รพ.สตูลเปิดโลกแห่งแสงสว่างให้คนตาบอด สอนการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันด้วยตนเอง

แสดงความคิดเห็น

กลุ่มคนตาบอดทำกิจกรรมเรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคม

วันที่ 4 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลสตูล โดยกลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟูแผนกกายภาพบำบัด ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นำกลุ่มคนพิการตาบอดกว่า 20 คน ในพื้นที่จังหวัดสตูล ทำกิจกรรมเรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคมยุคปัจจุบันในการดำเนินชีวิตด้วยตนเอง โดยไม่ต้องมีใครช่วยเหลือพร้อมกับสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้

ทางด้าน นางเบญจวรรณ ภัทรมงคลเขตต์ นักวิชาการบำบัดชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลสตูล ยังได้นำผู้พิการเดินทางร่วมกิจกรรม เช่น การใช้ชีวิตเป็นปกติ รู้จักการเดินจับจ่ายซื้อของด้วยตนเอง และขึ้นลงบันไดขึ้นสะพานลอยข้ามถนนด้วยไม้เท้าขาวที่แสดงสัญลักษณ์ว่าเป็นผู้พิการทางสายตา

สำหรับคนพิการทางสายตาในจังหวัดสตูล มีทุกกลุ่มอายุ ทั้ง 7 อำเภอ มีถึง 200 คน ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมทางสายตา ตาบอดทั้งสองข้าง และข้างเดียวที่รักษาไม่หาย และได้เข้าอบรมการใช้ชีวิตในครั้งนี้เพื่ออยู่กับสังคมปัจจุบันได้อย่างมี ความสุข

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000067128 (ขนาดไฟล์: 185)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 5/06/2556 เวลา 03:50:01 ดูภาพสไลด์โชว์ รพ.สตูลเปิดโลกแห่งแสงสว่างให้คนตาบอด สอนการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันด้วยตนเอง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กลุ่มคนตาบอดทำกิจกรรมเรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคม วันที่ 4 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลสตูล โดยกลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟูแผนกกายภาพบำบัด ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นำกลุ่มคนพิการตาบอดกว่า 20 คน ในพื้นที่จังหวัดสตูล ทำกิจกรรมเรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคมยุคปัจจุบันในการดำเนินชีวิตด้วยตนเอง โดยไม่ต้องมีใครช่วยเหลือพร้อมกับสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ ทางด้าน นางเบญจวรรณ ภัทรมงคลเขตต์ นักวิชาการบำบัดชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลสตูล ยังได้นำผู้พิการเดินทางร่วมกิจกรรม เช่น การใช้ชีวิตเป็นปกติ รู้จักการเดินจับจ่ายซื้อของด้วยตนเอง และขึ้นลงบันไดขึ้นสะพานลอยข้ามถนนด้วยไม้เท้าขาวที่แสดงสัญลักษณ์ว่าเป็นผู้พิการทางสายตา สำหรับคนพิการทางสายตาในจังหวัดสตูล มีทุกกลุ่มอายุ ทั้ง 7 อำเภอ มีถึง 200 คน ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมทางสายตา ตาบอดทั้งสองข้าง และข้างเดียวที่รักษาไม่หาย และได้เข้าอบรมการใช้ชีวิตในครั้งนี้เพื่ออยู่กับสังคมปัจจุบันได้อย่างมี ความสุข ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000067128

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...