อุทาหรณ์! ชายพิการเดินไม่ได้นำปลั๊กผูกติดกับไม้เท้าเพื่อใช้งานสะดวก ถูกไฟช็อตเสียชีวิต

อุทาหรณ์! ชายพิการเดินไม่ได้นำปลั๊กผูกติดกับไม้เท้าเพื่อใช้งานสะดวก ถูกไฟช็อตเสียชีวิต

บุรีรัมย์- ชายขาพิการวัย 59 ชาว อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์นำปลั๊กพ่วงผูกติดกับไม้เท้าอลูมิเนียมเพื่อความสะดวกในการเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า สุดท้ายถูกไฟช็อตเสียชีวิตคาไม้เท้า แม่วัย 86 เห็นลูกนอนแน่นิ่งเอามือไปจับ ถูกไฟดูด 3 ครั้ง ก่อนเรียกเพื่อนบ้านช่วย เผยเตือนหลายครั้งแต่ไม่ฟัง

วันนี้ ( 4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุสลด ไฟฟ้าช็อตชายพิการทางการเคลื่อนไหวเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านประคอง ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยฯ และแพทย์เวรฯ รพ.ชำนิ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบ นายเย็น กัลยา อายุ 59 ปี นอนหงายเสียชีวิต ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่ใส่เสื้อ บนลำตัวมีไม้เท้าอลูมีเนียมสำหรับผู้พิการวางพาดอยู่บริเวณท้อง และมีปลั๊กไฟแบบเต้าเสียบหรือปลั๊กพ่วงผูกติดอยู่กับไม้เท้าอลูมิเนียมดังกล่าวด้วย ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผล จึงสันนิษฐานว่าปลั๊กพ่วงที่ผู้ตายผูกติดกับไม้เท้าทำให้เกิดไฟช็อต น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต

อุทาหรณ์! ชายพิการเดินไม่ได้นำปลั๊กผูกติดกับไม้เท้าเพื่อใช้งานสะดวก ถูกไฟช็อตเสียชีวิต

อุทาหรณ์! ชายพิการเดินไม่ได้นำปลั๊กผูกติดกับไม้เท้าเพื่อใช้งานสะดวก ถูกไฟช็อตเสียชีวิต

สอบถามนางแพ ชอบแสงกลาง อายุ 86 ปี แม่คนตาย บอกว่า ตนอาศัยอยู่บ้านคนละหลังกับลูกชาย ช่วงก่อนเกิดเหตุประมาณบ่าย 2 -3 ตนเข้าไปอาบน้ำ พออาบน้ำเสร็จก็เดินไปดูลูกชาย ที่บ้านอีกหลังซึ่งก็อยู่ไม่ห่างกัน แต่ตอนที่ไปถึงเห็นลูกชานนอนแน่นิ่งมีไม้เท้าผูกติดกับปลั๊กไฟวางอยู่บริเวณท้อง ตนก็พยายามเรียกลูกแต่ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงได้ใช้มือจับที่ตัวลูกชาย 3 ครั้ง แต่ก็รู้สึกเหมือนไฟดูดทั้ง 3 ครั้ง จึงได้เรียกคนข้างบ้านให้มาช่วยดู ปรากฏว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ก็คิดว่าน่าจะถูกไฟช็อตเสียชีวิต จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้านนางยวน สุขประโคน อายุ 56 ปี น้องสาวคนตาย บอกว่า พี่ชายได้แยกมาอาศัยอยู่บ้านอีกหลัง โดยตนเป็นคนดูแลพี่ป่วยคนดังกล่าวซึ่งพิการทางการเคลื่อนไหวเดินไม่ได้ เวลาจะไปไหนมาไหนต้องคลานและใช้ไม้เท้าช่วงพยุง หรือนั่งรถเข็น ที่ผ่านมาพี่ชายจะชอบต่อปลั๊กไฟมาพ่วงติดกับไม้เท้า เพื่อเสียบใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ จะได้ง่ายสะดวก ตนกับแม่ก็เคยบอกและเตือนหลายครั้งว่าอย่าทำ เพราะมันอันตรายเดี๋ยวไฟช็อตแต่พี่ชายก็ดื้อไม่ฟัง สุดท้ายก็ถูกไฟช็อตเสียชีวิตเพราะใช้ปลั๊กผูกติดกับสายไฟ ก็เสียใจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพี่ชายก็อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ว่าอย่าพ่วงปลั๊กไฟมาใช้เองเพราะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9660000020765

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 มี.ค.66
วันที่โพสต์: 7/03/2566 เวลา 10:59:12 ดูภาพสไลด์โชว์ อุทาหรณ์! ชายพิการเดินไม่ได้นำปลั๊กผูกติดกับไม้เท้าเพื่อใช้งานสะดวก ถูกไฟช็อตเสียชีวิต