หนุ่มพิการ ดีใจได้งบซ่อมบ้านแล้ว หลังถอดใจขอท้องถิ่น 1 ปีไม่คืบ ทีวีมาถ่าย 2 วันได้ทันที

หนุ่มพิการ ดีใจได้งบซ่อมบ้านแล้ว หลังถอดใจขอท้องถิ่น 1 ปีไม่คืบ ทีวีมาถ่าย 2 วันได้ทันที

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ในกรุ๊ปเฟซบุ๊ก กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ ซึ่งมีสมาชิกกว่า 3.9 แสนคน ได้มีหนึ่งในสมาชิกเผยแพร่เรื่องราว ขอบคุณคนในกรุ๊ปที่เป็นกำลังใจมาให้ตลอด

หลังเจ้าตัวซึ่งเป็นผู้มีความบกพร่องทางการเคลื่อนไหว ได้ยื่นของบประมาณเพื่อซ่อมแซมบ้านคนพิการ จากทางองค์กรท้องถิ่น ซึ่งติดตามไป 1 ปีไม่คืบ จนถอดใจว่าคงไม่ได้แล้ว กระทั่งมีรายการทีวีมาถ่ายทำเรื่องราวของเขา แม้จะยังไม่ได้ออกอากาศ แต่หลังจากวันที่ถ่ายทำได้เพียง 2 วัน ทางท้องถิ่นก็ติดต่อมาแจ้งผลการอนุมัติทันที

โดยเล่าไว้ดังนี้ “จากที่ผมถ่ายทำรายการฅนจริง…ใจไม่ท้อ รถตู้กองถ่ายมาจอดหน้าบ้าน น่าจะต้องรอตัดต่อออกหลังสงกรานต์ ได้ถ่ายการสู้ของผมและครอบครัว

วันนี้ได้รับการติดต่อจากท้องถิ่นที่ผมของบไปครบ1ปี ตอนแรกถอดใจว่าไม่ได้แล้ว งบซ่อมแซมบ้านคนพิการ (งบ 40,000 บาท)แต่พอกองถ่ายไปได้สองวันผมได้รับการโทรมาแจ้งว่างบของผมได้แล้ว จะมีค่าวัสดุซ่อมให้เขาจะสั่งซื้อมาให้ตามระเบียบ และผมหาช่างมาซ่อมเอง(ประมาณ 20,000 บาท)

ค่าช่างต้องออกเอง เพราะจะได้วัสดุเยอะหน่อย เพราะหลังคาบ้านผมรั่วมากฝนตกทีนึงไหลในบ้าน ความพยายามของผมมีคนเห็นสักที ขอบคุณกำลังใจด้วยนะครับ ที่ทำให้ผมพยายามมาก ผมจะได้ซ่อมบ้านแล้วดีใจมากครับ #คนพิการการเคลื่อนไหว”

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/social/news_3911885

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 เม.ย.66
วันที่โพสต์: 7/04/2566 เวลา 11:19:43 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการ ดีใจได้งบซ่อมบ้านแล้ว หลังถอดใจขอท้องถิ่น 1 ปีไม่คืบ ทีวีมาถ่าย 2 วันได้ทันที