"สายสุนีย์"คว้าเหรียญทองดาบฟอยล์เวิลด์คัพเก็บคะแนนลุยอลป.2024

"สายสุนีย์"คว้าเหรียญทองดาบฟอยล์เวิลด์คัพเก็บคะแนนลุยอลป.2024

"แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาฟันดาบคนพิการทีมชาติไทย เอาชนะ จุง เหนียน ผิง จากฮ่องกง 15-5 คะแนน คว้าเหรียญทองประเภทดาบฟอลย์ คลาสบี มาครองได้สำเร็จ

การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบนานาชาติ เก็บคะแนนเพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รายการ "ไอวาส วีลแชร์ เฟนซิ่ง เวิลด์ คัพ 2022" ที่ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาฟันดาบคนพิการทีมชาติไทย ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ ลงแข่งประเภทดาบฟอยล์บุคคลหญิง คลาสบี โดยผลปรากฎว่า ในรอบ 16 คน สายสุนีย์ สามารถเอาชนะ ฮิลด้า เยซิน่า จากประเทศยูเครน ด้วยคะแนน 15-2 จากนั้นในรอบ 8 คนสุดท้าย นักกีฬาฟันดาบไทยยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีสามารถเอาชนะ อเลเซีย บิอันจินี่ จากอิตาลี 15-5 คะแนน

สายสุนีย์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปดวลกับ ตง หง่า ติง นักดาบจากฮ่องกง และเป็นนักดาบไทยที่ยังไม่พลาดอาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าเอาชนะ 15-2 คะแนน ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเสิศทันที

สำหรับในรอบชิงฯ สายสุนีย์ ต้องพบกับนักดาบจากฮ่องกง จุง เหนียน ผิง โดยนัดนี้ สายสุนีย์ งัดฟอร์มที่แข็งแกร่งออกมาสู้เต็มที่ก่อนที่จะพิชิตชัยชนะได้สำเร็จ 15-5 คะแนน จากชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ สายสุนีย์ คว้าเหรียญทองประเภทดาบฟอลย์ คลาสบี มาครองได้อย่างเยี่ยมยอด

"แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ กล่าวว่า การแข่งครั้งนี้มีความสำคัญเนื่องจากเป็นรายการเก็บคะแนนไปพาราลิมปิกเกมส์ปารีส 2024 ตนตั้งใจเต็มที่ ผลสำเร็จครั้งนี้ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬา สมาคมวีลแชร์ฟันดาบ และทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังที่ช่วยผลักดันให้ประสบความสำเร็จ และขอเป็นกำลังใจให้ทีมดาบฟอยล์หญิฃที่จะแข่งอีกรายการในวันที่ 20 พ.ย.นี้

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other-sports/sports-world/7137/

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 พ.ย.65
วันที่โพสต์: 22/11/2565 เวลา 11:07:29 ดูภาพสไลด์โชว์ "สายสุนีย์"คว้าเหรียญทองดาบฟอยล์เวิลด์คัพเก็บคะแนนลุยอลป.2024