สายเดิน-วิ่งฟิตขาให้พร้อม 18 มี.ค.นี้ กทม.จัดกิจกรรม “พี่ได้ RUN น้องเด็กพิเศษได้ LOVE”

สายเดิน-วิ่งฟิตขาให้พร้อม 18 มี.ค.นี้ กทม.จัดกิจกรรม “พี่ได้ RUN น้องเด็กพิเศษได้ LOVE”

สายเดิน-วิ่งฟิตขาให้พร้อม 18 มี.ค.นี้ มีกิจกรรม “พี่ได้ RUN น้องเด็กพิเศษได้ LOVE” รณรงค์วันดาวน์ซินโดรมโลก ที่สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์

วันนี้ (16 มี.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับน้องเด็กพิเศษ ในโอกาสเข้าพบเพื่อเรียนเชิญผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานเปิดงานและร่วมกิจกรรมการเดิน-วิ่ง “พี่ได้ RUN น้องเด็กพิเศษได้ LOVE” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น. (เวลาปล่อยตัวเวลา 18.20 น. เป็นต้นไป) ณ สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ เขตคันนายาว

สายเดิน-วิ่งฟิตขาให้พร้อม 18 มี.ค.นี้ กทม.จัดกิจกรรม “พี่ได้ RUN น้องเด็กพิเศษได้ LOVE”

เนื่องด้วยวันที่ 21 มีนาคมของทุกปี เป็นวันดาวน์ซินโดรมโลก (World Down Syndrome Day) สมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทยจึงกำหนดจัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมและสร้างความตระหนักรู้ต่อคนพิการทางสติปัญญา “พี่ได้ RUN น้องเด็กพิเศษได้ LOVE” เพื่อเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปเห็นความสำคัญ และเข้าใจเกี่ยวกับผู้พิการทางสติปัญญา รวมถึงวิธีปฏิบัติต่อผู้พิการทางสติปัญญาในสังคม เสริมสร้างความตระหนักรู้ต่อสังคมให้เห็นถึงความสำคัญของผู้พิการทางสติปัญญา นอกจากนี้ คนพิการทางสติปัญญายังได้รู้ถึงวิธีการเดิน-วิ่งที่ถูกวิธี เป็นการฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกาย เพื่อให้มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง พร้อมใช้ชีวิตในสังคมได้ อีกทั้งยังเป็นการให้กำลังใจครอบครัวที่มีลูกพิการทางสติปัญญา และเป็นการจุดประกายให้ครอบครัวที่มีลูกพิการกลุ่มดาวน์ซินโดรมมีความเข้าใจและสามารถนำลูกออกสู่สังคมได้

ภายในงานพบกับการแสดงความสามารถของน้อง ๆ เด็กพิเศษจากกรุงเทพฯ และจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย พบกับความสามารถที่หลากหลายในแต่ละวัฒนธรรม และกิจกรรมอื่น ๆ ภายในงาน นอกจากนี้ยังมีศิลปินต่าง ๆ ที่จะมาร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าว ติดตามรายละเอียดกำหนดการได้ที่ https://shorturl.asia/ia8v0 สมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://lin.ee/w0dx2bG และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2971 9727 หรือ 09 9092 7444

ขอบคุณ... https://mgronline.com/qol/detail/9660000024961

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มี.ค.66
วันที่โพสต์: 17/03/2566 เวลา 10:47:44 ดูภาพสไลด์โชว์ สายเดิน-วิ่งฟิตขาให้พร้อม 18 มี.ค.นี้ กทม.จัดกิจกรรม “พี่ได้ RUN น้องเด็กพิเศษได้ LOVE”