ลุงพิการ ยิ้มไม่หยุด เทศบาลทำประตูให้แล้ว หลังต้องปีนข้ามกำแพงสูงเข้าบ้านนาน 10 ปี

ลุงพิการ ยิ้มไม่หยุด เทศบาลทำประตูให้แล้ว หลังต้องปีนข้ามกำแพงสูงเข้าบ้านนาน 10 ปี

คืบหน้าลุงพิการขาขาด ดีใจ เทศบาลทำประตูให้แล้ว หลังต้องปีนบันไดข้ามกำแพงสูง 4 เมตรเข้าบ้านนาน 10 ปี

วันที่ 5 ตุลาคม จากกรณีที่นายสิริชัย (ลุงหมก) วรรณคำ อายุ 66 ปี มีบ้านในสภาพทรุดโทรมตั้งอยู่หลังกำแพงปิดทึบอยู่หลังโรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองสระบุรี หมู่ 4 ซอยเกาะเย็น ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี ลุงพิการขาขาด นั่งรถสามล้อโยกเอง เข้าไปในโรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองสระบุรี จากนั้นต้องปีนบันไดข้ามกำแพงที่สูงถึง 4 เมตร โดยใช้ไม้เท้าค้ำยัน ปีนขึ้น-ลง นานร่วม 10 ปี เพื่อที่จะเข้าไปในบ้านของตนเองที่ล้อมรอบด้วยกำแพงสูง เป็นที่น่าเวทนา และสงสารเป็นยิ่งนัก เกรงว่าจะพลัดตกลงมาได้รับอันตราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น จนมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ

ล่าสุด วันนี้ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของนายสิริชัย (ลุงหมก) วรรณคำ หลังจากทราบข่าวว่าทางเทศบาลเมืองสระบุรีได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเข้าไปให้ความช่วยเหลือโดยการทุบกำแพงออก และทำประตูเหล็กให้ลุงหมกแล้ว ขณะเข้าไปถึงบ้านพบลุงหมก กำลังพักผ่อนอยู่บนบ้าน และสอบถามลุงหมกว่าประตูทำเสร็จเมื่อไร ลุงหมกกล่าวเพิ่งทำเสร็จวันนี้ และพาไปดูประตูเหล็กที่ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสระบุรีมาทำให้ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ลุงหมกกล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่มีประตูเข้าออกสะดวก ไม่ต้องปีนบันไดข้ามกำแพงอีกแล้วไม่เสี่ยงกับการที่จะตกลงมา ลุงหมกกล่าวต่อว่า ตนขอขอบคุณนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระบุรี พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ที่เข้ามาช่วยเหลือทำประตูเข้าออกบ้านให้ไม่ต้องลำบากอีกแล้ว และยังฝากขอบคุณสื่อที่นำเสนอข่าวถึงความยากลำบากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับรู้และเข้าช่วยเหลือตน พร้อมกล่าวเสริมว่า ตนยืนยันว่าจะพักอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ตลอดไป

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/politics/news_3601570

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ต.ค.65
วันที่โพสต์: 6/10/2565 เวลา 14:07:50 ดูภาพสไลด์โชว์ ลุงพิการ ยิ้มไม่หยุด เทศบาลทำประตูให้แล้ว หลังต้องปีนข้ามกำแพงสูงเข้าบ้านนาน 10 ปี