กระทรวงแรงงาน ชวนผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง ร่วมงานมหกรรมจัดหางาน JOB EXPO THAILAND 2023

กระทรวงแรงงาน ชวนผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง ร่วมงานมหกรรมจัดหางาน JOB EXPO THAILAND 2023

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางานมีกำหนดจัดงานมหกรรมจัดหางานระดับประเทศ JOB EXPO THAILAND 2023 ระหว่างวันที่ 8 – 10 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา Hall EH 100 – 102 กรุงเทพมหานคร โดยเตรียม 7 โซนเพื่อรองรับความต้องการประชาชนด้านการจัดหางานทั้งในประเทศและต่างประเทศ งานประจำและอาชีพอิสระ รวมทั้งไอเดียในการเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ และ Food Truck ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งนอกจากกลุ่มคนหางานทั่วไปแล้ว ในปีนี้กรมการจัดหางานยังเตรียมโซนกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการเป็นพิเศษ ถึง 2 โซนคือ โซนกิจกรรม “ส่งเสริมพัฒนา คุณภาพแรงงาน และกลุ่มเปราะบาง” ที่มีการแสดงศักยภาพการทำงานของผู้สูงอายุและผู้พิการ อาทิ กาแฟโดยบาริสต้าวัยเก๋า การนวดไทยโดยผู้พิการทางสายตา การให้ความรู้ ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ การออกร้านจำหน่ายสินค้า จากกลุ่มคนพิการและกลุ่มผู้สูงอายุ การรับสมัครงานผู้สูงอายุและผู้พิการ โดยเตรียมตำแหน่งงานที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ จำนวน 452 อัตรา อาทิ พนักงานพัฒนาร้านค้า พนักงานจัดเรียงสินค้า พนักงานขายสินค้า พนักงานรักษาความปลอดภัยและตำแหน่งผู้พิการ จำนวน 199 อัตรา อาทิ พนักงานฝ่ายผลิต พนักงานธุรการ พนักงานปฏิบัติการ พร้อมจัดเตรียมพื้นที่สำหรับรองรับรถวีลแชร์ และจัดล่ามภาษามือสำหรับช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการทางการได้ยิน

ส่วนอีกโซนคือกิจกรรม “รวมใจ สร้างงาน สร้างอาชีพ” ซึ่งมีการฝึกอาชีพอิสระที่ลงทุนน้อย ทำง่าย รายได้ดี วันละ 30 อาชีพ การให้บริการคลินิกอาชีพ การให้คำปรึกษาทางอาชีพ รวมถึงการแสดงสินค้ากลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน/ผู้ประกอบอาชีพอิสระ จำนวน 16 กลุ่ม การจำหน่ายสินค้าของร้านค้าแฟรนไชส์ และ Food Truck วันละ 10 ร้าน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง หรือหารายได้เสริม

นอกจากนี้ ยังมีโซนกิจกรรมคนไทยไม่ทิ้งกัน คนหางาน งานหาคน Job Matching โซนกิจกรรม Platform “ไทยมีงานทำ” และโซนกิจกรรมบนเวที อย่างการเสวนาในหัวข้อต่างๆ ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ เช่นหัวข้อ “คนยุคใหม่วางแผนทางการเงินอย่างไร” “การสร้างตัวตนสู่การสร้างรายได้บน TIKTOK แพลตฟอร์มยอดนิยมในปัจจุบัน” และ“การเกษตรเพื่อความยั่งยืน” มินิคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง อาทิ YourMood , มีนตรา อินทิรา และปราง ปรางทิพย์ และกิจกรรมเชิญชวนผู้ร่วมงาน ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัล

สำหรับทุกคนที่ต้องการหางาน หรือหาไอเดียสร้างรายได้ สามารถร่วมงาน JOB EXPO THAILAND 2023 ได้ระหว่างวันที่ 8 – 10 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.– 20.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา Hall EH 100 – 102 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อสะดวกในการสมัครงานให้รวดเร็ว ไม่ต้องรอหน้างาน ที่เว็บไซต์ jobit.doe.go.th/jobexpothailand2023 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/ZQGha

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 30/05/2566 เวลา 14:43:12 ดูภาพสไลด์โชว์ กระทรวงแรงงาน ชวนผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง ร่วมงานมหกรรมจัดหางาน JOB EXPO THAILAND 2023