จี้ผลิตครูสายการศึกษาพิเศษ

แสดงความคิดเห็น

นาย ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยภายหลังประชุม "หารือกำหนดนโยบาย การจัดการศึกษาพิเศษ" ที่มีนายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธานว่า รมว.ศธ.ได้เรียกองค์กรหลักทั้ง 5 แท่ง มาหารือเพื่อกำหนดรายละเอียดการจัดการศึกษาพิเศษ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยประเด็นใหญ่ๆ ที่ รมว.ศธ.มอบการบ้านให้ทุกองค์กรหลักกลับไปหาแนวทาง คือ 1. ทำอย่างไรถึงจะผลิตครูสายการศึกษาพิเศษให้มีประสิทธิภาพ มีมาตรฐาน เพียงพอ 2. ทำอย่างไรถึงจะให้ผู้พิการมีอาชีพที่มั่นคง 3. ทำอย่างไรให้ผู้พิการวัยเรียนทั่วประเทศที่มีอยู่เกือบ 1 ล้านคน แต่ 340,000 คน ได้เรียนระดับประถมฯ ถึงม.ต้น ให้มีโอกาสได้เรียนมากขึ้น และ 4. ทำอย่างไรให้ผู้พิการที่ไม่ได้อยู่ในวัยเรียนได้รับการส่งเสริมให้ประกอบอาชีพได้

เลขาธิการ กอศ.กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้เสนอต่อที่ประชุมว่า หากผู้พิการต้องการทำงานในสถานประกอบการ สอศ.จะประสานกับสถานประกอบการรายใหญ่ที่มีพนักงานเกิน 100 คน เพื่อส่งเสริมให้รับผู้พิการเข้าไปทำงาน ตามกฎหมายแรงงานที่ให้ผู้พิการเข้าทำงานในอัตราส่วน 100:1 หรือส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเป็นรายปี ส่วนผู้พิการที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการเอง สอศ.จะส่งเสริม ซึ่งจะมีประชุมอีกวันที่ 19 ส.ค.นี้

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURObFpIVXdNakExTURnMU5nPT0=&sectionid=TURNeE5RPT0=&day=TWpBeE15MHdPQzB3TlE9PQ== (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ส.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 6/08/2556 เวลา 03:28:41

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นาย ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยภายหลังประชุม "หารือกำหนดนโยบาย การจัดการศึกษาพิเศษ" ที่มีนายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธานว่า รมว.ศธ.ได้เรียกองค์กรหลักทั้ง 5 แท่ง มาหารือเพื่อกำหนดรายละเอียดการจัดการศึกษาพิเศษ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยประเด็นใหญ่ๆ ที่ รมว.ศธ.มอบการบ้านให้ทุกองค์กรหลักกลับไปหาแนวทาง คือ 1. ทำอย่างไรถึงจะผลิตครูสายการศึกษาพิเศษให้มีประสิทธิภาพ มีมาตรฐาน เพียงพอ 2. ทำอย่างไรถึงจะให้ผู้พิการมีอาชีพที่มั่นคง 3. ทำอย่างไรให้ผู้พิการวัยเรียนทั่วประเทศที่มีอยู่เกือบ 1 ล้านคน แต่ 340,000 คน ได้เรียนระดับประถมฯ ถึงม.ต้น ให้มีโอกาสได้เรียนมากขึ้น และ 4. ทำอย่างไรให้ผู้พิการที่ไม่ได้อยู่ในวัยเรียนได้รับการส่งเสริมให้ประกอบอาชีพได้ เลขาธิการ กอศ.กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้เสนอต่อที่ประชุมว่า หากผู้พิการต้องการทำงานในสถานประกอบการ สอศ.จะประสานกับสถานประกอบการรายใหญ่ที่มีพนักงานเกิน 100 คน เพื่อส่งเสริมให้รับผู้พิการเข้าไปทำงาน ตามกฎหมายแรงงานที่ให้ผู้พิการเข้าทำงานในอัตราส่วน 100:1 หรือส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเป็นรายปี ส่วนผู้พิการที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการเอง สอศ.จะส่งเสริม ซึ่งจะมีประชุมอีกวันที่ 19 ส.ค.นี้ ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURObFpIVXdNakExTURnMU5nPT0=§ionid=TURNeE5RPT0=&day=TWpBeE15MHdPQzB3TlE9PQ== ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...