าวขอนแก่น - กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน วางกรอบลดความเหลื่อมล้ำจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 มอบนโยบายบุคลากร มุ่งจัดการศึกษาให้คนพิการเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเสมอภาค เมื่อวันที่ (9 ก.ย. 59) ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จัดสัมมนา “การจัดการเรียนรวมในศตวรรษที่ 21 และนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับประเทศ” โดยมีนายพะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน, นางญาณกร จันทหาร ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เป็นประธานร่วมเปิดงาน โดยมีผู้บริหารศูนย์การศึกษาพิเศษ ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหาร ครู และบุคลากรในสถานศึกษาที่จัดการเรียนรวม จากทั่วประเทศประมาณ3,000คนเข้าร่วมสัมมนา ภายในงานมีการนำเสนอผลงานทางวิชาการและผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศระดับประเทศ และมีนิทรรศการและผลงานทางวิชาการ นำเสนอวัตกรรมทางการศึกษาของภาครัฐและเอกชน มาร่วมแสดงในงานนี้ด้วยจำนวน36ผลงาน การแสดงโชว์ในงานสัมมนา “การจัดการเรียนรวมในศตวรรษที่ 21 และนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับประเทศ” นายพะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า รัฐบาลปัจจุบันให้ความสำคัญการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษตั้งแต่แรกเกิด หรือพบความพิการตลอดชีพ ให้เข้าถึงโอกาสการศึกษาอย่างทั่วถึง มีคุณภาพและเสมอภาค โดยทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในทุกระดับและทุกระบบ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โดยการคัดกรอง การประเมินความสามารถพื้นฐาน และส่งเสริมพัฒนาการบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษทุกคนให้มีความพร้อมเข้าสู่การศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม และเพื่อให้บุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ มีความพร้อมในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข และประกอบอาชีพหลังจบการศึกษา โดยจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ ดังนั้น กระทรวงศึกษาธิการจึงประกาศนโยบาย “ปี 2559 ปีแห่งความร่วมมือด้านการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ” โดยมีแนวทางจัดบริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม จัดการศึกษาแบบเรียนรวม และจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ โดยให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านการจัดการศึกษาพิเศษสำหรับบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ทั้งนี้ หากได้รับความร่วมมือการมีส่วนร่วมจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในทุกระดับและทุกระบบแล้วจะทำให้บุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาชาติเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน อีกทั้งลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในการได้รับโอกาสการเข้าถึงบริการทางการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ เสมอภาค และยุติธรรม ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000090754

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...