พ.ม.ตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ ตามมาตรา 33

พ.ม.ตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ ตามมาตรา 33

พ.ม.ตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ ตามมาตรา 33 และประชาสัมพันธ์ในการ App Line ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม (Ess Help Me)

นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง โดยพนักงานกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพคนพิการ ลงพื้นที่ตรวจสอบการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ ตามมาตรา 33 และประชาสัมพันธ์ในการ App Line ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม (Ess Help Me) ในสถานประกอบการ จำนวน 4 แห่ง และ โรงเรียนวังวิเศษ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง

พ.ม.ตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ ตามมาตรา 33

ทั้งนี้ รัฐบาลโดยการนำของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายขจัดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสที่เท่าเทียม โดยการส่งเสริมให้คนพิการมีโอกาสใช้ความสามารถในการหารายได้และพึ่งพาตนเอง ลดภาระของครอบครัวและสังคม โดยกำหนดให้นายจ้าง สถานประกอบการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 มาตรา 33 ที่กำหนดให้นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการทั้งเอกชนและหน่วยงานของรัฐ ที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คน ขึ้นไป รับผู้พิการที่สามารถทำงานได้เข้าทำงาน 1 คน ต่อลูกจ้าง 100 คน

ในขณะที่การประชาสัมพันธ์ในการ App Line ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม (Ess Help Me) ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เปิดช่องทางร้องทุกข์ปัญหาและเหตุความรุนแรงทางสังคม ผ่านระบบไลน์ OA "ESS Help Me" หวังให้ประชาชนที่เดือดร้อนสามารถแจ้งเหตุฉุกเฉิน และประสานตำรวจและทีมสหวิชาชีพของกระทรวงฯ เข้าช่วยเหลือเหยื่อได้ทันที

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/UGdXA

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 30/05/2566 เวลา 14:16:11 ดูภาพสไลด์โชว์ พ.ม.ตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ ตามมาตรา 33