เร่งผลิตน้ำยาล้างไต รองรับสุขภาพคนไทย

แสดงความคิดเห็น

พิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำยาล้างไตของบริษัทแบ็กซ์เตอร์ เมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด

จาก พิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำยาล้างไตของบริษัทแบ็กซ์เตอร์ เมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โดย นพ. วิชัย เทียนถาวร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเป็นโรงงานที่ผลิตเฉพาะน้ำยาล้าง ไตแห่งแรกในประเทศไทย สนับสนุนนโยบายรัฐบาล ด้านการผลิตน้ำยาล้างไตให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นณนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้จ.ระยอง

การล้างไตทางช่องท้องเป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับว่าสะดวก ปลอดภัย ผู้ป่วยสามารถทำได้เองที่บ้าน และช่วยประหยัดค่าเดินทาง "การสร้างโรงงานผลิตน้ำยาล้างไตของบริษัทแบ็กซ์เตอร์ฯ จะช่วยให้ประเทศไทยมีน้ำยาล้างไตที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และช่วยให้การจัดหาน้ำยาล้างไตในราคาที่ภาครัฐสามารถดำเนินนโยบายเพื่อให้การเข้าถึงการรักษาของผู้ป่วยได้อย่างยั่งยืนต่อไป"

สื่อทางการแพทย์ น้ำยาล้างไต นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) บอกว่า ปัจจุบันสปสช. ใช้เงินงบประมาณ 4,300 ล้านบาท เพื่อเยียวยาผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย และปีหน้ารัฐบาลให้เงิน 5,187 ล้านบาท และปีต่อๆ ไปก็มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นตามจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น ในจำนวนนี้นอกจากผู้ป่วยที่ล้างไตทางช่องท้องแล้ว ยังรวมถึงผู้ป่วยที่รักษาด้วยการฟอกเลือด และผู้ป่วยที่เปลี่ยนถ่ายไตด้วย

การล้างไตทางช่องท้อง ปัจจุบันรัฐบาลต้องนำเข้าน้ำยาล้างไตจาก อินเดีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ การนำเข้าค่อนข้างยากลำบาก และมีความเสี่ยงต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างขนส่ง ซึ่งการก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำยาล้างไตของแบ็กซ์เตอร์ฯ ทำให้รัฐบาลลดภาระค่าใช้จ่ายและซื้อน้ำยาล้างไตได้ในราคาที่ถูกลง ผู้ป่วยโรคไตได้รับน้ำยาล้างไตที่มีคุณภาพที่ผลิตภายในประเทศไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำยาจะขาดแคลน

นายชานการ์ คัวล์ (Mr.Shankar Kaul) ผู้จัดการใหญ่ ภาคพื้นเอเชีย เขตเศรษฐกิจใหม่ บริษัท แบ็กซ์เตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บอกว่า แบ็กซ์เตอร์ฯเชื่อว่าการร่วมมือกันของทุกภาคส่วน มีความสำคัญต่อการพัฒนาระบบสุขภาพของประเทศไทยให้ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ภญ.ทิพ วรรณ จิตพิมลมาศ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท แบ็กซ์เตอร์ เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า แบ็กซ์เตอร์ฯ ได้นำเอาความเชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์และเทคโนโลยีด้านรักษาพยาบาลใหม่ๆ เพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยด้วยมาตรฐานสากลของแบ็กซ์เตอร์ฯทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROb1pXRXdOREUzTURjMU5nPT0=&sectionid=TURNek1BPT0=&day=TWpBeE15MHdOeTB4Tnc9PQ== (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 18/07/2556 เวลา 03:32:44 ดูภาพสไลด์โชว์ เร่งผลิตน้ำยาล้างไต รองรับสุขภาพคนไทย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำยาล้างไตของบริษัทแบ็กซ์เตอร์ เมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จาก พิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำยาล้างไตของบริษัทแบ็กซ์เตอร์ เมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โดย นพ. วิชัย เทียนถาวร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเป็นโรงงานที่ผลิตเฉพาะน้ำยาล้าง ไตแห่งแรกในประเทศไทย สนับสนุนนโยบายรัฐบาล ด้านการผลิตน้ำยาล้างไตให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นณนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้จ.ระยอง การล้างไตทางช่องท้องเป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับว่าสะดวก ปลอดภัย ผู้ป่วยสามารถทำได้เองที่บ้าน และช่วยประหยัดค่าเดินทาง "การสร้างโรงงานผลิตน้ำยาล้างไตของบริษัทแบ็กซ์เตอร์ฯ จะช่วยให้ประเทศไทยมีน้ำยาล้างไตที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และช่วยให้การจัดหาน้ำยาล้างไตในราคาที่ภาครัฐสามารถดำเนินนโยบายเพื่อให้การเข้าถึงการรักษาของผู้ป่วยได้อย่างยั่งยืนต่อไป" สื่อทางการแพทย์ น้ำยาล้างไตนพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) บอกว่า ปัจจุบันสปสช. ใช้เงินงบประมาณ 4,300 ล้านบาท เพื่อเยียวยาผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย และปีหน้ารัฐบาลให้เงิน 5,187 ล้านบาท และปีต่อๆ ไปก็มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นตามจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น ในจำนวนนี้นอกจากผู้ป่วยที่ล้างไตทางช่องท้องแล้ว ยังรวมถึงผู้ป่วยที่รักษาด้วยการฟอกเลือด และผู้ป่วยที่เปลี่ยนถ่ายไตด้วย การล้างไตทางช่องท้อง ปัจจุบันรัฐบาลต้องนำเข้าน้ำยาล้างไตจาก อินเดีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ การนำเข้าค่อนข้างยากลำบาก และมีความเสี่ยงต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างขนส่ง ซึ่งการก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำยาล้างไตของแบ็กซ์เตอร์ฯ ทำให้รัฐบาลลดภาระค่าใช้จ่ายและซื้อน้ำยาล้างไตได้ในราคาที่ถูกลง ผู้ป่วยโรคไตได้รับน้ำยาล้างไตที่มีคุณภาพที่ผลิตภายในประเทศไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำยาจะขาดแคลน นายชานการ์ คัวล์ (Mr.Shankar Kaul) ผู้จัดการใหญ่ ภาคพื้นเอเชีย เขตเศรษฐกิจใหม่ บริษัท แบ็กซ์เตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บอกว่า แบ็กซ์เตอร์ฯเชื่อว่าการร่วมมือกันของทุกภาคส่วน มีความสำคัญต่อการพัฒนาระบบสุขภาพของประเทศไทยให้ยั่งยืนต่อไปในอนาคต ภญ.ทิพ วรรณ จิตพิมลมาศ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท แบ็กซ์เตอร์ เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า แบ็กซ์เตอร์ฯ ได้นำเอาความเชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์และเทคโนโลยีด้านรักษาพยาบาลใหม่ๆ เพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยด้วยมาตรฐานสากลของแบ็กซ์เตอร์ฯทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROb1pXRXdOREUzTURjMU5nPT0=§ionid=TURNek1BPT0=&day=TWpBeE15MHdOeTB4Tnc9PQ== ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...