ภคอร’ ร่วมเสวนา "สังคมดี-การเมืองดี ต้องมีสตรีร่วมทาง" ย้ำ นโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ จ้างคนพิการทำงาน

ภคอร’ ร่วมเสวนา "สังคมดี-การเมืองดี ต้องมีสตรีร่วมทาง" ย้ำ นโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ จ้างคนพิการทำงาน

ภคอร’ ร่วมเสวนา "สังคมดี-การเมืองดี ต้องมีสตรีร่วมทาง" ย้ำ นโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ จ้างคนพิการทำงาน เพิ่มค่าตอบแทน ‘อปพร. - อสม.

วันนี้(14 มี.ค.)ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ น.ส.ภคอร จันทรคณา อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคด้านนโยบาย ได้เข้าร่วมงานเสวนาหัวข้อ "สังคมดี-การเมืองดี ต้องมีสตรีร่วมทาง" ซึ่งจัดโดยสถาบันพระปกเกล้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีตัวแทนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สตรีจากพรรคการเมืองต่างๆ รวมทั้ง กลุ่มสตรีจากพื้นที่ต่างๆ เข้าร่วมการเสวนา โดยได้มีการยื่นหนังสือเพื่อเสนอแนะในการพัฒนาศักยภาพของสตรี เพื่อให้พรรคการเมืองต่างๆ นำไปใช้ในการหาเสียงสนับสนุนในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

โดย น.ส.ภคอร กล่าวในวงเสวนาว่า นโยบายในส่วนของการพัฒนาสตรีนั้น เป็นนโยบายของพรรคฯ ที่กำลังหาเสียงอยู่ในขณะนี้ เช่น การเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ เป็น 5,000 บาทต่อเดือน การจ้างคนพิการทำงาน 800,000 คน เพื่อบรรเทาปัญหาคนพิการที่ตกงาน โดยในปัจจุบันประมาณการว่า มีผู้พิการตกงานประมาณ 1,200,000 คน พร้อมทั้งจะเพิ่มเบี้ยคนพิการจากในปัจจุบัน 800 บาทต่อเดือน เพิ่มเป็น 3,000 บาท ต่อเดือน รวมทั้ง ในส่วนของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และ อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) ซึ่งมีผู้หญิงจำนวนมากเป็นอาสาสมัครนั้น จะมีการเพิ่มค่าตอบแทนเป็น 3,000 บาทต่อเดือน ในส่วนของการปฏิรูปแรงงานนั้น จะริเริ่มการออกกฎหมายคุ้มครองแรงงานที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยจะให้ได้รับสิทธิเท่าเทียมกับแรงงานไทย และพรรคไทยศรีวิไลย์ก็ยืนยันที่จะสนับสนุนให้กลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศทุกประเภท ได้รับสิทธิเหมือนกับคู่สมรสชายจริงหญิงแท้ ผ่านทางร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต ซึ่งในสภาชุดต่อไป พรรคไทยศรีวิไลย์จะนำร่างกฎหมายนี้เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ น.ส.ภคอร ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนกล้าพูดได้ว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ส่งเสริมให้สุภาพสตรีแสดงบทบาททางการเมือง มากเป็นลำดับต้นๆ ของพรรคการเมืองในประเทศไทย เพราะในการบริหารงานของพรรค มีสัดส่วนของสตรีจำนวนพอๆกับเพศชาย มีนโยบายที่เกี่ยวข้องกับสตรีเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ผ่านมา พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เป็นสตรีอย่างต่อเนื่อง เพราะมั่นใจว่า พลังการทำงานให้กับประชาชนของสตรีก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าสุภาพบุรุษแต่อย่างใด ถึงแม้ว่า ประชาชนจะเห็นบทบาทของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคฯ ในช่วงระยะเวลาการเป็น ส.ส. ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา แต่จะเห็นได้ว่า คณะทำงานของนายมงคลกิตติ์หลายคน ก็เป็นสตรีที่มีความสามารถในทางการเมืองเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ทางพรรคไทยศรีวิไลย์จึงขอเชิญชวนสุภาพสตรีที่มีใจรักในระบอบประชาธิปไตย และพร้อมที่จะพัฒนาประเทศและท้องถิ่นบ้านเกิด มาร่วมอุดมการณ์เดียวกันกับทางพรรคฯ ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เพราะสุภาพสตรีไม่ได้มีหน้าที่แค่สนับสนุนแต่อย่างเดียว แต่จะต้องออกมาถือธงนำทางการเมือง เพื่อให้ประเทศไทยก้าวหน้าขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณ... https://mgronline.com/politics/detail/9660000024116

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มี.ค.66
วันที่โพสต์: 15/03/2566 เวลา 10:59:43 ดูภาพสไลด์โชว์ ภคอร’ ร่วมเสวนา "สังคมดี-การเมืองดี ต้องมีสตรีร่วมทาง" ย้ำ นโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ จ้างคนพิการทำงาน