เลอโนโวเผยรายงาน ESG เดินหน้าสนับสนุนสังคมต่อเนื่อง

เลอโนโวเผยรายงาน ESG เดินหน้าสนับสนุนสังคมต่อเนื่อง

เลอโนโว เผยรายงานนโยบายด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาล (ESG) ในการสร้างผลความก้าวหน้าทางด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนมาปรับใช้ รวมถึงสนับสนุนการไม่แบ่งแยก และบริจาคเพื่อการกุศลทั่วโลก

หยาง หยวนซิง ประธานกรรมการบริหาร และประธานกรรมการ เลอโนโว กล่าวว่า โลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วไม่เพียงส่งผลให้ธุรกิจและองค์กรทั่วโลกต้องนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามาปรับใช้ แต่ยังต้องให้ความสำคัญต่อความรับผิดชอบส่วนรวมในการประกอบธุรกิจ

พร้อมใช้โอกาสที่มีเพื่อสร้างเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าเพียงแค่เพื่อธุรกิจของตน เลอโนโวมุ่งมั่นในการนำเสนอเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อผู้คนทั่วโลกและเพื่อสร้างเศรษฐกิจที่สะอาด ลดมลพิษ ซึ่งเป็นปัญหาที่เราทุกคนกำลังเผชิญในปัจจุบัน

ในปีงบประมาณ 2021-22 เลอโนโวได้ผลักดันการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยได้นำวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างแมกนีเซียม อะลูมินัม และพลาสติกที่ถูกทิ้งในทะเล มีใช้เป็นวัสดุในการผลิตผลิตภัณฑ์เลอโนโว โดยได้มีการนำพลาสติกที่ได้มาจากการรีไซเคิลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กลับมาใช้ใหม่ในผลิตภัณฑ์ของเลอโนโว 248 ผลิตภัณฑ์ เพิ่มขึ้นจาก 103 ผลิตภัณฑ์ในปีงบประมาณ 2020-21

ขณะเดียวกัน ตามเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ net-zero emissions ภายในปี 2050 ในปี 2021-22 มีความคืบหน้าโดยสามารถลดปริมาณก๊าซได้ 15% ใน scope 1 และ 2 (การสร้างและปล่อยก๊าซทางตรง) และทำงานร่วมกับซัปพลายเออร์อย่างเข้มงวดในการลดการปล่อยก๊าซทางอ้อม (scope 3)

ในปีเดียวกัน เลอโนโวยังได้รับรางวัลและการจัดอันดับในฐานะบริษัทที่ส่งเสริมความแตกต่างและเท่าเทียมสำหรับสตรี กลุ่ม LGBTQ+ และผู้พิการ โดย Bloomberg’s Gender-Equality Index ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในการเพิ่มสัดส่วนผู้บริหารหญิงทั่วโลกเป็น 27% ภายในปี 2025

นอกจากนี้ เลอโนโวยังได้รับคะแนนเต็ม 100% เรื่องการส่งเสริมความเท่าเทียมในกลุ่ม LGBTQ+ จากองค์กร Human Rights Campaign’s Best Companies for LGBTQ+ Inclusion ทั้งยังได้รวมลงนามใน Declaration of Amsterdam เรื่องการสร้างความเท่าเทียมไม่แบ่งแยกในการทำงานสำหรับกลุ่ม LGBTQ+ และมุ่งเน้นการสร้างโอกาสให้แก่ผู้พิการในการทำงาน โดยปัจจุบันมีแผนงานการจ้างงานผู้พิการใน 8 ตลาดหลักของเลอโนโว และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานของผู้พิการ (Product Diversity Office) โดยจากความมุ่งมั่นดังกล่าวทำให้เลอโนโวได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในสถานที่ทำงานที่ส่งเสริมคนพิการโดย Disability:IN (Best Workplace for Disability Inclusion)

เลอโนโวยังได้มีการลงทุนเพื่อกิจกรรมทางสังคม โดยมีการบริจาคผลิตภัณฑ์ของเลอโนโวและมอบเงินบริจาค รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 21 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเป็นการบริจาคเพื่อสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อสร้างโอกาสให้กลุ่มคนและชุมชนด้อยโอกาสเพื่อให้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับ STEM

ขอบคุณ... https://mgronline.com/cyberbiz/detail/9650000092271

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 27/09/2565 เวลา 10:01:03 ดูภาพสไลด์โชว์ เลอโนโวเผยรายงาน ESG เดินหน้าสนับสนุนสังคมต่อเนื่อง