ทันตแพทย์ชาวชิลีปิ๊งไอเดียใช้ 'สุนัข' ช่วยเด็กพิเศษหายกลัวขณะทำฟัน

แสดงความคิดเห็น

ทันตแพทย์ชาวชิลีปิ๊งไอเดียใช้ 'สุนัข' ช่วยเด็กพิเศษหายกลัวขณะทำฟัน

คงมีหมอไม่กี่คนที่อนุญาตให้สุนัขเข้าไปในที่ทำงาน แต่หมอฟันในประเทศชิลีผู้หนึ่ง บอกว่า สุนัขช่วยให้การตรวจและรักษาฟันเด็กที่เป็นออทิสซึ่มทำได้ง่ายขึ้น

Andrea Ormeno ทันตแพทย์ที่ Universidad Los Andes กล่าวว่า โดยปกติแล้ว เด็กๆ ที่เป็นออทิสซึ่มจะไม่ยอมเข้าไปในจุดนั่งรอพบทันตแพทย์ แต่สุนัขช่วยให้เด็กเหล่านี้ยอมเข้าไปนั่งรอและให้ความร่วมมือ เด็กชาย Diego Rosales อายุ 9 ขวบ ปกติมักกัดมือทันตเเพทย์เวลาทำฟัน กลับให้ความร่วมมือมากขึ้นเพราะมีสุนัขชื่อ Zucca พันธุ์ลาบราดอร์มานั่งอยู่ด้วย

Veronica Narvaez เเม่ของเด็กชาย Diego Rosales บอกว่า การมีสุนัขมานั่งในห้องทำฟันด้วยช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น เธอบอกว่า ก่อนหน้าที่ผ่านมา จะต้องโกหกลูกว่าจะพาไปดูหนังหรือจะพาไปโน่นไปนี่ ไม่เคยบอกความจริงว่าต้องไปหาหมอฟัน แต่มาเดี่ยวนี้ ลูกอยากไปหาหมอฟันและจะคอยถามเสมอว่าเมื่อไหร่จะไปตรวจฟันอีก

Raul Varela นักฝึกสุนัขชาวชิลีซึ่งมีลูกชายที่เป็นออทิสซึ่ม บอกว่าเขาเกิดความคิดที่จะใช้สุนัขเป็นผู้ช่วยแพทย์ เมื่อเห็นว่าลูกชายมีอาการดีขึ้นหลังจากที่ตัดสินใจหาสุนัขมาเลี้ยงที่บ้าน และตอนนี้ Raul Varela มีสุนัขบำบัดรวมแล้วหกตัว ทุกตัวได้รับการฝึกฝนให้ชินกับเสียงต่างๆของการทำฟัน และพฤติกรรมก้าวร้าวของเด็กที่เป็นออทิสซึ่ม เขากล่าวว่าธุรกิจจัดหาสุนัขบำบัดของตนกำลังไปได้สวย และเป็นข้อพิสูจน์ว่าการสัมผัสสุนัขช่วยลดความเครียดแม้แต่ในขณะทำฟัน

ขอบคุณ... https://www.voathai.com/a/health-autistic-children-dogs-tk/3891721.html

ที่มา: voathai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 16/06/2560 เวลา 10:03:15 ดูภาพสไลด์โชว์ ทันตแพทย์ชาวชิลีปิ๊งไอเดียใช้ 'สุนัข' ช่วยเด็กพิเศษหายกลัวขณะทำฟัน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ทันตแพทย์ชาวชิลีปิ๊งไอเดียใช้ 'สุนัข' ช่วยเด็กพิเศษหายกลัวขณะทำฟัน คงมีหมอไม่กี่คนที่อนุญาตให้สุนัขเข้าไปในที่ทำงาน แต่หมอฟันในประเทศชิลีผู้หนึ่ง บอกว่า สุนัขช่วยให้การตรวจและรักษาฟันเด็กที่เป็นออทิสซึ่มทำได้ง่ายขึ้น Andrea Ormeno ทันตแพทย์ที่ Universidad Los Andes กล่าวว่า โดยปกติแล้ว เด็กๆ ที่เป็นออทิสซึ่มจะไม่ยอมเข้าไปในจุดนั่งรอพบทันตแพทย์ แต่สุนัขช่วยให้เด็กเหล่านี้ยอมเข้าไปนั่งรอและให้ความร่วมมือ เด็กชาย Diego Rosales อายุ 9 ขวบ ปกติมักกัดมือทันตเเพทย์เวลาทำฟัน กลับให้ความร่วมมือมากขึ้นเพราะมีสุนัขชื่อ Zucca พันธุ์ลาบราดอร์มานั่งอยู่ด้วย Veronica Narvaez เเม่ของเด็กชาย Diego Rosales บอกว่า การมีสุนัขมานั่งในห้องทำฟันด้วยช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น เธอบอกว่า ก่อนหน้าที่ผ่านมา จะต้องโกหกลูกว่าจะพาไปดูหนังหรือจะพาไปโน่นไปนี่ ไม่เคยบอกความจริงว่าต้องไปหาหมอฟัน แต่มาเดี่ยวนี้ ลูกอยากไปหาหมอฟันและจะคอยถามเสมอว่าเมื่อไหร่จะไปตรวจฟันอีก Raul Varela นักฝึกสุนัขชาวชิลีซึ่งมีลูกชายที่เป็นออทิสซึ่ม บอกว่าเขาเกิดความคิดที่จะใช้สุนัขเป็นผู้ช่วยแพทย์ เมื่อเห็นว่าลูกชายมีอาการดีขึ้นหลังจากที่ตัดสินใจหาสุนัขมาเลี้ยงที่บ้าน และตอนนี้ Raul Varela มีสุนัขบำบัดรวมแล้วหกตัว ทุกตัวได้รับการฝึกฝนให้ชินกับเสียงต่างๆของการทำฟัน และพฤติกรรมก้าวร้าวของเด็กที่เป็นออทิสซึ่ม เขากล่าวว่าธุรกิจจัดหาสุนัขบำบัดของตนกำลังไปได้สวย และเป็นข้อพิสูจน์ว่าการสัมผัสสุนัขช่วยลดความเครียดแม้แต่ในขณะทำฟัน ขอบคุณ... https://www.voathai.com/a/health-autistic-children-dogs-tk/3891721.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...