CDC ชี้ ผู้ป่วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในสหรัฐฯ พุ่งสูงทุบสถิติตลอดกาล

แสดงความคิดเห็น

CDC ชี้ ผู้ป่วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในสหรัฐฯพุ่งสูงทุบสถิติตลอดกาล

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ เผย จำนวนผู้ป่วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ทั่วประเทศในปี2015เพิ่มขึ้นทุบสถิติชี้ส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาวอายุไม่ถึง25ปี...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ 19 ต.ค. ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) เผยรายงานชิ้นใหม่ซึ่งระบุว่า สหรัฐฯ กำลังก้าวถอยหลังในการต่อสู้กับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ (STDs) หลังจากพบว่าจำนวนผู้ติดโรคในปี2015เพิ่มสูงขึ้นจนทำลายสถิติตลอดกาล

รายงานของซีดีซี ระบุว่า อัตราผู้ป่วยโรค หนองในเทียม (chlamydia), หนองในแท้ (gonorrhea) และ ซิฟิลิส (syphilis) ทั่วประเทศในปี 2015 เพิ่มขึ้นสู่ค่าที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยมีผู้ป่วยโรคหนองในเทียม 1.5 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านั้น 6% มีผู้ป่วยโรคหนองในแท้ที่ 395,000 ราย เพิ่มขึ้น 13% และมีผู้ป่วยซิฟิลิสเพิ่มขึ้น 19% จากปี2014ไปอยู่ที่24,000ราย

นี่ถือเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่จำนวนผู้ป่วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ทั้ง 3 โรคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นการไม่ลงทุนในด้านสาธารณสุขทั่วสหรัฐฯ โดยเฉพาะในด้านการป้องกันโรค STDs ขณะที่จากสถิติพบว่า 2 ใน 3 ของจำนวนผู้ป่วยโรคหนองในเทียม และ ครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยโรคหนองในแท้ เป็นคนหนุ่มสาวอายุระหว่าง15-24ปีส่วนผู้ป่วยโรคซิฟิลิสส่วนใหญ่คือชายที่มีรสนิยมรักรเพศเดียวกัน

นอกจากนี้ ข้อมูลของซ CDC ยังพบด้วยว่า จำนวนผู้ป่วยโรคซิฟิลิสแต่กำเนิด (congenital syphilis) ซึ่งอาจส่งผลให้หญิงมีครรภ์แท้งลูก หรือเกิดภาวะกระดูกผิดรูป, ตาบอด และหูหนวก ในทารก เพิ่มสูงขึ้น 6% ทั้งนี้ อาการต่างๆ ข้างต้นสามารถป้องกันได้ด้วยการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัยโดยใช้เครื่องป้องกัน หรือมีสัมพันธ์กับคู่นอนเพียงคนเดียว แต่ถึงแม้ว่าโรคเหล่านี้จะสามารถรักษาได้ด้วยยาปฏิชีวนะ ปัจจุบันการดื้อยาของเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ทำให้แพทย์ทั่วโลกต้องลำบากในการหายารักษาที่ได้ผล ขณะที่การปล่อยอาการป่วยทิ้งไว้โดยไม่รักษา ก็อาจร้ายแรงถึงขั้นเป็นหมัน, เจ็บปวดเรื้อรังและเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อHIV

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/760167

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 21/10/2559 เวลา 10:39:09 ดูภาพสไลด์โชว์ CDC ชี้ ผู้ป่วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในสหรัฐฯ พุ่งสูงทุบสถิติตลอดกาล

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

CDC ชี้ ผู้ป่วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในสหรัฐฯพุ่งสูงทุบสถิติตลอดกาล ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ เผย จำนวนผู้ป่วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ทั่วประเทศในปี2015เพิ่มขึ้นทุบสถิติชี้ส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาวอายุไม่ถึง25ปี... สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ 19 ต.ค. ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) เผยรายงานชิ้นใหม่ซึ่งระบุว่า สหรัฐฯ กำลังก้าวถอยหลังในการต่อสู้กับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ (STDs) หลังจากพบว่าจำนวนผู้ติดโรคในปี2015เพิ่มสูงขึ้นจนทำลายสถิติตลอดกาล รายงานของซีดีซี ระบุว่า อัตราผู้ป่วยโรค หนองในเทียม (chlamydia), หนองในแท้ (gonorrhea) และ ซิฟิลิส (syphilis) ทั่วประเทศในปี 2015 เพิ่มขึ้นสู่ค่าที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยมีผู้ป่วยโรคหนองในเทียม 1.5 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านั้น 6% มีผู้ป่วยโรคหนองในแท้ที่ 395,000 ราย เพิ่มขึ้น 13% และมีผู้ป่วยซิฟิลิสเพิ่มขึ้น 19% จากปี2014ไปอยู่ที่24,000ราย นี่ถือเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่จำนวนผู้ป่วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ทั้ง 3 โรคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นการไม่ลงทุนในด้านสาธารณสุขทั่วสหรัฐฯ โดยเฉพาะในด้านการป้องกันโรค STDs ขณะที่จากสถิติพบว่า 2 ใน 3 ของจำนวนผู้ป่วยโรคหนองในเทียม และ ครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยโรคหนองในแท้ เป็นคนหนุ่มสาวอายุระหว่าง15-24ปีส่วนผู้ป่วยโรคซิฟิลิสส่วนใหญ่คือชายที่มีรสนิยมรักรเพศเดียวกัน นอกจากนี้ ข้อมูลของซ CDC ยังพบด้วยว่า จำนวนผู้ป่วยโรคซิฟิลิสแต่กำเนิด (congenital syphilis) ซึ่งอาจส่งผลให้หญิงมีครรภ์แท้งลูก หรือเกิดภาวะกระดูกผิดรูป, ตาบอด และหูหนวก ในทารก เพิ่มสูงขึ้น 6% ทั้งนี้ อาการต่างๆ ข้างต้นสามารถป้องกันได้ด้วยการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัยโดยใช้เครื่องป้องกัน หรือมีสัมพันธ์กับคู่นอนเพียงคนเดียว แต่ถึงแม้ว่าโรคเหล่านี้จะสามารถรักษาได้ด้วยยาปฏิชีวนะ ปัจจุบันการดื้อยาของเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ทำให้แพทย์ทั่วโลกต้องลำบากในการหายารักษาที่ได้ผล ขณะที่การปล่อยอาการป่วยทิ้งไว้โดยไม่รักษา ก็อาจร้ายแรงถึงขั้นเป็นหมัน, เจ็บปวดเรื้อรังและเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อHIV ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/760167

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...