เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพคนพิการและอบรมให้ความรู้กับผู้ดูแลคนพิการ ประจำปี 2565

เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพคนพิการและอบรมให้ความรู้กับผู้ดูแลคนพิการ ประจำปี 2565

เมื่อเวลา10.00น.(24ก.ย.2565) ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์เพื่อการดำรงชีวิตอิสระของคนพิการ จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพคนพิการและอบรมให้ความรู้กับผู้ดูแลคนพิการ ประจำปี 2565 ที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยมีนายสุพงษ์ พันเฉลิมชัย รองนายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมสุขภาพคนพิการและอบรมให้ความรู้กับผู้ดูแลคนพิการ ประจำปี 2565 โดยมีนายสรพงษ์ ชุ่มหฤทัย ประธานศูนย์การดำรงชีวิตอิสระของคนพิการ

กล่าวรายงาน ซึ่งในงานได้มี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการบริหารงาน คนพิการและผู้ดูแลคนพิการจำนวน 100 คน ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ดูแลคนพิการได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพแก่คนพิการ ที่ถูกต้องและเหมาะสม และให้ความรู้ด้านการป้องกันและการดูแลสุขภาพให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ให้คนพิการได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในงานซึ่งได้มีวิทยากรผู้ชำนาญการเกี่ยวกับสุขภาพมาบรรยายเรื่องโรคภัยไข้เจ็บที่คนพิการควรรู้และป้องกันตนเอง ซึ่งในงานได้มีการเลี้ยงข้าวแก่ผู้พิการ และผู้ดูแลคนพิการอีกด้วย และในภาคบ่ายจะได้พาคนพิการเที่ยวชมภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ซึ่งโครงการในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากงบกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ โดยนายธนะพัฒน์ (นายกฮุ้น) พันเฉลิมชัยโชค นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ให้ความสำคัญกับคนพิการในพื้นที่เป็นอย่างมาก ในการจัดงานครั้งนี้ ได้อาสาสมัครกู้ภัยบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาจำนวน 40คน และนักศึกษาจิตอาสาจากกรุงเทพมหานคร 40 คนมาช่วยอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือ คนพิการที่มาร่วมในงานครั้งนี้ด้วย

ขอบคุณ... https://www.topnews.co.th/news/438527

ที่มา: topnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 26/09/2565 เวลา 11:12:49 ดูภาพสไลด์โชว์ เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพคนพิการและอบรมให้ความรู้กับผู้ดูแลคนพิการ ประจำปี 2565