ชีวิตพลิกผัน! อดีตช่างสักชื่อดัง สู่ผู้พิการตลอดชีวิต เชื่อ ‘พิษวัคซีนโควิด-19’

ชีวิตพลิกผัน! อดีตช่างสักชื่อดัง สู่ผู้พิการตลอดชีวิต เชื่อ ‘พิษวัคซีนโควิด-19’

วอนรัฐตรวจสอบหน่อย! อดีตช่างสักมือทองแห่งชุมพร เจอผลข้างเคียงแรง "แพ้วัคซีนโควิด" ทำให้เป็นผู้พิการทางสายตาด้านขวา และขาด้านขวาใช้การไม่ได้ ต้องอดทนดิ้นรน เอาตัวรอดวาดรูปขาย

กลายเป็นเรื่องราวสุดดราม่า ภายหลังจากมีสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้เข้ามาโพสต์คลิปเล่าประสบการณ์ปมรอยด่างของชีวิตที่ไม่มีวันลบรอยด่างนี้ได้ หลังจากที่ประเทศไทยเจอวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ภาครัฐเร่งจัดหาวัคซีนเพื่อแก้ปัญหาโรคระบาดที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าปัจจุบันนั้น เราจะสามารถปรับตัวได้แล้ว แต่ก็ยังมีผู้คนติดโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน นอกจากนี้ วัคซีนที่ฉีดไป บางคนก็มีผลข้างเคียง ทำให้สภาพร่างกายผิดปกติเหมือนกับเคสนี้

โดยเรื่องราวนี้เป็นของ “จ๋า” อาชีพช่างสัก ที่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 แต่ทว่ากลับทำชีวิตเธอเปลี่ยนผันไม่มีวันหวนคืน ซึ่งป้าของเธอได้เปิดเผยว่า “#วัคซีนเปลี่ยนชีวิตเป็นคนพิการถาวร #โควิดไม่น่ากลัวเท่าวัคซีน นี่คืออดีตช่างสักมือหนึ่งของ จ.ชุมพร หลังจากได้รับวัคซีนเข็ม 3 แล้วน้องก็กลายเป็นผู้พิการถาวร แต่พวกเราก็ยอมรับความจริง แล้วน้องก็พยายามทำให้ตัวเองมีคุณค่าด้วยการสร้างงานอาร์ติสต์จากมือซ้ายและตาซ้ายข้างเดียว ส่วนตาขวาและมือขวาไม่สามารถใช้งานได้เลย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตหลายคนก็เข้าไปอุดหนุนรูปวาดของเธอ พร้อมทั้งบางกลุ่มแนะนำวิธีที่จะทำให้ผู้คนเห็นผลงานเธอมาขึ้น เพื่อหวังว่า การวาดภาพขายของเธอนั้น จะทำให้เธอมีความสุขมากขึ้น เพราะอย่างน้อยเธอยังคงได้ทำในสิ่งที่ชอบได้อยู่เหมือนเดิม นอกจากนี้หลายคนยังเล็งเป้าถกถามสนั่น โดยตามหาความรับผิดชอบจากภาครัฐ เนื่องจากเป็นเคสที่ฉีดวัคซีนแล้วได้รับผลกระทบแรงถึงขั้นพิการขาและตาบอด จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบ และหาข้อเท็จจริงของวัคซีน

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/1714956/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 พ.ย.65
วันที่โพสต์: 24/11/2565 เวลา 10:56:49 ดูภาพสไลด์โชว์ ชีวิตพลิกผัน! อดีตช่างสักชื่อดัง สู่ผู้พิการตลอดชีวิต เชื่อ ‘พิษวัคซีนโควิด-19’