ไอเอชจี โฮเทล เปิดตำแหน่งงานสำหรับผู้พิการในประเทศไทย

ไอเอชจี โฮเทล เปิดตำแหน่งงานสำหรับผู้พิการในประเทศไทย

“ไอเอชจี โฮเทล” เครือโรงแรมชั้นนำของโลก จับมือ Steps องค์กรที่ฝึกอาชีพและสนับสนุนการจ้างงานผู้พิการ สนับสนุนความหลากหลาย ความเสมอภาค และการมีส่วนร่วม เปิดตำแหน่งงานสำหรับผู้พิการในประเทศไทย

วันที่ 6 เมษายน 2566 นายราจิต สุขุมารัน กรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี IHG Hotels and Resorts (IHG) บริษัทด้านโรงแรมชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้ร่วมมือครั้งสำคัญกับ Steps องค์กรที่ให้การฝึกอาชีพและสนับสนุนการจ้างงานให้กับบุคคลที่มีความหลากหลายทางการรับรู้ (Neurodivergent people) เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับโรงแรมของ IHG ทั้ง 5 แห่งในกรุงเทพฯ ในการรองรับตำแหน่งงานสำหรับผู้พิการนับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

โดยโรงแรมที่เข้าร่วมจะมีการจัดโครงการที่หลากหลายมากมาย รวมไปถึงการให้คำปรึกษาและเตรียมความพร้อมในการมาทำงาน การฝึกอบรมที่เกี่ยวข้อง การเพิ่มการมีส่วนร่วม การรับสมัครและคัดเลือกพนักงานผู้พิการ และการจัดตั้งระบบการจ้างงานที่เข้าถึงคนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม

โดยภายหลังจากมีการปรับใช้ใน 5 โรงแรมดังกล่าวแล้ว หลังจากนี้จะมีการขยายไปยังโรงแรมอื่นๆ ในเครือของ IHG ทั่วประเทศ นอกจากนี้ Neurodiversity at Work Research Centre (NWRC) ยังจะนำผลตอบรับของโครงการไปใช้อ้างอิงในการวิจัยสำหรับธุรกิจที่ต้องการเปิดรับคนทุกกลุ่มในการเข้าร่วมองค์กรอีกด้วย

นายราจิตกล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการเติบโตก้าวสำคัญไปบนเส้นทาง Great DE&I Conversation ของ IHG โดยพนักงานทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะได้มีส่วนร่วมในการตอบแทนสังคมในพื้นที่นั้นๆ สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดี รวมถึงได้สร้างการมีส่วนร่วมของผู้พิการในสังคมการทำงาน พร้อมการโอบล้อมซึ่งความแตกต่างระหว่างกัน

“เป้าหมายหลักของเราคือ การเปิดรับตำแหน่งงานสำหรับผู้พิการ ในโรงแรมในเครือของ IHG ทั่วประเทศ โดยปัจจุบันมีโรงแรมของเราถึง 70% ที่ทำสำเร็จแล้ว และด้วยความร่วมมือกับ Steps จะทำให้เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในระยะยาว ในการมอบโอกาสที่เท่าเทียมและมีความหมายให้กับทุกคน เพื่อสร้างสังคมที่เข้าใจกันได้อย่างแท้จริง”

นายราจิตกล่าวและว่า การสร้างสถานที่ทำงานที่มีความหลากหลาย เท่าเทียม และไม่แบ่งแยก ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสนับสนุนชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ อันเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดัน True Hospitality for Good เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในทุกๆ วัน ความร่วมมือในครั้งนี้ รวมถึงความร่วมมืออื่นๆ ทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลก เป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่าง Journey to Tomorrow 2030 อันรวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนกว่า 30 ล้านคน

สำหรับประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญของ IHG โดยปัจจุบันมีโรงแรมที่เปิดแล้วถึง 30 แห่ง และอีก 35 แห่งที่กำลังอยู่ระหว่างแผนดำเนินการ และมีโรงแรมในเครือมากกว่า 6,000 แห่งทั่วโลก ในกว่า 100 ประเทศ และมีพนักงานจากหลาก

ที่มา: หลายเชื้อชาติ วัฒนธรรม ศาสนา ความสามารถ และภูมิลำเนา กว่า 345,000 คน
วันที่โพสต์: 7/04/2566 เวลา 14:02:47 ดูภาพสไลด์โชว์ ไอเอชจี โฮเทล เปิดตำแหน่งงานสำหรับผู้พิการในประเทศไทย