เคล็ดลับสุขภาพดี - “ 5 อาการเตือนภัย” เสี่ยงโรคร้ายในผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

สื่อทางการแพทย์ แสดงภาพมดลูกของเพศหญิง และภาพหญิงสาวแสดงอาการปวดท้อง

ผู้หญิงเป็นเพศที่มีอวัยวะภายในที่ซับซ้อน จึงควรหมั่นสังเกตตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นในร่างกายหรือไม่ ถึงแม้เพียงเล็กน้อยก็ไม่ควรมองข้าม เพราะอาจนำไปสู่โรคร้ายในอนาคตได้ วันนี้เคล็ดลับสุขภาพดีจึงมีข้อแนะนำของ 5 สัญญาณเตือนภัยที่มักเกิดขึ้นกับผู้หญิงแล้วมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคร้ายแรงได้ ในอนาคตมาฝากกันค่ะ

ผศ.นพ.อภิชัย วสุรัตน์ ศูนย์การแพทย์นวบุตรสตรีและเด็ก ไลฟ์ เซ็นต์เตอร์ ให้ความรู้ว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่เมื่อมีอาการผิดปกติเกิดขึ้นในร่างกายมักจะไม่ไปพบแพทย์ ด้วยเหตุผลว่าอายแพทย์หรือเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ร้ายแรงและไม่เป็นอันตรายจึง มองข้ามไป ซึ่งความจริงแล้วสิ่งผิดปกติเพียงเล็กน้อยที่เป็นสัญญาณเตือนให้เรารู้สึก ได้นั้นอาจนำไปสู่โรคร้ายได้ในอนาคต เช่น เยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่ หรือช็อกโกแลตซีสต์ โรคเชื้อราในช่องคลอด โรคเนื้องอกในมดลูก โรคปีกมดลูกอักเสบเรื้อรัง โรคมะเร็งปากมดลูก ฯลฯ

ดังนั้นจึงมี 5 อาการสัญญาณเตือนภัยที่มักจะมีโอกาสเกิดขึ้นง่ายกับผู้หญิงทั่วไป เมื่อเป็นแล้วมีโอกาสเสี่ยงทำให้เป็นโรคร้ายในอนาคตมาแนะนำกัน คือ 1.ประจำเดือนมามากผิดปกติ สาเหตุที่เป็นไปได้ คือเนื้องอกของกล้ามเนื้อมดลูก 2.ปวดท้องน้อยเวลามีรอบเดือน อาการปวดท้องน้อยขณะมีรอบเดือนพบได้บ่อยในผู้หญิงทุกคน แต่ถ้าปวดท้องน้อยขณะมีรอบเดือนมากขึ้นเรื่อยๆ โรคที่อาจเป็นไปได้ คือเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ซึ่งคนทั่วไปรู้จักกันในชื่อถุงน้ำช็อกโกแลตหรือช็อกโกแลตซีสต์ 3.ตกขาวผิดปกติ อาจจะเป็นช่องคลอดอักเสบหรือมะเร็งปากมดลูกได้ 4.มีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดซึ่งไม่ตรงกับรอบเดือน อาจเป็นมะเร็งปากมดลูกหรือมะเร็งโพรงมดลูกได้ และ 5. ปัสสาวะบ่อย สาเหตุที่พบได้บ่อย คือ กระเพาะปัสสาวะอักเสบ นอกจากนี้ที่อาจจะทำให้เกิดอาการปัสสาวะบ่อยได้ เช่น เบาหวาน มีก้อนในอุ้งเชิงกรานไปกดกระเพาะปัสสาวะ

