พ่อเมืองนครพนม สร้างรอยยิ้มให้ผู้ยากไร้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ ผ่านกิจกรรม “กินข้าว กับผู้ว่าฯ ปรับทุกข์ ผูกมิตร”

พ่อเมืองนครพนม สร้างรอยยิ้มให้ผู้ยากไร้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ ผ่านกิจกรรม “กินข้าว กับผู้ว่าฯ ปรับทุกข์ ผูกมิตร”

วันนี้ (15 ก.พ.66) นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครพนม เป็นประธานในกิจกรรม "กินข้าวกับผู้ว่าฯ ปรับทุกข์ ผูกมิตร" ประจำปี 2566 พร้อมด้วยคณะหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เปิดจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ประสบปัญหาทางสังคม ในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ให้มีโอกาสเข้ามาร่วมรับประทานอาหารเช้า พบปะ แลกเปลี่ยนพูดคุย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกลุ่มเปราะบาง ลดช่องว่างทางสังคม เสริมสร้างความรู้สึกผูกพัน ในระหว่างหน่วยงานของรัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ในกลุ่มเปราะบางทางสังคม ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ตลอดจนส่งเสริมการประสานงาน ประสานข้อมูลให้กลุ่มเปราะบาง ได้รับการช่วยเหลือ ดูแลจากภาครัฐและภาคเอกชนอย่างทั่วถึง

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรมในวันนี้อยากเชิญชวน และอยากเห็นบรรดาผู้สูงอายุ คนพิการได้มีโอกาสมากินข้าวร่วมกับ พวกเรา หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน พ่อค้า คหบดีต่างๆ ได้มากินที่นี่ พวกเรารู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสต้อนรับผู้สูงอายุ คนพิการ สิ่งที่น่าดีใจคือ บรรดารอยยิ้มของผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้ บริเวณจวนผู้ว่าแห่งนี้ ซึ่งความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่ได้ออกร้าน นำอาหารสิ่งของต่างๆ มาบริการให้ทุกๆ คน โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม เป็นผู้จัดงาน ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการนำอาหารมาบริการให้กับทุกท่าน และรู้สึกดีใจที่มีส่วนสามารถสร้างรอยยิ้ม ให้กับผู้มาร่วมงานครั้งนี้ได้”

ขอบคุณ... https://bit.ly/3xnwhau (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.พ.66
วันที่โพสต์: 16/02/2566 เวลา 11:23:44 ดูภาพสไลด์โชว์ พ่อเมืองนครพนม สร้างรอยยิ้มให้ผู้ยากไร้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ ผ่านกิจกรรม “กินข้าว กับผู้ว่าฯ ปรับทุกข์ ผูกมิตร”