กรดโฟลิก ป้องกันเด็กเป็นออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

เด็กน้อยน่ารักนอนเล่นอยู่บนที่นอน เนื่องจากพบว่า เด็กที่เกิดมามีความผิดปกติทางสมองและไขสันหลัง เพราะขาดกรดโฟลิก ซึ่งหน่วยบริการป้องกันของสหรัฐฯ ก็เคยแนะนำผู้หญิงมีครรภ์ให้กินวิตามินบีทุกวัน

ดร.ปอล ซุเรน ผู้เชี่ยวชาญของนอร์เวย์กล่าวว่า “มันแสดงให้เห็นความสำคัญของการเริ่มกินเสียก่อนจะมีครรภ์แต่เนิ่นๆ” วารสาร “แพทย์สมาคมอเมริกัน” รายงานว่า ดร.ปอล กับคณะ ได้พบในการศึกษาว่า แม่ที่กินกรดโฟลิกตั้งแต่ท้องอ่อนๆ จำนวน 1,000 คน จะมีลูกเป็นเด็กออทิสต์สัก 1 ราย ขณะที่แม่พวกที่ไม่ได้กิน 1,000 คน จะมีโอกาสมีลูกเป็นเด็กออทิสต์ 2 ราย

ทางศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ เคยรายงานว่า เด็กที่คลอดในอเมริกาทุกๆ 88 คน จะเป็นเด็กออทิสต์ 1 ราย และมีจำนวนเพิ่มขึ้นในระยะหลังๆ มานี้ โดยไม่อาจทราบแน่ชัดว่า เด็กออทิสต์เพิ่มขึ้น หรือเพราะหมอตรวจพบได้เก่งขึ้น : โดย chatchawan pan

ขอบคุณ... http://www.thaihealth.or.th/healthcontent/healthtips/33284 (ขนาดไฟล์: 167)

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.พ.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 23/02/2556 เวลา 02:57:59 ดูภาพสไลด์โชว์ กรดโฟลิก ป้องกันเด็กเป็นออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กน้อยน่ารักนอนเล่นอยู่บนที่นอน เนื่องจากพบว่า เด็กที่เกิดมามีความผิดปกติทางสมองและไขสันหลัง เพราะขาดกรดโฟลิก ซึ่งหน่วยบริการป้องกันของสหรัฐฯ ก็เคยแนะนำผู้หญิงมีครรภ์ให้กินวิตามินบีทุกวัน ดร.ปอล ซุเรน ผู้เชี่ยวชาญของนอร์เวย์กล่าวว่า “มันแสดงให้เห็นความสำคัญของการเริ่มกินเสียก่อนจะมีครรภ์แต่เนิ่นๆ” วารสาร “แพทย์สมาคมอเมริกัน” รายงานว่า ดร.ปอล กับคณะ ได้พบในการศึกษาว่า แม่ที่กินกรดโฟลิกตั้งแต่ท้องอ่อนๆ จำนวน 1,000 คน จะมีลูกเป็นเด็กออทิสต์สัก 1 ราย ขณะที่แม่พวกที่ไม่ได้กิน 1,000 คน จะมีโอกาสมีลูกเป็นเด็กออทิสต์ 2 ราย ทางศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ เคยรายงานว่า เด็กที่คลอดในอเมริกาทุกๆ 88 คน จะเป็นเด็กออทิสต์ 1 ราย และมีจำนวนเพิ่มขึ้นในระยะหลังๆ มานี้ โดยไม่อาจทราบแน่ชัดว่า เด็กออทิสต์เพิ่มขึ้น หรือเพราะหมอตรวจพบได้เก่งขึ้น : โดย chatchawan pan ขอบคุณ... http://www.thaihealth.or.th/healthcontent/healthtips/33284 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.พ.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...