ศอ.บต.มอบอุปกรณ์ช่วยความพิการแก่เด็กพิเศษ ชายแดนใต้

ศอ.บต.มอบอุปกรณ์ช่วยความพิการแก่เด็กพิเศษ ชายแดนใต้

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่ง ของการขับเคลื่อนงานตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระขนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เก้าอี้สุขใจ สู่ รองเท้าสั่งตัด ซึ่งศูนย์อำนวยการ บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ขับเคลื่อนเป็นประจำในทุกปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับ สสจ. โรงพยาบาล และศูนย์การศึกษาพิเศษทั้ง 5 จังหวัด จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการบริการสาธารณสุขเชิงรุก ผ่านรถโมบายเคลื่อนที่ ‘สิริเวชยาน’ ให้กับเด็กพิการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยมี นายสมพร เนติรัฐกร ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมและพบปะผู้เข้าร่วม ซึ่งมีผู้ปกครองและเด็กพิการในพื้นที่เข้ารับบริการกว่า 100 คน โดยภายในกิจกรรมมีการวัด ประเมินอุปกรณ์ช่วยความพิการ ประกอบด้วย รองเท้าสั่งตัด เก้าอี้สุขใจ และอุปกรณ์ที่มีมูลค่าสูง

นายสมพร เนติรัฐกร ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่ง ของการขับเคลื่อนงานตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระขนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เก้าอี้สุขใจ สู่ รองเท้าสั่งตัด ซึ่งศูนย์อำนวยการ บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ขับเคลื่อนเป็นประจำในทุกปี ในการลงตรวจประเมินสภาพ ความพิการ แนะนำส่งเสริมให้ความรู้แก่เด็กพิการและครอบครัว เพื่อให้เด็กพิการและครอบครัว มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้ เข้าถึงงานบริการสาธารณสุขขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

สำหรับในปีงบประมาณ 2566 นี้ ศอ.บต. มีกำหนดจัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการบริการสาธารณสุขเชิงรุก ผ่านรถโมบายเคลื่อนที่ ‘สิริเวชยาน’ ให้กับเด็กพิการในพื้นที่ ทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีการจัดกิจกรรมเปิดให้บริการแก่ผู้ปกครองและเด็กพิการในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 13-17 มีนาคม 2566 ในจังหวัดนราธิวาส ยะลา ปัตตานี สตูล และจังหวัดสงขลา ตามลำดับ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กพิการตามเป้าหมายการดำเนินงานของ ศอ.บต. และตามพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงห่วงใยราษฎรในพื้นที่ชายแดนใต้

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/2103712/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 มี.ค.66
วันที่โพสต์: 16/03/2566 เวลา 14:03:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ศอ.บต.มอบอุปกรณ์ช่วยความพิการแก่เด็กพิเศษ ชายแดนใต้