จ.ร้อยเอ็ด ส่งมอบบัตรประจำตัวคนพิการ อำเภอหนองฮี ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน

จ.ร้อยเอ็ด ส่งมอบบัตรประจำตัวคนพิการ อำเภอหนองฮี ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน

ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองฮี อำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีส่งมอบบัตรประจำตัวคนพิการ ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน โดยมี พระครูรัตนวิหารธรรม เจ้าคณะอำเภอหนองฮี พระครูมหาธรรมบาลมุนี (พระมหาอุดร ธัมมะปัญโญ) พร้อมด้วย นายพิชัยยา ตุระซอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายอุดมเกียรติ หงษ์มาลา นายอำเภอหนองฮี นางปราณี ปทุมมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วม

จ.ร้อยเอ็ด ส่งมอบบัตรประจำตัวคนพิการ อำเภอหนองฮี ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน

โดยศูนย์บริการคนพิการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดทำบัตรประจำตัวคนพิการให้แก่ผู้พิการอำเภอหนองฮี ที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ หรือประสงค์ทำบัตรใหม่ จำนวน 68 ราย ภายใต้การดำเนินงานบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วน ในการจัดเตรียมข้อมูลทางเอกสาร เพื่ออำนวยความสะดวกช่วยให้กลุ่มคนเปราะบาง ผู้พิการ/ผู้สูงอายุ ประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย สามารถเข้าถึงสิทธิ และสวัสดิการ ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งจัดพิธีส่งมอบบัตรฯ ในวันนี้ ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระครูรัตนวิหารธรรม เจ้าคณะอำเภอหนองฮี และพระครูมหาธรรมบาลมุนี วัดบ้านอ้น ประธานมูลนิธิ พระมหาอุดร ธัมมะปัญโญ เข้าร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม ในนาม CSR จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับส่วนราชการ ให้การสนับสนุนเป็นชุดสิ่งของอุปโภค-บริโภค จำนวน 66 ชุด และเงินสนับสนุนครอบครัวละ 500 บาท และได้ลงพื้นที่มอบบัตรประจำตัวคนพิการ และถุงยังชัพ ให้กับผู้สูงอายุ จำนวน 2 ราย เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ตามแนวทางการพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ต้องการให้คนทุกช่วงวัยได้รับการพัฒนาศักยภาพ เป็นคนดี มีคุณภาพ มีความเป็นอยู่ที่ดี มีอาชีพมั่นคง และสุขภาพดี ต่อไป

นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การส่งมอบบัตรประจำตัวคนพิการ อำเภอหนองฮี ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมในการบูรณาการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน วัด และภาคประชาสังคม เพื่อให้ความช่วยเหลือ ดูแล และเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ราษฎรกลุ่มเปราะบาง (คนพิการและผู้สูงอายุ) เป็นกลุ่มที่ไม่สะดวกในการเดินทางไปทำบัตรประจำตัวคนพิการในตัวจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมสิทธิโอกาส และความเสมอภาคอย่างเท่าเทียมของคนพิการ โดยได้กำหนดในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ยุทธศาสตร์ที่ 4 คือ การสร้างโอกาส และความเสมอภาคทางสังคม โดยมุ่งหวังให้ประเทศไทย เป็นประเทศที่ทุกคนมีโอกาสและความเสมอภาคในทุกด้าน หรือเป็น “สังคมแห่งโอกาส”

ขอบคุณ... https://bit.ly/41uCTQV (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 11/05/2566 เวลา 11:46:14 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.ร้อยเอ็ด ส่งมอบบัตรประจำตัวคนพิการ อำเภอหนองฮี ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน