ดั่งนิยายในชีวิตจริง หนุ่มโดนตัดขา กลายเป็นคนพิการ พบรักสาวสวยในฝันจนได้วิวาห์

ดั่งนิยายในชีวิตจริง หนุ่มโดนตัดขา กลายเป็นคนพิการ พบรักสาวสวยในฝันจนได้วิวาห์

หนุ่มโดนตัดขากลายเป็นคนพิการ พบรักสาวสวยในฝัน จนได้วิวาห์ เรื่องรักดั่งนิยายในชีวิตจริง เจ้าหญิงไม่จำเป็นต้องคู่กับเจ้าชายที่สมบูรณ์แบบเสมอไป

วันที่ 22 กันยายน 2565 เว็บไซต์ Giadinh เผยเรื่องราวความรักของคู่หนุ่มสาวชาวเวียดนาม ที่กำลังเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจบนโลกโซเชียล เมื่อฝ่ายชายมีเหตุให้ต้องถูกตัดขากลายเป็นผู้พิการ กลับได้เจอรักที่สวยงาม ได้เจอสาวคนรักที่เป็นเหมือนนางฟ้าในฝัน จนในที่สุดก็สมความปรารถนา ได้เข้าพิธีวิวาห์ด้วยกัน ประหนึ่งนิยายในชีวิตจริง

ดิ่ญ คั้ญ หนุ่มวัย 29 ปี ได้แชร์เรื่องราวผ่านทาง TikTok เผยว่า เมื่อกลางปี 2561 แพทย์บอกว่า เขามีเส้นเลือดอุดตันในช่องท้องจนเลือดไม่สามารถเคลื่อนลงมาที่ขาได้ ทำให้เขาต้องตัดขา เพื่อให้มีโอกาสรอด 50 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้นเขาจึงจำต้องผ่าตัด 2 ครั้งเพื่อตัดขา และรักษาขาที่เป็นเนื้อตาย และกลายเป็นผู้พิการโดยสมบูรณ์

คั้ญประสบภาวะทางจิตใจอย่างรุนแรง จนถึงขนาดเคยอยากฆ่าตัวตาย แต่ด้วยความตั้งใจที่จะมีชีวิตอยู่ให้ได้ ประกอบกับความรัก ความห่วงใย รวมทั้งกำลังใจจากญาติ และเพื่อนฝูง ทำให้เขาก้าวผ่านความยากลำบากและสามารถปรับตัวได้

สำหรับเถื่อง หญิงสาววัย 26 ปี เธอรู้จักกับคั้ญครั้งแรกผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กเมื่อ 5 ปีก่อน ขณะอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งเวลาผ่านไป จนเดือนมีนาคม 2565 เธอเพิ่งจะได้คุยกับเขาอย่างจริงจัง และรับรู้เรื่องราวของเขาที่ผ่านมา เธอก็มักจะส่งข้อความ และบอกเล่าเรื่องราว ๆ แชร์ให้เขาฟัง

ดั่งนิยายในชีวิตจริง หนุ่มโดนตัดขา กลายเป็นคนพิการ พบรักสาวสวยในฝันจนได้วิวาห์

ในตอนแรกคั้ญคิดว่าเถื่องแค่ส่งข้อความมาเพื่อแลกเปลี่ยน ให้กำลังใจ และหาเพื่อนใหม่ ตอนนั้นเขาก็รู้สึกดี และคิดว่าเธอก็รู้สึกเช่นเดียวกัน เธอเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งและปรับตัวง่าย จนเมื่อเวลาผ่านไปทั้งสองก็รู้สึกเข้าใจกันมากขึ้น และพัฒนาความสัมพันธ์เป็นความรัก

"ผมเองก็รับรู้ถึงความเห็นอกเห็นใจของเธอ การเสียสละของเธอ ความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของเธอ เมื่อเธอพูดกับครอบครัวของเธอ ในเวลานั้น ฉันรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้กล้าเข้ามาหาผมจริง ๆ และเอาชนะอุปสรรคของครอบครัว ด้วยการสนับสนุนจากทั้งสองครอบครัว เราจึงตัดสินใจคบกัน" คั้ญ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกที่เรื่องราวของทั้งสองถูกเผยแพร่ไป เถื่องก็ได้รับคำดูถูก กล่าวว่าที่มาคบกับคั้ญเพราะเรื่องผลประโยชน์ หรือเงิน ไม่ใช่เพราะรักจริง ๆ และไม่ช้าก็เร็วทั้งสองก็ต้องเลิกกัน

เถื่อง ไม่สนคำวิจารณ์ เธอเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า เธอรู้สึกอบอุ่นและอุ่นใจเมื่ออยู่กับคั้ญ ดังนั้นเธอจึงเชื่อว่า เขาจะเป็นสามีที่ดี สามารถมอบชีวิตให้กับเธอได้

"การได้อยู่เคียงข้างคน ๆ นี้ ฉันรู้สึกว่ามีคนเข้าใจฉัน ฉันรู้สึกปลอดภัย ไม่ต้องคิดมากกับเรื่องเหนื่อย ๆ ในชีวิต หัวใจของฉันก็สดใส" เถื่อง กล่าว

เรื่องราวความรักระหว่างชายพิการและสาวสวยได้รับความนิยมบนโซเชียลมีเดีย มีผู้เข้าไปติดตามชื่นชมเป็นจำนวนมาก ส่งกำลังใจและอวยพรให้ อีกทั้งเรื่องราวของทั้งสองยังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย

คั้ญและเถื่องใช้เวลาคบหากันประมาณ 5 เดือน จนเมื่อไม่นานมานี้ได้ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างเป็นทางการ ทั้งสองได้ภาพพรีเวดดิ้งและถ่ายคลิปวิดีโอลง TikTok ให้แฟน ๆ ที่ติดตามได้ชม มีผู้เข้าไปดูมากกว่า 7 ล้านครั้ง ส่วนงานแต่งงานของทั้งสองจะจัดขึ้นในช่วงกลางเดือนตุลาคม ซึ่งจะมีแขกเข้าร่วมราว 400 คน

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/227454

ที่มา: hilight.kapook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 26/09/2565 เวลา 11:21:40 ดูภาพสไลด์โชว์ ดั่งนิยายในชีวิตจริง หนุ่มโดนตัดขา กลายเป็นคนพิการ พบรักสาวสวยในฝันจนได้วิวาห์