แม่อาย ทหารพรานช่วยสร้างบ้านผู้ชราพิการชายแดน

แม่อาย ทหารพรานช่วยสร้างบ้านผู้ชราพิการชายแดน

20 พฤศจิกายน 2565 จากการที่ทางฝ่ายทหารพรานได้ทำการปฏิบัติการในพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ อำเภอแม่อาย จังหวัดเขียงใหม่ ดูแลความสงบสุขในพื้นที่ และร่วมในการสกัดกั้นขบวนการลักลอบนำยาเสพติดนอกประเทศเข้าประเทศไทย

ซึ่งมีหลายต่อหลายครั้งที่เกิดการปะทะกับกลุ่มขบวนการได้ตรวจยึดยาเสพติดทั้งยาบ้า ฝิ่นดิบ ผงขาว ยาไอช์ฯ บางครั้งต้องปะทะและเกิดการสูญเสียชีวิตฝ่ายตรงข้ามที่มีการต่อสู้เพื่อเอาตัวและยาเสพติดหนีกลับ แล้วทางฝ่ายทหารพรานยังมีภาระในการช่วยเหลือชาวบ้านให้อยุ่กันอย่างมีความสุข ทาง พ.อ.ไพรัช ศรีไชวาล ผู้บังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 กองกำลังผาเมือง ได้ให้ทางชุดปฏิบัติการสำรวจช่วยเหลือคนชรา คนพิการและยากจนโดยการสร้าง บ้านเพื่อให้คนชราพิการได้อยุ่อย่างมีความสุข

โดยร่วมกับทางฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย ทางฝ่ายผู้นำท้องถิ่นสร้างบ้านให้นายจะหวะ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการขาขาด และเป็นผู้ยากไร้ ตามโครงการ “สร้างบ้านยากไร้” เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ณ บ้านไม่มีเลขที่ บ.ป่ากุ๋ย ม.3 ต.ท่าตอนฯ ปัจจุบันได้ดำเนินการสร้างเสร็จเรียบร้อยใช้เวลาในการก่อสร้าง 5 วัน โดยกำลังทหารพราน ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ซึ่งได้ร่วมกันอย่างมีความสุขทั้งผู้รับและผู้สร้างให้สังคมจะน่าอยุ่ถ้าทุกฝ่ายมาช่วยเหลือกันในสังคม

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/news/2803489/

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 พ.ย.65
วันที่โพสต์: 22/11/2565 เวลา 11:01:50 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่อาย ทหารพรานช่วยสร้างบ้านผู้ชราพิการชายแดน