หากคุณผู้หญิงท่านใดที่มีอาการเหล่านี้อย่างได้นิ่งนอนใจ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาหาสาเหตุที่แท้จริงโดยด่วน เพราะหากเรารู้สัญญาณเตือนภัยก่อนก็สามารถป้องกันโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/article/224/213795 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 23/06/2556 เวลา 02:54:58 ดูภาพสไลด์โชว์ เคล็ดลับสุขภาพดี - “ 5 อาการเตือนภัย” เสี่ยงโรคร้ายในผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สื่อทางการแพทย์ แสดงภาพมดลูกของเพศหญิง และภาพหญิงสาวแสดงอาการปวดท้อง ผู้หญิงเป็นเพศที่มีอวัยวะภายในที่ซับซ้อน จึงควรหมั่นสังเกตตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นในร่างกายหรือไม่ ถึงแม้เพียงเล็กน้อยก็ไม่ควรมองข้าม เพราะอาจนำไปสู่โรคร้ายในอนาคตได้ วันนี้เคล็ดลับสุขภาพดีจึงมีข้อแนะนำของ 5 สัญญาณเตือนภัยที่มักเกิดขึ้นกับผู้หญิงแล้วมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคร้ายแรงได้ ในอนาคตมาฝากกันค่ะ ผศ.นพ.อภิชัย วสุรัตน์ ศูนย์การแพทย์นวบุตรสตรีและเด็ก ไลฟ์ เซ็นต์เตอร์ ให้ความรู้ว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่เมื่อมีอาการผิดปกติเกิดขึ้นในร่างกายมักจะไม่ไปพบแพทย์ ด้วยเหตุผลว่าอายแพทย์หรือเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ร้ายแรงและไม่เป็นอันตรายจึง มองข้ามไป ซึ่งความจริงแล้วสิ่งผิดปกติเพียงเล็กน้อยที่เป็นสัญญาณเตือนให้เรารู้สึก ได้นั้นอาจนำไปสู่โรคร้ายได้ในอนาคต เช่น เยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่ หรือช็อกโกแลตซีสต์ โรคเชื้อราในช่องคลอด โรคเนื้องอกในมดลูก โรคปีกมดลูกอักเสบเรื้อรัง โรคมะเร็งปากมดลูก ฯลฯ ดังนั้นจึงมี 5 อาการสัญญาณเตือนภัยที่มักจะมีโอกาสเกิดขึ้นง่ายกับผู้หญิงทั่วไป เมื่อเป็นแล้วมีโอกาสเสี่ยงทำให้เป็นโรคร้ายในอนาคตมาแนะนำกัน คือ 1.ประจำเดือนมามากผิดปกติ สาเหตุที่เป็นไปได้ คือเนื้องอกของกล้ามเนื้อมดลูก 2.ปวดท้องน้อยเวลามีรอบเดือน อาการปวดท้องน้อยขณะมีรอบเดือนพบได้บ่อยในผู้หญิงทุกคน แต่ถ้าปวดท้องน้อยขณะมีรอบเดือนมากขึ้นเรื่อยๆ โรคที่อาจเป็นไปได้ คือเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ซึ่งคนทั่วไปรู้จักกันในชื่อถุงน้ำช็อกโกแลตหรือช็อกโกแลตซีสต์ 3.ตกขาวผิดปกติ อาจจะเป็นช่องคลอดอักเสบหรือมะเร็งปากมดลูกได้ 4.มีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดซึ่งไม่ตรงกับรอบเดือน อาจเป็นมะเร็งปากมดลูกหรือมะเร็งโพรงมดลูกได้ และ 5. ปัสสาวะบ่อย สาเหตุที่พบได้บ่อย คือ กระเพาะปัสสาวะอักเสบ นอกจากนี้ที่อาจจะทำให้เกิดอาการปัสสาวะบ่อยได้ เช่น เบาหวาน มีก้อนในอุ้งเชิงกรานไปกดกระเพาะปัสสาวะ หากคุณผู้หญิงท่านใดที่มีอาการเหล่านี้อย่างได้นิ่งนอนใจ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาหาสาเหตุที่แท้จริงโดยด่วน เพราะหากเรารู้สัญญาณเตือนภัยก่อนก็สามารถป้องกันโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/article/224/213795

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...