ประเทศอาเซียนดึงคนพิการเข้าถึงการศึกษา

แสดงความคิดเห็น

การสอนในชั้นเรียนของเด็กพิเศษ

วันที่ (3 ส.ค.) ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ประชุมวิชาการนานาชาติด้านการศึกษาพิเศษ ที่มีผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียน ผู้แทนจากองค์กรรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ซีมีโอ) เข้าร่วมทำข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษาพิเศษ เรื่องการพัฒนาการศึกษาของเด็กพิการระดับอาเซียน โดยได้กำหนดว่า ในปี 2559 จะมีการประชุมแลกเปลี่ยนทางด้านวิชาการ จัดทำเว็บไซต์ข้อมูลเด็กพิเศษ พร้อมสร้างนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กพิการ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการทำงานกับเด็กพิการระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งเป็นการสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการศึกษาอย่างมีคุณภาพในอนาคต เพราะทุกประเทศในอาเซียนมองว่า การพัฒนาคุณภาพการศึกษาต้องดำเนินการไปพร้อมกันถึงจะทำให้การศึกษาคนพิการประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมได้ยกย่องประเทศไทยว่า เป็นผู้นำแห่งการพัฒนาการศึกษาคนพิการ เพราะที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาตลอดไม่ว่าจะเป็นการจัดตั้งโรงเรียนเฉพาะทาง ศูนย์การศึกษาพิเศษ รวมถึงการเปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงเรียน โดยให้พ่อแม่เรียนรู้หลักสูตรการดูแลเด็กพิการ ส่วนทิศทางนโยบายการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการในอนาคตนั้น คาดว่า จะมีการสร้างโรงเรียนรูปแบบใหม่ ที่จะนำสื่อการเรียนการสอนและนวัตกรรมที่ทันสมัยจากต่างประเทศเข้ามาใช้กับโรงเรียนเรียนร่วมมากขึ้น เพื่อให้เด็กพิการได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/education/339092 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย3ส.ค.58
วันที่โพสต์: 4/08/2558 เวลา 11:30:45 ดูภาพสไลด์โชว์ ประเทศอาเซียนดึงคนพิการเข้าถึงการศึกษา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การสอนในชั้นเรียนของเด็กพิเศษ วันที่ (3 ส.ค.) ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ประชุมวิชาการนานาชาติด้านการศึกษาพิเศษ ที่มีผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียน ผู้แทนจากองค์กรรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ซีมีโอ) เข้าร่วมทำข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษาพิเศษ เรื่องการพัฒนาการศึกษาของเด็กพิการระดับอาเซียน โดยได้กำหนดว่า ในปี 2559 จะมีการประชุมแลกเปลี่ยนทางด้านวิชาการ จัดทำเว็บไซต์ข้อมูลเด็กพิเศษ พร้อมสร้างนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กพิการ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการทำงานกับเด็กพิการระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งเป็นการสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการศึกษาอย่างมีคุณภาพในอนาคต เพราะทุกประเทศในอาเซียนมองว่า การพัฒนาคุณภาพการศึกษาต้องดำเนินการไปพร้อมกันถึงจะทำให้การศึกษาคนพิการประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมได้ยกย่องประเทศไทยว่า เป็นผู้นำแห่งการพัฒนาการศึกษาคนพิการ เพราะที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาตลอดไม่ว่าจะเป็นการจัดตั้งโรงเรียนเฉพาะทาง ศูนย์การศึกษาพิเศษ รวมถึงการเปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงเรียน โดยให้พ่อแม่เรียนรู้หลักสูตรการดูแลเด็กพิการ ส่วนทิศทางนโยบายการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการในอนาคตนั้น คาดว่า จะมีการสร้างโรงเรียนรูปแบบใหม่ ที่จะนำสื่อการเรียนการสอนและนวัตกรรมที่ทันสมัยจากต่างประเทศเข้ามาใช้กับโรงเรียนเรียนร่วมมากขึ้น เพื่อให้เด็กพิการได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/education/339092

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...