"กลุ่มกวาง ปนป.12" ปลุกกระแสดนตรีในสวนกับงานคอนเสิร์ต "เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ"

"กลุ่มกวาง ปนป.12" ปลุกกระแสดนตรีในสวนกับงานคอนเสิร์ต "เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ"

"กลุ่มกวาง ปนป.12" สถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับคณะดนตรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดคอนเสิร์ต "เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ" เปิดพื้นที่ให้คนพิการทางสายตา ได้นำเสนอผลงานและความสามารถด้านดนตรีร่วมกับศิลปินชั้นนำของประเทศ

หลักสูตรผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย รุ่นที่ 12 (กลุ่มกวาง) สถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับคณะดนตรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โดยความอนุเคราะห์สถานที่จากกรุงเทพมหานคร จัดให้มีคอนเสิร์ต "เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ" ขึ้น เพื่อเปิดพื้นที่ให้ ผู้พิการทางสายตา ในโครงการได้นำเสนอผลงานและความสามารถด้านดนตรีสู่สาธารณะ ตลอดจนสร้างโอกาสให้ผู้พิการทางสายตาได้แสดงความสามารถทางด้านดนตรีร่วมกับศิลปินชั้นนำของประเทศ โดยได้รับเกียรติจาก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อุทยานเบญจสิริ

"กลุ่มกวาง ปนป.12" ปลุกกระแสดนตรีในสวนกับงานคอนเสิร์ต "เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ"

"กลุ่มกวาง ปนป.12" ปลุกกระแสดนตรีในสวนกับงานคอนเสิร์ต "เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ"

งานคอนเสิร์ตดังกล่าว ได้มีการเปิดตัวเพลงออริจินัลของผู้พิการทางสายตาที่ร่วมทำงานกับคณะดนตรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ 5 เพลง ได้แก่ I wish you smile, โทรมาสิ, กระซิบ, ไก่ไข่ และรักยากจัง

นอกจากนี้ น้องๆ ยังได้รับประสบการณ์การแสดงร่วมกับศิลปินชั้นนำของประเทศ อาทิ ว่าน ธนกฤต, เอิ๊ต ภัทรวี, Gungun, วง Mean, วง Pause, วง Playground, ซินซินและมิสทีน จากค่าย Homerun Music ซึ่งมี ติ๊ก Playground เป็นผู้บริหาร นอกจากนั้นยังมี แหนม รณเดช, วง Season Five, แซนดี้ และศิลปินรับเชิญพิเศษอย่าง ตูน Bodyslam

ดร.ณัตถยา สุขสงวน หัวหน้ากลุ่มกวาง กล่าวในท้ายคอนเสิร์ตว่า งานวันนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้ศิลปิน ผู้พิการทางสายตา ได้แสดงความสามารถและศักยภาพทางด้านดนตรีร่วมกับศิลปินระดับประเทศ ตลอดระยะเวลาของคอนเสิร์ตได้พิสูจน์แล้วว่าผู้พิการทางสายตานั้นไม่ได้มีความสามารถที่ด้อยไปกว่าศิลปินปกติ สามารถร่วมเล่นดนตรีกันได้อย่างกลมกลืน และสร้างความสุข ความบันเทิงให้แก่ผู้ชมได้อย่างแท้จริง

"ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับคอนเสิร์ตนี้ ขอบคุณศิลปินรับเชิญทุกคน และขอขอบคุณผู้ชมทุกท่านที่มาให้กำลังใจศิลปินพิการทางสายตาและรับชมคอนเสิร์ตตลอดงานกว่า 4 ชั่วโมง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจากวันนี้ กลุ่มผู้พิการทางสายตาจะได้รับโอกาสที่ดีแบบนี้อีกในอนาคต เพราะพวกเขาคือศิลปินจริงๆ" ดร.ณัตถยา กล่าว

ขอบคุณ... https://www.bangkokbiznews.com/pr-news/news/prnews/1055847

ที่มา: bangkokbiznews.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 มี.ค.66
วันที่โพสต์: 3/03/2566 เวลา 12:04:42 ดูภาพสไลด์โชว์ "กลุ่มกวาง ปนป.12" ปลุกกระแสดนตรีในสวนกับงานคอนเสิร์ต "เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ"