Mubadala Energy จับมือ Vulcan Coalition เสริมเกราะความรู้ด้านการเงิน แก่ผู้พิการไทย

Mubadala Energy จับมือ Vulcan Coalition เสริมเกราะความรู้ด้านการเงิน แก่ผู้พิการไทย

Mubadala Energy (มูบาดาลา เอ็นเนอร์ยี่) บริษัทพลังงานชั้นนำระดับนานาชาติ จับมือ Vulcan Coalition (วัลแคน โคอะลิชั่น) ผู้คิดค้นและพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) จากผู้พิการไทย ร่วมกับ Noburo (โนบูโร) หน่วยงานแก้ปัญหาด้านความเหลื่อมล้ำในสังคม จัดกิจกรรม “ปรับหนี้ เปลี่ยนชีวิต คนพิการไทย”

Mubadala Energy (มูบาดาลา เอ็นเนอร์ยี่) บริษัทพลังงานชั้นนำระดับนานาชาติ จับมือ Vulcan Coalition (วัลแคน โคอะลิชั่น) ผู้คิดค้นและพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) จากผู้พิการไทย ร่วมกับ Noburo (โนบูโร) หน่วยงานแก้ปัญหาด้านความเหลื่อมล้ำในสังคม จัดกิจกรรม “ปรับหนี้ เปลี่ยนชีวิต คนพิการไทย” เสริมสร้างความรู้และพัฒนาทักษะด้านการเงิน แก่ผู้พิการไทย โดยเรียนรู้วิธีการบริหารการเงินส่วนบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพร่วมกับพนักงาน และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ พร้อมจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ เวิร์คชอป และการแข่งขันพิชิตเงินรางวัลรวมกว่า 50,000 บาท โดยงานจัดขึ้นที่ KX Knowledge Exchange Center

คุณอภิชณันต์ ลิมธงชัย บริษัท มูบาดาลา เอ็นเนอร์ยี่ (Mubadala Energy) กล่าวว่า “กิจกรรม ‘ปรับหนี้ เปลี่ยนชีวิต คนพิการไทย’ เป็นกิจกรรมที่ทำให้พนักงานของ Mubadala energy ได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้พิการไทย ทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับหนี้ วิธีบริหารการเงินส่วนบุคคล ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการเงิน การจัดสรรรายได้ การบริหารจัดการหนี้สิน และนำไปสู่การลงมือปฏิบัติใช้ในชีวิตจริง ทั้งในเรื่องของการพัฒนาทักษะทางการเงินที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต การสร้าง Inclusive Workplace โดยเริ่มจากทัศนคติคนในองค์กร การส่งมอบโอกาสให้กลุ่มที่ขาดโอกาสในสังคม ด้วยการเรียนรู้ทักษะทางการเงิน (Financial Literacy) ของคนพิการในการเข้าร่วมอบรมและการนำความรู้จากการอบรมไปต่อยอด”

คุณเมธาวี ทัศนาเสถียรกิจ CEO Vulcan Coalition ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ “การสำรวจภายในบริษัทพบว่า ข้อมูลทางการเงินของทีมงานผู้พิการที่เข้าร่วมโครงการกับบริษัท กว่า 90% เป็นหนี้ ทั้งหนี้จากการกู้ยืมตามพิเศษ หนี้จากการกู้ยืมเพื่ออุปโภคบริโภค และหนี้เพื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งผู้พิการส่วนใหญ่ได้ให้ความสนใจและมีความต้องการในเรื่องขององค์ความรู้ด้านวิธีการบริหารจัดการด้านการเงินเป็นอันดับที่ 1 จึงเกิดความร่วมมือกับ Mubadala Energy นี้ขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นความร่วมมือที่มีความหมาย และความสำคัญอย่างมากกับตนเองและผู้พิการไทย”

“นอกจากนี้ เพื่อยกระดับความรู้ ทักษะ และเสริมเกราะป้องกันในเรื่องของการบริหารจัดการด้านการเงินให้แก่ผู้พิการไทย จึงได้ดึง Noburo เป็นหน่วยงานที่มีความตั้งใจและให้ความสำคัญการแก้ไขปัญหาด้านความเหลื่อมล้ำในสังคม และแก้ปัญหาหนี้อย่างยั่งยืนถาวรมาร่วมเป็นเป็นผู้ให้ความรู้ทางด้านการเงินแก่ผู้พิการอีกด้วย” คุณเมธาวี กล่าวเสริม

คุณกัลย์ โลหเจริญวนิช Head of Marketing Communication of Noburo กล่าวเสริมว่า “Noburo เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างความรู้และพื้นฐานการวางแผนจัดการการเงิน เพื่อเชื่อว่าทุกคนสามารถพัฒนาศักยภาพการบริหารทางการเงินให้ดีขึ้นได้ จึงใช้โอกาสนี้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มโอกาสการปลดหนี้แก่ผู้การไทยให้สามารถเข้าถึงเนื้อหาทางการเงินมากขึ้น ผ่านการเสริมสร้างความรู้และพัฒนาทักษะในการทำภารกิจ และนำไปสู่การบริหารจัดการหนี้ในชีวิตประจำวันและการวางแผนทางการเงินในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์ได้อย่างสูงสุด”

Mubadala Energy จับมือ Vulcan Coalition เสริมเกราะความรู้ด้านการเงิน แก่ผู้พิการไทย

นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมที่ผ่านมายังได้จัดให้ผู้พิการมีการทดลองปฏิบัติงานผ่าน workshop เพื่อการเรียนรู้ด้วยกระบวนการบริหารจัดการจริง และภารกิจวิตามินการเงินตลอด 2 เดือนเต็ม รวมไปถึง Challenge Day การแข่งขัน ‘ปรับหนี้ เปลี่ยนชีวิต’ พิชิตเงินรางวัลรวมกว่า 50,000 บาท สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน มีดังนี้

รางวัลชนะเลิศ

ทีม Money save for a better life

สมาชิก : ธีรเดช โอเจริญ, วศิน ศิระฉายา ภูเบศ ทรัพยสกุล

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1

ทีม ออมกันเถอะเรา

สมาชิก : อมีนา ทรงศิริ, สโรชา กิตติสิริพันธุ, รื่นฤดี ชอบผล

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

หนี้ท่วมหัว เอาตัวรอด

สมาชิก : ประศม สุขแสวง, นครินทร ลาโยธี,วันชัย สิริพงศเลิศ

รางวัลพิเศษ รับเงินแก้หนี้สำหรับผู้ที่ทำภารกิจวิตามินการเงิน สำเร็จ และเข้าร่วม Challenge Day โครงการ “ปรับหนี้ เปลี่ยนชีวิต คนพิการไทย”

ทีมครุ่นคริส

สมาชิก : กนกวรรณ นาคนาม, นัฐชา บุญชู

สำหรับผู้ที่สนใจหรือต้องการศึกษากิจกรรมเพิ่มเติม สามารถติดตามกิจกรรมความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Fanpage: Vulcan Coalition และดู VDO ย้อนหลังได้ที่ https://fb.watch/iBOfyzkwhz/

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/2017517/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.พ.66
วันที่โพสต์: 21/02/2566 เวลา 11:32:17 ดูภาพสไลด์โชว์ Mubadala Energy จับมือ Vulcan Coalition เสริมเกราะความรู้ด้านการเงิน แก่ผู้พิการไทย