สู้ชีวิต! หนุ่มแขนพิการ ขับแกร็บฟู้ด ฝ่าน้ำส่งของลูกค้า หาเงินเลี้ยงชีพ และลูกสาว

สู้ชีวิต! หนุ่มแขนพิการ ขับแกร็บฟู้ด ฝ่าน้ำส่งของลูกค้า หาเงินเลี้ยงชีพ และลูกสาว

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนสุเหร่า หลังโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบชายพิการแขนข้างซ้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์มือเดียวฝ่าน้ำที่กำลังทะลักเข้าตามชุมชน เพื่อที่จะไปส่งของให้ลูกค้าที่สั่งซื้อของแกร็บฟู้ด

ผู้สื่อข่าวเข้าสอบถามทราบชื่อ นายนราทิพ พานิช อายุ 26 ปี เปิดเผยว่า ประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมา ในขณะที่ตนขับรถทำงานอยู่ ได้มีรถอีกคันมาชนท้ายรถของตนอย่างแรง ทำให้รถเสียหลักล้มกระดูกแขนซ้ายแตกกระดูกตามข้อมือนิ้วมือแตกหมด และตนก็ทำงานไม่ไหวต้องออกจากงานประจำมารักษาตัว

นายนราทิพกล่าวอีกว่า ผ่านมา 4 ปีแล้วตนก็ยังไม่หาย ยังรักษาตัวอยู่ แขนก็เป็นอย่างที่เห็น ค่าใช้จ่ายในบ้านก็มีทุกวัน ไหนจะค่าน้ำค่าไฟค่ากินวันๆ ลูกเมียอีก ไหนจะค่าเทอมค่าขนมของลูกทุกอย่างต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งนั้น ตนจึงได้ตัดสินใจออกมาขับรถส่งของ เพื่อหาเงินบางครั้งก็มีบ้างที่ขับรถไปส่งให้ลูกค้าช้าเพราะขับรถมือเดียวซึ่งบางครั้งก็มีลูกค้าไม่เข้าใจว่าเราขับรถส่งของช้าตนก็ต้องอธิบายให้ลูกค้าฟังซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/local/news_3621032

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ต.ค.65
วันที่โพสต์: 17/10/2565 เวลา 10:19:18 ดูภาพสไลด์โชว์ สู้ชีวิต! หนุ่มแขนพิการ ขับแกร็บฟู้ด ฝ่าน้ำส่งของลูกค้า หาเงินเลี้ยงชีพ และลูกสาว