รันทด! แม่ตาบอดขายลอตเตอรี่ เลี้ยงเดียวลูกชาย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ขาดค่าใช้จ่ายลูกเข้าโรงเรียน

รันทด! แม่ตาบอดขายลอตเตอรี่ เลี้ยงเดียวลูกชาย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ขาดค่าใช้จ่ายลูกเข้าโรงเรียน

แม่พิการอุ้มลูกชายนอนหลับขายลอตเตอรี่ข้างถนน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ไม่หวังอะไรมาก ขอแค่มีกินและลูกได้เรียนหนังสือ

วันนี้ (23 พ.ค.) จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปหญิงพิการทางสายตา นั่งขายลอตเตอรี่ข้างถนน พร้อมอุ้มลูกชายนอนหลับอยู่ โดยในคลิปมีข้อความบรรยายว่า “อุ้มจนเหน็บชาจับ” โดยมีคนเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจ ซึ่งคลิปกังกล่าวมียอดวิวกว่า 1.9 ล้านวิว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณคอนโดแห่งหนึ่งย่านถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พบ น.ส.แดนใจ ใจเย็น อายุ 38 ปี และน้องอั่งเปา (ลูกชาย) อายุ 3 ขวบ 4 เดือน 2 แม่ลูกในคลิปดังกล่าวที่เป็นไวรัลในติ๊กต็อกขณะนี้ น.ส.แดนใจ เล่าว่า สาเหตุที่ตนโพสต์คลิปลงติ๊กต็อก ตนอยากให้แฟนคลับของน้องอั่งเปาได้เห็นความเป็นอยู่ของน้อง เพราะเวลาที่ตนไปขายลอตเตอรี่แต่ละครั้งจะพาน้องอั่งเปาไปด้วยตลอด ตนอยู่กัน 2 คน แม่ลูก น้องอั่งเปาเป็นเด็กที่น่ารัก คนที่มาซื้อลอตเตอรี่ เห็นน้องอั่งเปาแล้วเอ็นดูน้อง และตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่น้องอั่งเปายังเด็ก ไปไหนมาไหนจะพาน้องไปด้วยตลอดเวลา ออกไปข้างนอกตนจะใช้เชือกผูกตัวน้องอั่งเปาติดกับข้อมือของตนเอาไว้ เพราะกลัวน้องซนวิ่งออกถนน ซึ่งในทุกวันนี้ตนมีอาชีพขายลอตเตอรี่ บางครั้งก็เปิดหมวกบ้าง เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ

มีค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน ค่าเช่าห้องเดือนละ 5,000 บาท รวมค่าน้ำค่าไฟ ตกประมาณ 7,000 บาท มีค่ากินค่าใช้จ่ายอื่นอีก ซึ่งบางเดือนเงินก็ไม่พอ ตนก็ประหยัดให้มากที่สุด ซึ่งทุกวันนี้ตนเก็บเงินค่าเล่าเรียนของน้องอั่งเปา เพราะน้องใกล้จะเข้าโรงเรียนแล้ว ตนจะให้น้องอั่งเปาเข้าโรงเรียนช่วงอายุ 4 ขวบ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ทางผู้ใหญ่ใจบุญช่วยค่าเล่าเรียนของน้องอั่งเปาลูกชายของตนในช่วงที่น้องเข้าเรียนอนุบาล

ขอบคุณ... https://mgronline.com/crime/detail/9660000047548

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 25/05/2566 เวลา 13:32:40 ดูภาพสไลด์โชว์ รันทด! แม่ตาบอดขายลอตเตอรี่ เลี้ยงเดียวลูกชาย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ขาดค่าใช้จ่ายลูกเข้าโรงเรียน