ปชป. ส่งแกนนำผู้พิการสายตา นั่งปาร์ตี้ลิสต์ หวังผลักดันแก้ไขกม.-เบี้ยยังชีพคนพิการ

ปชป. ส่งแกนนำผู้พิการสายตา นั่งปาร์ตี้ลิสต์ หวังผลักดันแก้ไขกม.-เบี้ยยังชีพคนพิการ

ประชาธิปัตย์ เท่าเทียมเป็นธรรม ส่งแกนนำผู้พิการทางสายตา นั่งบัญชีรายชื่อเป็นปากเสียงกลุ่มเปราะบาง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 เมษายน ที่พรรคประชาธิปัตย์ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำพรรคภาคเหนือ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองที่ได้รับความสนใจจากคนทุกภาคส่วนและให้ความเป็นธรรมอย่างเท่าเทียมกับกลุ่มเปราะบาง ที่จะมีตัวแทนในการลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย โดยในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคได้รับรอง นายกานต์ ปิงเมือง เลขาสมาคมคนตาบอด จังหวัดพะเยา ตัวแทนกลุ่มเปราะบาง เป็นสมาชิกพรรค และ เป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ โดยผ่านการประชุมคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว

ด้านนายกานต์ กล่าวภายหลังได้รับคัดเลือกให้ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ว่า รู้สึกดีใจมากเพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ให้โอกาสกับคนเปราะบาง ซึ่งน่าจะเป็นพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียวในประเทศไทยที่มองเห็นพี่น้องคนพิการ และมุ่งหวังว่าจะได้มีโอกาสขับเคลื่อนงานเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับพี่น้องคนพิการ ที่สำคัญมุ่งหวังที่จะผลักดันนโยบายเพิ่มเบี้ยยังชีพคนพิการเป็น 2,000 บาทถ้วนหน้า และ เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ 2,000 บาทถ้วนหน้า ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ให้โอกาสที่จะได้นำเสนอนโยบายเหล่านี้ โดยตนได้นำเสนอนโยบายให้กับทุกพรรค มีเพียงพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ให้ความสำคัญกับกลุ่มเปาะบางมาตั้งแต่เริ่มต้น เห็นได้ว่ากฎหมายด้านคนพิการก็ออกมาในสมัยของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ การเพิ่มเบี้ยยังชีพจาก 500 บาทเป็น 800 บาทก็มาจากพรรคประชาธิปัตย์ และการแก้ไขกฎหมายด้านคนพิการหรือการให้เบี้ยผู้สูงอายุก็เริ่มต้นจากพรรคประชาธิปัตย์และที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์พิสูจน์ให้ประชาชนได้เห็นว่าพรรคเป็นสถาบันทางการเมืองที่ยืนหยัดมั่นคงในหลักการและอุดมการณ์

“ทั้งนี้ได้รับการผลักดันจาก นางมัลลิกา ได้ประสานงานกับมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน และงานภาคประชาสังคมของจังหวัดพะเยารวมทั้งภาคเหนือมาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ นอกจากนั้นแล้วยังร่วมกันผลักดันโอกาสของกลุ่มเปราะบางและพยายามในการส่งเสริมให้ผู้พิการในแต่ละสมาคมมีปากเสียงในกองทุนและสวัสดิการของรัฐในกระทรวงที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ พม.เพื่อความเป็นธรรมให้กับกลุ่มผู้พิการซึ่งมีอยู่จำนวนไม่น้อยในประเทศ” นายกานต์ กล่าว

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/politics/news_3904769

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 เม.ย.66
วันที่โพสต์: 3/04/2566 เวลา 11:37:30 ดูภาพสไลด์โชว์ ปชป. ส่งแกนนำผู้พิการสายตา นั่งปาร์ตี้ลิสต์ หวังผลักดันแก้ไขกม.-เบี้ยยังชีพคนพิการ