อุทาหรณ์ เลี้ยงข้าว-น้ำชายพิการ ก่อนถูกฉกทรัพย์ จ.ร้อยเอ็ด

อุทาหรณ์ เลี้ยงข้าว-น้ำชายพิการ ก่อนถูกฉกทรัพย์ จ.ร้อยเอ็ด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สุภาษิตที่ว่า "อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน จะจนใจเอง" ใช้ได้ดีกับข่าวนี้ หลังกู้ภัยที่จังหวัดร้อยเอ็ดหวังดี ช่วยชายพิการขาขาด หาข้าวหาน้ำให้กิน สุดท้ายถูกขโมยทรัพย์สินหายเกลี้ยง

กล้องวงจรปิดที่ศูนย์กู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่ง ตั้งอยู่ในบริเวณ บขส.โพนทอง ตำบลแวง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เผยภาพวินาทีชายพิการขาซ้ายขาด ใช้ไม้ค้ำช่วยเดิน นั่งอยู่บนแคร่ไม้ ก่อนจะเดินไปที่แคร่ไม้อีกอัน จากนั้นหยิบเอาทรัพย์สินของกู้ภัย ก่อนจะเดินหนีไป

นายกิตติพัฒน์ ประมาทะมา กู้ภัยผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงหัวค่ำเมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) เห็นชายพิการ มานอนอยู่ที่เปลหน้าศูนย์ฯ จึงถามว่า "พ่อจะไปไหน มาจากไหน?" ชายพิการบอกว่า "มาจากกรุงเทพฯ มารับยาที่โรงพยาบาลหนองพอก กำลังรอขึ้นรถกลับกรุงเทพฯ" กู้ภัยจึงชวนพูดคุย สอบถามสารทุกข์สุกดิบ ด้วยความสงสาร จึงหาข้าวหาน้ำมาให้กิน ซื้อยากันยุงมาจุดให้ หลังกินข้าวอิ่ม ชายพิการได้นอนต่อ ทุกคนพากันนั่งเล่นก่อนจะแยกย้ายกันนอน กระทั่งช่วงเช้าทีมกู้ภัยออกเหตุตามปกติ เมื่อกลับมาที่ศูนย์ ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ถึงรู้ว่าทรัพย์สินหายเกลี้ยง ทั้งโทรศัพท์มือถือ เงินสด บุหรี่ รวมมูลค่าประมาณ 10,000 บาท จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู ถึงรู้ว่าคนที่ก่อเหตุขโมย คือชายพิการที่เพิ่งให้การช่วยเหลือไป จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.โพนทอง เพื่อให้ตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/645024

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 22/05/2566 เวลา 14:07:52 ดูภาพสไลด์โชว์ อุทาหรณ์ เลี้ยงข้าว-น้ำชายพิการ ก่อนถูกฉกทรัพย์ จ.ร้อยเอ็ด