พก. เชิญชวนร่วมงาน “20 ปี พม. เสริมพลัง สร้างโอกาส พัฒนาคนทุกช่วงวัย” โชว์ Next Steps

พก. เชิญชวนร่วมงาน “20 ปี พม. เสริมพลัง สร้างโอกาส พัฒนาคนทุกช่วงวัย” โชว์ Next Steps

พก. เชิญชวนร่วมงาน “20 ปี พม. เสริมพลัง สร้างโอกาส พัฒนาคนทุกช่วงวัย” โชว์ Next Steps โลกแห่งอนาคตสำหรับคนพิการ 29 ก.ย. - 3 ต.ค. 65 นี้

นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันที่ 3 ตุลาคม 2565 เป็นวันคล้ายวันสถาปนากระทรวง พม. ครบรอบ 20 ปี กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จึงได้มีกำหนดจัดงาน “20 ปี พม. เสริมพลัง สร้างโอกาส พัฒนาคนทุกช่วงวัย” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 3 ตุลาคม 2565 เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ในการขับเคลื่อนงานด้านสังคมในภาพรวมของประเทศสำหรับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการแสดงผลงานอันเป็นรูปธรรมตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา โดยกรมกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ได้ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ เพื่อจัดแสดงผลการดำเนินงานของกระทรวง พม. พก. แสดงศักยภาพผลการดำเนินงานของกลุ่มเป้าหมาย

นางสาวสราญภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า โดย พก. ได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการผลงานสำคัญในการพัฒนาคนทุกช่วงวัยใน 4 กิจกรรมสำคัญ ได้แก่ 1) นิทรรศการวิชาการ 1.1) ผลการดำเนินงานสำคัญในช่วงที่ผ่านมา อาทิ สิทธิ สวัสดิการ / ข้อมูลด้านคนพิการ ผลงานทางวิชาการด้านคนพิการดีเด่น / โครงการ WE CAN DO 1.2) Next Steps โลกแห่งอนาคตสำหรับคนพิการ อาทิ One Stop Service / ครอบครัวอุปการะ / อาชีพแนวใหม่ / สิ่งอำนวยความสะดวก / พม.กลาโหม สานพลัง มุ่งพัฒนาสร้าง คนดี คนเก่ง / ผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมเพื่อคนพิการ เป็นต้น 2) การให้คำแนะนำด้านสิทธิ สวัสดิการ สำหรับคนพิการและผู้ดูแล 3) CSR จาก 6 บ.เครือข่ายชั้นนำ ร่วมจัดบริการ/ส่งมอบผลิตภัณฑ์ และ 4) พื้นที่ปล่อยพลัง Empowerment ลานโอกาสสำหรับคนพิการ โดยหน่วยงานในสังกัด พก. และภาคีเครือข่าย การแสดงศักยภาพของคนพิการ การสาธิตผลิตภัณฑ์คุณภาพ และการแสดงด้านดนตรีศิลปะจากคนพิการ ทั้งนี้ พบกับไฮไลต์เวทีกลาง ในวันที่ 30 ก.ย. 65 การบอกเล่าความประทับใจของ นางสาววรรณี ศรีอรัญ คนพิการที่เฝ้ารับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 ในพื้นทุรกันดาร ที่อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส / เวที Ted Talk คนพิการสร้างแรงบันดาลใจ โดยน้องธันย์ สาวน้อยคิดบวก นางสาวณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ และ Ted Talk คนพิการทางจิตกับการอยู่ร่วมกันในสังคม โดย สมาคมเสริมสร้างชีวิต บริษัทลิฟวิ่ง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด รวมถึง การแสดงศักยภาพของคนพิการ เต้น Cover โดยทีม DBK-T21 สมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ สมาคม องค์กรคนพิการ ภาคีเครือข่าย และประชาชนที่สนใจผลงาน Soft Power ของกระทรวง พม. การแสดงผลงานภูมิปัญญาท้องถิ่น ศิลปะ ดนตรี วัฒนธรรม อาหาร และผลิตภัณฑ์คนพิการในระดับ Premium จากฝีมือคนพิการ รวมถึงมีรถเข็นวีลแชร์และสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการสำหรับคนพิการและทุกคน พบกันในวันที่ 29 ก.ย. - 3 ต.ค. 65 นี้ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/relation/298259

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 29/09/2565 เวลา 13:58:39 ดูภาพสไลด์โชว์ พก. เชิญชวนร่วมงาน “20 ปี พม. เสริมพลัง สร้างโอกาส พัฒนาคนทุกช่วงวัย” โชว์ Next Steps