เชิญถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่

เชิญถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่

ลพบุรี - ผู้แทนพระองค์ เชิญถุงยังชีพ พระราชทาน 4,260 ชุด ไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี

วันนี้( 17 ต.ค.) หอประชุมเทศบาลเมืองบ้านหมี่ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดย พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 4,260 ชุด ไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ โดยมี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นางสุวจี ศิริปัญโญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี นายศุภกิณห์ แวงชิณ นายวัชระ เกตุพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี

นายธีรเมธ เทพวิชัยศิลปกุล นายอำเภอบ้านหมี่ และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลพบุรี ให้การต้อนรับ นำมาซึ่งความปลาบปลื้มปีติแก่ราษฎรในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี และต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้น ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้ายผู้ประสบภัย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพพระราชทาน ในเขตพื้นที่ ต.กนองทรายขาว อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย น.ส.เสาวนีย์ ผิวแก้ว อายุ 54 ปี เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว นั่งและเดินไม่ได้ ติดเตียง แต่ยังสามารถใช้มือตักอาหารที่เตรียมให้ทานได้เอง นายชาติชาย สุขประเสริฐ อายุ 54 ปี ป่วยเป็นโปลิโอ หลังจากป่วย เป็นต้นมามีความพิการทางการเคลื่อนไหว เดินไม่ได้ เคลื่อนย้ายด้วยการถัดก้น และนางสำราญ แปลนนาค อายุ 80 ปี เป็นผู้สูงอายุ ช่วยเหลือตัวเองได้ด้วย walker

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9650000099456

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ต.ค.65
วันที่โพสต์: 18/10/2565 เวลา 09:58:34 ดูภาพสไลด์โชว์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่