รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. ลงพื้นที่จังหวัดแพร่มอบเงินสงเคราะห์เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้พิการ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. ลงพื้นที่จังหวัดแพร่มอบเงินสงเคราะห์เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้พิการ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่จังหวัดแพร่มอบเงินสงเคราะห์เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้พิการ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและปรับปรุงที่อยู่อาศัย

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อพบปะผู้เข้าร่วมโครงการเสริมพลังคลังปัญญาเพื่อพัฒนาศักยภาพศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ประจำปี 2566 ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลนาจักร อำเภอเมืองแพร่ และมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการอบรมตามโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (เชี่ยวชาญด้านผู้สูงอายุ) ประจำปี 2566 ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า กระทรวง พม. มีหน้าที่ในการดูแลประชาชนตั้งแต่แรกเกิดจนถึงเสียชีวิต โดยได้ดำเนินการด้านสวัสดิการด้านต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทุกเพศ ทุกวัย มีอาสาสมัครพัฒนาสังคม หรือ อพม. ที่เชี่ยวชาญในเรื่องของการดูแลคนพิการ เด็ก และผู้สูงอายุ รวมถึงการแก้ไขปัญหาสำคัญของประชาชนโดยเฉพาะปัญหาหนี้สินครัวเรือน แก้ปัญหารายได้ให้มีอาชีพใหม่เพิ่มเติม แก้ไขปัญหาการขาดทุนทรัพย์ และปัญหาความเหลื่อมล้ำ พร้อมกันนี้ ได้มอบเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน จำนวน 65 ราย เงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก จำนวน 44 ราย เงินกู้ยืมเพื่อประกอบอาชีพสำหรับผู้สูงอายุ จำนวน 5 ราย เงินอุดหนุนตามโครงการสนับสนุนการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้แก่คนพิการ จำนวน 11 หลัง เงินอุดหนุนโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย จำนวน 4 หลัง เงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จำนวน 5 ราย รถเข็นวีลแชร์และรถโยกให้คนพิการ รวมจำนวน 8 ราย

ขอบคุณ... https://bit.ly/3Ls7VVh (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มี.ค.66
วันที่โพสต์: 17/03/2566 เวลา 11:21:22 ดูภาพสไลด์โชว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. ลงพื้นที่จังหวัดแพร่มอบเงินสงเคราะห์เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้พิการ